Những nữ nghệ sĩ Hoa ngữ được báo chí quốc tế "sủng ái" nhất trên đấu trường thảm đỏ

Những tên tuổi hàng đầu làng giải trí Hoa ngữ như Củng Lợi, Phạm Băng Băng, Lý Băng Băng, Chương Tử Di,... nhận được sự chú ý giới truyền thông quốc tế.

Những tên tuổi hàng đầu làng giải trí Hoa ngữ như Củng Lợi, Phạm Băng Băng, Lý Băng Băng, Chương Tử Di,... nhận được sự chú ý giới truyền thông quốc tế.

Nền văn hóa Đông - Tây từ xưa đến nay luôn có sự chênh lệch vô cùng lớn. Nhưng những ngôi sao hàng đầu Trung Quốc sau đây không chỉ nhận được sự yêu thích cuồng nhiệt tại đất nước mình mà còn vươn xa tầm thế giới, được giới truyền thông nước ngoài, đặc biệt là Châu Âu ưu ái. Tài năng, sắc đẹp, hay cả lòng nhân hậu của Củng Lợi, Phạm Băng Băng, Lý Băng Băng, Chương Tử Di,... đã được thế giới công nhận và là niềm tự hào của toàn Châu Á.

Củng Lợi

Từ những năm đầu thập niên 90, Củng Lợi bắt đầu hợp tác với đạo diễn nổi tiếng Trương Nghệ Mưu và đạt được nhiều thành tựu vang dội. Bộ phim "Cúc Đậu" của cô đạt giải Oscar dành cho phim nước ngoài hay nhất. Với thành công của một loạt các tác phẩm kinh điển trong nền nghệ thuật Hoa Ngữ như: "Bá Vương Biệt Cơ", "Cao Lương Đỏ", "Hoàng Kim Giáp" và những tác phẩm dấn thân vào nền điện ảnh Hollywood như "Hồi ức của một geisha", "Hộp đêm Trung Hoa",… Củng Lợi giành được chỗ đứng nhất định trên thị trường điện ảnh và nhận được nhiều sự quan tâm của báo chí ngoại quốc.

Những nữ nghệ sĩ Hoa ngữ được báo chí quốc tế sủng ái nhất trên đấu trường thảm đỏ - Ảnh 1.

Củng Lợi trong bộ phim đã đưa cô vươn tầm thế giới - "Hồi ức của một Geisha"

Củng Lợi từng được tạp chí People bình chọn là một trong 50 "Người phụ nữ đẹp nhất Thế giới", cũng từng nhận được lời mời trở thành giám khảo của nhiều lễ trao giải điện ảnh mang tầm vóc quốc tế. Chính vì lẽ đó, sự xuất hiện của cô tại các thảm đỏ LHP Cannes luôn đón nhận sự chào mừng nhiệt liệt từ phía cánh báo giới và truyền thông phương Tây.

Những nữ nghệ sĩ Hoa ngữ được báo chí quốc tế sủng ái nhất trên đấu trường thảm đỏ - Ảnh 2.

Củng Lợi là một trong số ít người đẹp Châu Á được báo chí thế giới chú ý tại LHP Cannes

Những nữ nghệ sĩ Hoa ngữ được báo chí quốc tế sủng ái nhất trên đấu trường thảm đỏ - Ảnh 3.

Nữ nghệ sĩ luôn biên cách làm mới mình trên thảm đỏ sự kiện

Phạm Băng Băng

Nhắc tới Phạm Băng Băng tại các thảm đỏ thế giới, người ta nghĩ ngay tới một nữ diễn viên sang chảnh mang màu sắc Trung Hoa rõ rệt. Có thể nhận thấy Phạm Băng Băng thường xuyên lọt vào top người đẹp của thế giới, top doanh nhân thành đạt do các tạp chí bầu chọn. Cô cũng là người đẹp được các fan Châu Á ngóng chờ nhất trên thảm đỏ LHP Cannes mỗi năm. Mỗi lần xuất hiện, nữ diễn viên họ Phạm đều nhận được sự chú ý nhờ các bộ trang phục tinh tế và vô cùng nổi bật của mình như bộ đầm tiên tử, hay bộ váy long bào được báo chí ngoại quốc hết lời ngợi ca.

Những nữ nghệ sĩ Hoa ngữ được báo chí quốc tế sủng ái nhất trên đấu trường thảm đỏ - Ảnh 4.

Phạm Băng Băng trên thảm đỏ Cannes với hai bộ đồ độc đáo: Váy "Long bào" và váy "Tiên tử"

Những nữ nghệ sĩ Hoa ngữ được báo chí quốc tế sủng ái nhất trên đấu trường thảm đỏ - Ảnh 5.

Những nữ nghệ sĩ Hoa ngữ được báo chí quốc tế sủng ái nhất trên đấu trường thảm đỏ - Ảnh 6.

Những nữ nghệ sĩ Hoa ngữ được báo chí quốc tế sủng ái nhất trên đấu trường thảm đỏ - Ảnh 7.

Những nữ nghệ sĩ Hoa ngữ được báo chí quốc tế sủng ái nhất trên đấu trường thảm đỏ - Ảnh 8.

Những lần xuất hiện xinh đẹp không tỳ vết của Phạm Băng Băng được báo giới Hoa ngữ và cả phương Tây ca ngợi

Phạm Gia cũng thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện thời trang mang tầm vóc quốc tế. Trong lĩnh vực điện ảnh, Phạm Băng Băng cũng có đóng góp không hề nhỏ. Năm 2010, cô nhận được giải thưởng "Nữ diễn viên xuất sắc nhất" tại Liên Hoan Phim Quốc Tế Tokyo và các giải thưởng khác tại Liên Hoan Phim Á Âu, Giải điện ảnh Bách Hoa với các tác phẩm để đời như: "Lạc lối ở Bắc Kinh", "Quan Âm Sơn", "Cellphone",…Người đẹp họ Phạm còn góp mặt trong bộ phim bom tấn: "X-Men: Day Of Future Past" và "Iron Man 3" khiến khán giả đam mê siêu anh hùng tại Châu Á vô cùng thích thú.

Những nữ nghệ sĩ Hoa ngữ được báo chí quốc tế sủng ái nhất trên đấu trường thảm đỏ - Ảnh 9.

Phạm Băng Băng trong phim bom tấn X-Men

Lý Băng Băng

Là một trong những cái tên đi đầu của điện ảnh Trung Quốc, không hề bất ngờ khi Lý Băng Băng có mặt trong danh sách này. Ngay trong sự kiện LHP Cannes 69 vừa diễn ra, Lý Băng Băng là người đẹp Châu Á duy nhất lọt vào danh sách "10 trang phục đẹp nhất."

Những nữ nghệ sĩ Hoa ngữ được báo chí quốc tế sủng ái nhất trên đấu trường thảm đỏ - Ảnh 10.

Đây là bộ trang phục trong top 10 trang phục đẹp nhất của LHP Cannes năm nay

Những nữ nghệ sĩ Hoa ngữ được báo chí quốc tế sủng ái nhất trên đấu trường thảm đỏ - Ảnh 11.

Những nữ nghệ sĩ Hoa ngữ được báo chí quốc tế sủng ái nhất trên đấu trường thảm đỏ - Ảnh 12.

Lý Băng Băng ngày càng chú trọng vào hình ảnh của mình tại các sự kiện tầm cỡ quốc tế

Năm 2014, cô trở thành đại sứ thiện chí của chương trình "Môi trường Liên Hiệp Quốc UNEP" và diễn thuyết bằng tiếng Anh trước người đại diện chính phủ của 120 quốc gia. Ngoài ra, nữ diễn viên họ Lý còn góp mặt trong bom tấn Hollywood - "Transformers 4" và nhận được nhiều lời khen về diễn xuất của các bạn diễn và đạo diễn ngoại quốc.

Những nữ nghệ sĩ Hoa ngữ được báo chí quốc tế sủng ái nhất trên đấu trường thảm đỏ - Ảnh 13.

Lý Băng Băng lạnh lùng xinh đẹp trong "Transformers 4"

Chương Tử Di

Chương Tử Di là sao Châu Á duy nhất xuất hiện 4 lần lên bìa tạp chí Vanity Fair đình đám thế giới. Sau nhiều năm lăn lội trên thị trường điện ảnh quốc tế, nhiều lần xuất hiện trên trang nhất của báo TIME cũng như vô số lần lọt vào danh sách "Những người phụ nữ đẹp nhất thế giơi", "100 người phụ nữ gợi cảm nhất thế giới" do các tạp chí danh tiếng bình chọn, cô trở thành nghệ sĩ Trung Quốc quen thuộc nhất đối với người phương Tây. Đại Hoa Đán cũng được giới Hollywood chú ý nhờ các tác phẩm như "Ngọa Hổ Tàng Long", "Đường Về Nhà", "Mai Lan Phương",..

Những nữ nghệ sĩ Hoa ngữ được báo chí quốc tế sủng ái nhất trên đấu trường thảm đỏ - Ảnh 14.

Chương Tử Di quyến rũ trên tạp chí Vanity Fair đình đám

Thang Duy

Là dâu xứ Hàn, người đẹp Thang Duy nhận được rất nhiều lời khen từ cánh nhà báo, phóng viên và cả người dân xứ sở Kimchi. Ở lễ trao giải điện ảnh khu vực năm 2012, Thang Duy với vai trò là người chủ trì, sử dụng thành thạo ba thứ ngôn ngữ Trung Quốc, Hàn Quốc và tiếng Anh khiến tất cả khán giả đều nể phục. Khán giả Hàn Quốc và báo chí quốc tế đều hết lời ca ngợi cô. Người đẹp "Sắc giới" từng đứng đầu lượt tìm kiếm của người dân Hàn.

Những nữ nghệ sĩ Hoa ngữ được báo chí quốc tế sủng ái nhất trên đấu trường thảm đỏ - Ảnh 15.

Thang Duy trên thảm đỏ "Liên Hoan Phim Quốc Tế Busan" tại Hàn Quốc

Những nữ nghệ sĩ Hoa ngữ được báo chí quốc tế sủng ái nhất trên đấu trường thảm đỏ - Ảnh 16.

Những nữ nghệ sĩ Hoa ngữ được báo chí quốc tế sủng ái nhất trên đấu trường thảm đỏ - Ảnh 17.

Nhiều người nhận xét, kể cả xuất hiện tại thảm đỏ quốc tế hay trong nước, Thang Duy vẫn nổi bật trước rừng sao bởi khí chất thanh cao của cô

Diêu Thần

Diêu Thần được gọi là "Angelina của Trung Quốc" không chỉ bởi ngoại hình với khuôn miệng rộng mà còn vì tấm lòng nhân hậu của cô giống với nữ diễn viên nổi tiếng Angelina Jolie. Hiện nay Diêu Thần trở thành đại sứ Liên Hợp Quốc giúp đỡ dân nghèo tại Trung Quốc. Diêu Thần cũng từng đạt giải thưởng Thủy Tinh dành cho nghệ sĩ có sức ảnh hưởng tới công dân thế giới. Năm 2016, cô cũng vinh danh khi lọt vào danh sách "Thủ lĩnh trẻ toàn cầu", trở thành sao Trung Quốc duy nhất lọt vào danh sách này. Chính vì vậy, cô trở thành nữ nghệ sĩ được đông đảo báo giới Tây phương "nhớ mặt chỉ tên".

Những nữ nghệ sĩ Hoa ngữ được báo chí quốc tế sủng ái nhất trên đấu trường thảm đỏ - Ảnh 18.

Diêu Thần được biết đến như phiên bản Angelina của Trung Quốc

Những nữ nghệ sĩ Hoa ngữ được báo chí quốc tế sủng ái nhất trên đấu trường thảm đỏ - Ảnh 19.

Những nữ nghệ sĩ Hoa ngữ được báo chí quốc tế sủng ái nhất trên đấu trường thảm đỏ - Ảnh 20.

Thang Duy khoe sắc giữa trời Tây

Trương Vũ Kỳ

Trương Vũ Kỳ từng được bình chọn là "Người phụ nữ xinh đẹp nhất phương Đông". Nàng "Mỹ nhân ngư" của Châu Tinh Trì nhận được nhiều lời khen ngợi về nhan sắc và thần thái quyến rũ xinh đẹp. Nổi tiếng từ "Trường Giang Thất Hiệp" nhưng "Bạch Lộc Nguyên" mới là bộ phim đưa cô tiến xa trên con đường điện ảnh. Hiện nay tuy Trương Vũ Kỳ chưa chính thức gia nhập làng điện ảnh thế giới nhưng cô được giới chuyên môn đánh giá là có năng lực, có khả năng tiếp bước đàn chị.

Những nữ nghệ sĩ Hoa ngữ được báo chí quốc tế sủng ái nhất trên đấu trường thảm đỏ - Ảnh 21.

 Trương Vũ Kỳ được kỳ vọng sẽ tiếp bước đàn chị trong tương lai không xa

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.