Nguyễn Hải Phong: 'Thu Minh kỹ tính thái quá'

"Thu Minh kỹ tính quá mức cần thiết nhưng trên tất cả là xuất phát từ đam mê. Tôi cũng kỹ tính nhưng có cái nhìn tổng quan hơn'', nhạc sĩ thổ lộ.

"Thu Minh kỹ tính quá mức cần thiết nhưng trên tất cả là xuất phát từ đam mê. Tôi cũng kỹ tính nhưng có cái nhìn tổng quan hơn'', nhạc sĩ thổ lộ.

Có con - yêu vợ hơn

- Một Nguyễn Hải Phong trẻ trung, thư sinh bỗng dưng xuống tóc ngắn đến cũn cỡn - sao dại dột để mất chút ít hình ảnh đi vậy?

- Từ trước đến nay mọi người quen hình ảnh của tôi nhỏ con, thư sinh, trẻ hơn tuổi và dường như hình ảnh đó được ghi nhớ trong đầu nhiều người. Bây giờ cuộc sống riêng tư tôi mới có em bé nên lâu lâu đi ra ngoài phải chuẩn bị tóc tai thấy mất thời gian, thế là tôi cạo trọc đầu cho thoải mái. Thay đổi về bề ngoài một chút giống như sự đánh dấu một bước ngoặt trong đời.

- Đàn ông rất lạ, chỉ khi họ có con mới "tu chí" và thay đổi suy nghĩ nhiều hơn, còn khi còn độc thân hoặc dù đã có vợ (nhưng chưa có con) đại đa số vẫn bị "cái tôi" cuốn đi đôi khi sống vô tâm với người thân, người yêu, người vợ. Anh nghĩ vì sao?

- Thật khó để lý giải điều này. Người ta vẫn hay nói, phụ nữ có bản năng làm mẹ nhưng bây giờ tôi có thể nói thêm một điều đàn ông cũng có bản năng để hiểu trách nhiệm của người cha. Đó là lúc họ có con. Vấn đề phụ thuộc vào thời điểm bắt từ lúc nào. Còn tôi từ khi có con thay đổi nhiều lắm.

Tôi tự thấy cuộc sống có những phép tính khéo léo và thông minh, yêu vợ con hơn, ngày cuối tuần quan trọng hơn mà trước đây dễ bị nhầm lẫn. Tôi phải học một số thứ trước đây mình bỏ qua ví dụ như thói quen nề nếp. Nói chung động lực làm mọi điều tốt nhất để làm sao con lớn lên tự hào về bố.

 
Nguyễn Hải Phong và con trai.

- Vì tính chất công việc anh hay phải làm việc, tiếp xúc với các nữ ca sĩ xinh đẹp. Vợ anh có hay ghen?

- Trước khi lấy tôi, bà xã có từng đi hát nhưng thấy nghề hát chông gai nên lùi vào hậu trường lo mọi việc cho tôi. Đến nay đã được 10 năm chúng tôi bên nhau mà chưa bao giờ để xảy ra tình trạng nghi ngờ. Có lẽ tôi luôn tách biệt chuyện ra với nhau. Thời gian chính của tôi là ở trong phòng thu, nhìn đâu cũng thấy việc nên không bị các thứ khác chi phối. Những chuyện tình cảm lôi kéo đến giờ vẫn chưa xảy ra.

Thu Minh kỹ tới mức thái quá

- Hà Hoài Thu nói anh rất kiêu và chảnh. Cô ấy phải chờ hơn 1 năm mới nhận được cái gật đầu của anh để hợp tác trong âm nhạc. Thực hư chuyện này ra sao?

- Việc tôi làm việc với Hà Hoài Thu hoàn toàn là ngẫu nhiên. Khi làm với chị Thu Minh, Lam Trường, hay mới đây là Hà Hoài Thu tôi đều không quan tâm đến những vấn đề khác như làm sao để nổi tiếng, làm sao kiếm được nhiều tiền, công việc của tôi là tìm ra những gì phù hợp nhất cho họ. Họ có định hướng rõ ràng cộng sự giúp đỡ của tôi có thể sẽ tốt hơn.

Nó giống như một tác phẩm hay, tất cả yếu tố phải hòa hợp. Không phải một giọng hát đẹp thật đẹp, cao thật cao đã hay - không phải. Ở đây phải kể tới yếu tố con người. Làm việc với Thu Minh, Hà Hoài Thu tôi thấy ở họ đều có suy nghĩ văn minh, phóng khoáng.

Nguyễn Hải Phong và Thu Minh.

- Thu Minh đôi khi kỹ tính và tự tin đến khó chịu nữa chứ?

- Thu Minh kỹ tính - đúng, kỹ trong việc tìm người đáng tin cậy. Kỹ tính tới mức thái quá - quá mức cần thiết nhưng trên tất cả là xuất phát từ đam mê. Tôi cũng kỹ tính nhưng có cái nhìn tổng quan hơn. Nghe một bài hát tôi quan tâm tới mạch cảm xúc, không quá cầu kỳ đi vào những chi tiết, còn Thu Minh khác - chị ấy cần sự hoàn hảo tuyệt đối. Có những cái tạo ra trái chiều tương phản.

- Anh thân với Thu Minh, vậy mối quan hệ của cô ấy với đại gia người Hà Lan thực hư là như thế nào? Có phải họ sắp góp gạo thổi cơm chung?

- (Cười) Câu hỏi của chị khó vậy. Mối quan hệ của tôi và Thu Minh thuộc dạng thân, rất thân. Hai chị em vẫn hay đi chơi, đi ăn, nhưng chuyện tình cảm riêng tư tôi nghĩ nên để chủ nhân bày tỏ hay hơn. Tôi thấy mối quan hệ chị đề cặp tới đàng hoàng, hay và lạ.

- Liên quan đến lĩnh vực giải trí, chuyện chia phe cánh trong hoạt động của showbiz cũng bình thường khi nhu cầu hình thành những nhóm người có chung ý tưởng, niềm đam mê và tâm huyết. Thế nhưng, nạn bè phái trong showbiz Việt lại là điều khó chấp nhận vì đó là một kiểu ứng xử kém ''fair play'' nhất. Anh nghĩ sao về điều này?

- Họ đến với nhau không xuất phát tình cảm thật sẽ kéo theo tiêu cực. Họ có thể cùng có lợi nhưng không khi sự việc không tốt sẽ sẵn sàng trù dập nhau. Chị nghe câu chuyện con cua Nhật - con cua Việt Nam chưa? Nội dung là có một ông đi bắt cua ở một đầm có rất nhiều cua Việt Nam và cua Nhật. Ông cẩn thận để cua Việt Nam một bên - cua Nhật một bên. Trên đường về có người hỏi sao cùng là cua mà bên cua Nhật được đậy, còn cua Việt Nam lại không.

Ông lão bắt cua lý giải, bên cua Nhật sở dĩ có nắp là bởi cứ một con muốn trèo ra ngoài, những con khác làm bàn đạp, bậc thang để cho con đó bước lên nên phải đậy lại. Còn cua Việt Nam cứ con này bò lên, con kia nắm chân kéo xuống cho nên không ra khỏi thùng được khỏi cần nắp đậy.

Câu chuyện ẩn dụ tôi nghe kể lại chắc không có thật nhưng thấy hay. Mặt bằng một ngành nghề như văn hóa - giải trí chưa phát triển mạnh là bởi có những con người suy nghĩ như câu chuyện con cua. Nếu chúng ta đều biết nâng nhau lên, mọi cái sẽ tốt đẹp dần lên.

Theo Vietnamnet




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.