Nhạc sĩ Quốc Bảo nói về "người cũ" Ngô Thanh Vân

“Đó là người làm tôi thấy an tâm nhất khi làm việc”, “Vân sinh ra để trở thành ngồi sao”, “giữa chúng tôi từng có một tình cảm hơn là tình bạn”…

“Đó là người làm tôi thấy antâm nhất khi làm việc”, “Vân sinh ra để trở thành ngồi sao”, “giữa chúng tôitừng có một tình cảm hơn là tình bạn”… là những bộc bạch của nhạc sỹ QuốcBảo về người đã từng có hai năm đồng hành cùng anh trong dự án “NTV Virus”trước khi rẽ sang điện ảnh.

“Vânchia tay âm nhạc là đúng”

Trongsố những người mà anh đã phát hiện và đặt viên gạch lót đường cho họ trêncon đường âm nhạc, Ngô Thanh Vân có vị trí như thế nào?

Vân luôntràn đầy sinh lực và khát vọng, thậm chí là tham vọng, không bao giờ chánnản, không bao giờ bỏ cuộc, luôn nỗ lực bằng 100% sức lực và sự tập trungcủa mình. Tôi luôn cảm thấy dễ chịu khi làm việc với Vân.

Nhạc sĩ Quốc Bảo nói về "người cũ" Ngô Thanh Vân

Với nhữngngười khác, khi tôi nói một điều gì đó thuộc thì tương lai xa, tôi phải giảithích mãi người ta mới hiểu và thậm chí người ta còn không tin tưởng cholắm. Nhưng Vân thì khác, Vân hiểu ngay. Cô ấy không ngồi chờ cơ hội đến màluôn tự mình nắm bắt lấy cơ hội. Vân sinh ra để trở thành một ngôi sao vàtrên thực tế, cô ấy đã là một ngôi sao, dù không phải là trong lĩnh vực đầutiên cô ấy lựa chọn.

“Khôngbao giờ chán nản, bỏ cuộc” – Thực tế hình như đâu phải vậy? Chẳng phải saukhi tìm thấy mình trong điện ảnh, Ngô Thanh Vân đã nói lời chia tay với âmnhạc sao?

Không phảibây giờ mà ngay từ lúc gặp Vân lần đầu tiên và nhận lời đồng hành cùng côấy, tôi đã khẳng định: Vân chỉ có thể làm mẫu ca sĩ giải trí tối đa hai nămmà thôi. Đến giờ, tôi vẫn giữ nguyên nhận xét đó.

Trên thựctế, chắc bạn cũng đồng ý với tôi là Vân rất thành công trong lĩnh vực điệnảnh. Tôi đánh giá cao vân là ở tâm huyết, nhiệt tình, khát vọng, thái độ làmviệc, tinh thần trách nhiệm. Nhưng, để trở thành diva trong âm nhạc, khôngchỉ những thứ đó là đủ. Còn một thứ rất quan trọng mà nếu trời không cho thìcố mấy cũng không thành!

“Thiếumột thứ rất quan trọng, đó là chất giọng” và biết rõ đó là thứ “có cố mấycũng không thành” vì sao một con mắt tinh đời như anh vẫn quyết định “xúidại” cô ấy nướng thời giờ vào âm nhạc?

Làm mộtdanh ca thì không thể thiếu chất giọng hay. Nhưng Vân đâu có lao vào tườngnhư thế, cô ấy muốn thành một mẫu người giải trí vốn chưa từng có ở ViệtNam. Tôi nhớ lần đầu tiên gặp Vân là năm 2002, thông qua Phương Nam phim.

Nhạc sĩ Quốc Bảo nói về "người cũ" Ngô Thanh Vân

Vân mới 23tuổi, trẻ trung, sôi nổi và tràn đầy nhiệt huyết. Cô ấy hoàn toàn có thể trởthành một ngôi sao giải trí, vừa hát, vừa nhảy mà nhảy thì đẹp hơn cả vũcông. Kết quả như mong đợi, thậm chí hơn mong đợi. Nhưng người ta không thểcứ nhảy nhót mãi vì chẳng thể trẻ mãi. Vân chia tay âm nhạc đúng lúc, hợptình hợp lý.

“Bùangải” ở Vân, nếu có, nằm trong cá tính”

Đổ tâmđổ sức cho một con đường mà sau đó người bạn đồng hành với mình đã bỏ dở,thậm chí, quay lưng lại với mình, anh có thấy “hoài của”?

Vân là mộttrong nhiều người mà tôi đã gặp và giúp đỡ trong phạm vi âm nhạc. Việc củatôi là phát hiện, định hướng, cầm tay dắt họ đi những bước đầu, hay như bạnvừa nói: lát những viên gạch đầu. Còn sau đó, họ đi thẳng, rẽ phải hay rẽtrái là lựa chọn của họ. Sao lại phải tiếc một khi mình đã sống hết lòng?

Nghĩ vềquá khứ một cách nhẹ nhõm, trìu mến, nhìn về ngày xưa bằng cái nhìn dịudàng, ấm áp theo tôi là điều tốt nhất cho tâm hồn mỗi người, là điều cần họcđể làm cho được. Còn quay lưng? Tôi không nghĩ vậy, chưa có trường hợp nàonhư vậy. Chúng tôi từng có một quan hệ đẹp và sẽ giữ mãi điều đó.

Tôi luôntrân trọng Vân và tôi nghĩ, Vân cũng vậy. Ít nhất, đủ để không bao giờ phảilên báo để nói những điều không hay về nhau. Vân luôn cư xử rất có văn hóavà khéo léo. Còn nhớ hồi đầu, khi Vân bắt đầu được báo giới để ý tới, tôiluôn thu xếp có mặt ở bên Vân để đỡ lời nhưng rồi thấy cô ấy luôn ứng xử rấttốt. Vân không bao giờ phải lên tiếng thanh minh hay đổ lỗi cho ai bất cứđiều gì. Tôi quý trọng cô ấy vì điều đó.

Nhạc sĩ Quốc Bảo nói về "người cũ" Ngô Thanh Vân

“Mộtquan hệ đẹp” – điều đấy hẳn là được bắt nguồn từ một “tiếng sét”?

Không,không có tiếng sét nào ở đây hết. Lần đầu nhìn thấy Vân, tôi hơi ngỡ ngàngvì cô ấy không hề giống như mình tưởng tượng. Tôi không hề nghĩ giữa mìnhvới cô ấy sẽ có gì đặc biệt. Nhưng khi bắt đầu làm việc với nhau, tôi thấytrân trọng Vân và cảm phục ý chí của cô ấy. Vân thông minh, nói một hiểumười, luôn làm tốt những yêu cầu chuyên môn tôi đặt ra.

Không chỉvậy, cô ấy còn chủ động đề nghị tôi phải cho cô tập luyện những bài khó hơnnữa. Sự nhạy cảm, tinh tế, ý thức trách nhiệm của Vân đã chinh phục tôi.

Thiênhạ đồn Ngô Thanh Vân dùng “bùa ngải” thì mới có thể chinh phục, vẻ như dễdàng cả hai giới như vậy, thậm chí, cho tận đến khi cô ấy đã không chịu yênvị ở vị trí mà họ muốn. Anh có tin điều đó?

“Bùangải”, nếu có là ở ngay cá tính của cô ấy: mạnh mẽ, quyết tâm, hết lòng hếtdạ. Chính sự thông minh, khéo léo, khát vọng và cung cách ứng xử của Vânkhiến cô ấy tỏa sáng. Những người hết mình với công việc sẽ tìm được ở cô ấysự đồng cảm. Bạn có yêu quý một cô gái như vậy không? Tôi chắc là có.

Thật sựlà đến giờ anh vẫn không nhận ra ở Vân một điểm yếu nào sao, ngoài… chấtgiọng? Luôn coi Vân như một “nàng thơ”, anh không sợ người ta nghĩ anh vẫncòn hoài tiếc quá khứ sao? Hay anh đang cố chứng tỏ sự cao thượng của mộtngười đàn ông, bằng một sự thể tất?

Không hề.Tôi hiểu mình và tin rằng Vân cũng hiểu tôi. Tôi dành cho Vân những ý nghĩtốt vì cô ấy xứng đáng được như vậy.

Nhạc sĩ Quốc Bảo nói về "người cũ" Ngô Thanh Vân

“XuiVân về lại với âm nhạc ư? Ích gì?”

Anh cóxem phim Vân đóng không? Lối rẽ ấy của Ngô Thanh Vân theo anh có đúng?

Tôi nhớđầu năm 2004, khi Vân mời tôi dự họp báo lúc cô sắp sang Singapore đóng phimRouge, tôi đã nói lời chúc mừng Vân rất thật lòng. Đó là sự lựa chọn thôngminh nhất, sáng suốt nhất đời với Vân trong thời điểm đó và có lẽ cũng làmay mắn nhất, khi các dự án âm nhạc tôi làm cho Vân vừa xong.

Vậy anhcó xem Bước nhảy hoàn vũ – điều đang khiến người ta trộm nghĩ: hay là convirus của anh nên quay lại, ít ra là với nhạc dance, nhất là ở thời điểmvàng: Hồ Ngọc Hà – người có thế mạnh tương đồng, đang “đi vắng”?

Tôi khôngquan tâm đến những cuộc thi kiểu đó. Còn quay lại với âm nhạc? Hoàn toànkhông nên chút nào. Vân hãy tỏa sáng trong lĩnh vực phim ảnh và cô ấy sẽ cònđi xa hơn nữa với tài năng, nhiệt huyết cùng sự giúp đỡ của những người bạn.Đâu phải thiếu đi Hồ Ngọc Hà thì Vân phải nhảy vào. Nếu tập trung và nỗ lực,Vân sẽ tiến vượt bậc trong điện ảnh – đó mới là điều tôi trông đợi và cầuchúc cho Vân.

Sau 10năm, Mỹ Tâm vừa quay về với anh hát nhạc Quốc Bảo. Thật lòng, anh không chờđợi ở Ngô Thanh Vân một vòng tròn như thế sao?

Người taphải đi đủ một quãng dài thì sự quay lại mới có ý nghĩa. Tâm trở lại là dolựa chọn của Tâm và cũng là niềm vui của tôi. Ngày xưa, tôi chỉ đưa Tâm đimột quãng rất ngắn và nay Tâm muốn quay về để đi tiếp cùng âm nhạc của tôimột quãng nữa, thì là duyên hạnh ngộ cho cả hai anh em. Còn Vân là một “cas”khác hẳn.

Cảm ơnanh!

Theo Đẹp




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.