Nói về năm 2017 nhiều thị phi, Mai Ngô khẳng định: 'Ồn ào không có nghĩa là dơ bẩn'

Mai Ngô là gương mặt thân quen của các cuộc thi và chương trình truyền hình thực tế. Mỗi lần xuất hiện, cô gái này lại tạo nên nhiều luồng dư luận bởi phong cách ứng xử thẳng thắn, thậm chí còn bị cho là ngông ngạo.

Mai Ngô là gương mặt thân quen của các cuộc thi và chương trình truyền hình thực tế. Mỗi lần xuất hiện, cô gái này lại tạo nên nhiều luồng dư luận bởi phong cách ứng xử thẳng thắn, thậm chí còn bị cho là ngông ngạo. 

Gặp gỡ với chúng tôi vào dịp cuối năm, một cách rất cảm xúc,
Mai Ngô chia sẻ lại quãng thời gian thử thách với những vấp ngã mà bản thân cô coi đó là bài học kinh nghiệm quý báu trên đường đời.

Nói về năm 2017 nhiều thị phi, Mai Ngô khẳng định: Ồn ào không có nghĩa là dơ bẩn-1
- Nhìn lại sự nghiệp của mình trong năm qua, chị muốn tóm tắt bằng những từ gì?

Đó sẽ là “đầy thử thách” và “trưởng thành”. 

- Nói tới “trưởng thành”, phải chăng có không ít sự vấp ngã trong đó?

Phải có nhiều thất bại cũng như bài học thì mới nhận ra bản thân yếu về mặt nào để cải thiện, tốt về mặt nào để phát huy. 

Đối với tôi, 2017 là một năm nhiều thử thách và bài học như thế. Tôi cũng thấy bản thân trưởng thành hơn từ những trải nghiệm ấy.


Nói về năm 2017 nhiều thị phi, Mai Ngô khẳng định: Ồn ào không có nghĩa là dơ bẩn-2
 

- Vậy còn điều tiếc nuối nào mà chị chưa thực hiện được trong năm 2017?

Tôi chưa bao giờ thấy tiếc điều gì cả. Ngay cả khi vấp ngã, tôi cũng không cảm thấy tiếc nuối. Chỉ là tôi thấy cuộc sống này thật nhiều màu sắc và hơn hết là nên biết học cách chấp nhận. 

- Nói "cứng" là vậy, nhưng rõ ràng quyết định rút khỏi cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 trong khi đó là giấc mơ lớn của chị dù sao vẫn là một chuyện thật khó chấp nhận đấy chứ?

Nói về cảm xúc trong vai trò thí sinh ở thời điểm ấy, đúng là tôi thấy tiếc khi chưa thể tham gia cuộc thi một cách hoàn chỉnh. Nhưng hiện tại, tôi nghiệm ra rằng chuyện gì đến sẽ phải đến và không thể tránh khỏi. 

Việc của tôi là chấp nhận nên không còn tiếc nuối gì nữa. Thay vào đó, tôi sẽ cố gắng nhìn lại bản thân mình cũng như cuộc thi để tìm ra điểm chưa phù hợp. 

Trong tương lai, tôi hy vọng có cơ duyên chinh phục tiếp cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam hay những đấu trường sắc đẹp khác.

Nói về năm 2017 nhiều thị phi, Mai Ngô khẳng định: Ồn ào không có nghĩa là dơ bẩn-3

- Đi trên “vết xe đổ” thường được coi là điều kiêng kị. Nếu tiếp tục tham dự "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam", chị có nghĩ mình lại bước vào lối mòn của sự thất bại?

Nếu khán giả xem Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 là vết xe đổ của tôi, họ sẽ nghĩ ý định trong tương lai ấy là sai. Nhưng đối với tôi, đó không phải vết xe đổ mà là một bài học, một chặng đi trong cả hành trình. Vả lại, tôi không hổ thẹn hay hối tiếc về điều mình đã làm.

- Có tin đồn cho rằng việc chị bị loại có liên quan trực tiếp tới host Phạm Hương, khi hoa hậu này “đòi” ban tổ chức phải loại chị khỏi cuộc thi. Chị có thể nói rõ điều đó?

Tất cả tin đồn đều thất thiệt. Ngay cả sự việc này, dù là người trong cuộc nhưng tôi vẫn không rõ.

Tôi không thể biết thái độ của chị Hương là như thế nào đối với mình. Không chứng kiến nên tôi cũng miễn bàn luận thêm.

- Từng xảy ra một số mâu thuẫn với Phạm Hương, vậy nhìn nhận của chị về hoa hậu họ Phạm có gì khác ở thời điểm hiện tại?

Sau cuộc thi, tôi không có nhiều thời gian hay cơ hội để tiếp xúc với Phạm Hương. Quan hệ của tôi và đàn chị vẫn như thế.

Tuy nhiên chuyện cá nhân là chuyện cá nhân, trong nghề nghiệp Phạm Hương là đàn chị nên tôi vẫn dành cho chị ấy sự tôn trọng.


Nói về năm 2017 nhiều thị phi, Mai Ngô khẳng định: Ồn ào không có nghĩa là dơ bẩn-4

-------------------------------------------------------

Nói về năm 2017 nhiều thị phi, Mai Ngô khẳng định: Ồn ào không có nghĩa là dơ bẩn-5

- Có đam mê rất lớn với các đấu trường sắc đẹp, bản thân chị tự cảm nhận mình thực ra có mang vẻ đẹp hoa hậu hay không?

Trước khi tham dự cuộc thi nào đó thì phải biết tìm ra tiềm năng để bản thân chiến thắng. Tôi đã có những tia hy vọng ấy, chỉ tiếc không có đủ điều kiện để thể hiện. 

- Nhiều khán giả mặc định hình ảnh Mai Ngô quá ồn ào, chưa kể ở Việt Nam, hình mẫu hoa hậu phải đi kèm “sạch sẽ”, miễn nhiễm với scandal. Chị nghĩ sao nếu vì những định kiến ấy, chị sẽ khó đăng quang hoa hậu bất chấp nỗ lực đến tuyệt vọng?

Ồn ào không đồng nghĩa với sự dơ bẩn. Không ai có thể đánh giá đầy đủ một người nếu họ không phải là chính cô gái ấy. Bản chất cũng như quá khứ của cô ta có như thế nào thì thực lực và con người hiện tại mới đáng để ghi nhận. Bởi giá trị đích thực luôn nằm ở con người hiện tại. 

Hy vọng khán giả sẽ mong chờ một hình ảnh hoa hậu hiện đại hơn, tài năng hơn… thay vì giữ một chuẩn mực vẻ đẹp. Nếu chỉ xinh, cười thân thiện…, lúc nào cũng đóng khung như thế mà không biết phát triển thì hoa hậu đó cũng chỉ một màu. 


Nói về năm 2017 nhiều thị phi, Mai Ngô khẳng định: Ồn ào không có nghĩa là dơ bẩn-6

- Nếu là hoa hậu, chị nghĩ mình có nên thay đổi điều gì hoặc tính cách nào để phù hợp với hình ảnh người đại diện cho nhan sắc phụ nữ Việt Nam?

Để thay đổi hoàn toàn con người thì không, nhưng nếu thay đổi vì sự phù hợp và để khán giả chấp nhận thì tôi sẵn sàng. 

Thay đổi là để thuyết phục hơn chứ không có nghĩa là bỏ đi tính cách thẳng thắn, thành thật, từ thích gì làm đấy chuyển sang bẽn lẽn, rụt rè, thảo mai, cười giả tạo… Tôi tin các cuộc thi cũng như khán giả không mong muốn có một hoa hậu như thế. 

- Chị có nghĩ cá tính của mình sẽ phù hợp hơn nếu bước ra đấu trường sắc đẹp quốc tế?

Hình ảnh hoa hậu mới sẽ thêm phần năng động, tài năng và đầy bản lĩnh. Tôi nghĩ một cô gái trưởng thành, hội tụ đủ những điều ấy cần được ủng hộ. Vậy nên không ngạc nhiên khi gu chọn hoa hậu ngày nay đã khác biệt hơn nhiều.

- Nếu được chọn thi một đấu trường nhan sắc quốc tế, câu trả lời của chị là gì?

Tôi vẫn nghĩ đó là Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới bởi đó là cuộc thi hiện đại nhất rồi. Và suy cho cùng, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vẫn là “mắt xích” thôi (cười lớn). 

Nhưng nếu không may mắn trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, tôi vẫn sẽ là người yêu cái đẹp, phấn đấu mỗi ngày để bản thân trở nên đẹp hơn trong mắt khán giả. 


Nói về năm 2017 nhiều thị phi, Mai Ngô khẳng định: Ồn ào không có nghĩa là dơ bẩn-7
 

- Tham dự rất nhiều cuộc thi, chị có sợ sự xuất hiện của mình giờ đây đã trở nên nhàm chán?

Ai thấy chán thì chán, còn tôi lại không thấy thế. Ngược lại, tôi cảm thấy có rất nhiều điều thú vị làm cuộc sống thêm màu sắc.

Nếu đi trên một con đường không có thử thách, điều mới mẻ thì chẳng khác nào đi trên một dòng sông xuôi chiều và bị lùi bước. 

- Có ý kiến cho rằng cá tính của Mai Ngô là “nước cờ hay” để các cuộc thi sử dụng “câu khách”. Thực ra những gì xuất hiện trên truyền hình đã mô tả con người của chị một cách chân thật hay chưa?

Một tập phát sóng của chương trình truyền hình thực tế không thể mô tả hết những gì xảy ra. Hình ảnh đó chỉ mô tả một phần tính cách của tôi.

Tôi vẫn hy vọng các chương trình khi đã khai thác mình thì sẽ khai thác đến cùng. Họ nên cho khán giả thấy tôi ở tất cả các mặt, nghĩa là có yêu thì phải có ghét. 

Tôi đã thể hiện đúng con người của mình qua các chương trình, chỉ thất vọng rằng họ không đưa đủ trọn vẹn hình ảnh Mai Ngô khi lên sóng. 

- Khác với một Mai Ngô gai góc trên truyền hình, tính cách ngoài đời của chị được đánh giá là rất dễ thương, thân thiện. Phải chăng khi tham dự các cuộc thi, chị phải cố “gồng mình” để gây chú ý?

Ở ngoài đời, tôi không thể gai góc với những người dễ thương với mình. Nhưng khi vào các chương trình, việc đối mặt với thử thách, sự cạnh tranh, hoàn cảnh éo le là điều không thể tránh. Tôi cần phải bảo vệ bản thân cũng như quyền lợi. Tính cách của tôi cũng được bộc lộ khác nhau trong những trường hợp như thế. 

Chỉ mong rằng ai nhận xét tôi thì hãy đặt bản thân vào trường hợp đó. Mọi người sẽ thấy hợp lý và hiểu sâu hơn con người tôi.  


Nói về năm 2017 nhiều thị phi, Mai Ngô khẳng định: Ồn ào không có nghĩa là dơ bẩn-8

Theo VietnNamNet


Mai Ngô


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.