NSND Kim Xuân: Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu rất "dễ thở"

“Giữ lửa” hôn nhân là một “bài toán” khó đối với nhiều cặp đôi trong xã hội hiện đại. NSND Kim Xuân đã chứng minh rằng, hạnh phúc gia đình hoàn toàn có thể bền vững nếu biết cách vun đắp.

Bữa cơm gắn kết gia đình

NSND Kim Xuân kể, do đặc thù công việc nên bà hay phải đi tập kịch, đi diễn, đi quay phim về rất khuya. Chồng bà đi làm giờ hành chính. Hai vợ chồng chia nhau đưa con đi học, đón về để con lúc nào cũng có cảm giác được bố mẹ sát cánh bên cạnh. Tuy giờ giấc lệch nhau nhưng gia đình vẫn tìm khoảng thời gian sinh hoạt chung là những chuyến du lịch, hoặc đơn giản là bữa cơm gia đình. "Đối với chúng tôi, bữa cơm gia đình rất quý báu. Tôi luôn nghĩ, thời gian ngồi ăn cùng nhau là lúc chúng tôi có thể hiểu nhau, chia sẻ với nhau mọi chuyện trên đời. Các thành viên trong gia đình kết nối với nhau bằng sự văn minh, quan tâm và chia sẻ. Gia đình là chỗ dựa khi mình thất bại, là nơi được chia sẻ khi mình thành công. Gia đình còn là nơi không bao giờ phản bội mình", nghệ sĩ Kim Xuân cho biết.

Để đến được với nhau, nghệ sĩ Kim Xuân và chồng đã vượt qua rất nhiều rào cản và định kiến. Khi biết gia đình chồng có định kiến với người làm nghệ thuật, Kim Xuân đã quyết định mời họ đến xem kịch. Bà muốn chứng minh công việc của mình là nghiêm túc, đàng hoàng chứ không như những lời đồn đoán. "Một số gia đình hay quan niệm người làm nghệ thuật là "xướng ca vô loài". Tôi chỉ muốn chứng minh một điều, công việc của tôi như tất cả công việc bình thường khác, thậm chí còn được gọi là cao quý. Nhờ vậy, khi về nhà chồng, làm dâu được 22 năm, ba mẹ chồng tôi lúc nào cũng tự hào giới thiệu với bà con rằng, con dâu tôi là NSƯT Kim Xuân". Nữ nghệ sĩ kể thêm rằng, sau mỗi đợt quay phim, bà sẽ cùng người thân gặp gỡ, trò chuyện nhiều hơn. "Tuy thời gian xa nhà của tôi khá nhiều nhưng từng thành viên trong gia đình đều hiểu công việc của tôi và trân quý nó", nghệ sĩ Kim Xuân nói.

NSND Kim Xuân: Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu rất dễ thở-1
Vợ chồng NSND Kim Xuân và cháu nội

NSND Kim Xuân tự nhận mình là một người phụ nữ may mắn khi tìm được người chồng đồng điệu, hiểu và cảm thông với nghề nghiệp của bà. Trong mắt bà, ông xã là người đàn ông tuy cộc tính nhưng rất thương gia đình. Suốt nhiều năm, ông luôn kiên trì đưa đón bà mỗi lần đi diễn vì không muốn vợ phải đi một mình. Thời còn đi xe máy, ngồi sau xe ông, bà luôn cảm nhận được hơi ấm, sự an toàn. Đến khi có xe hơi, bà cũng chỉ có thể yên tâm chợp mắt nếu người cầm lái là ông.

Vợ chồng Kim Xuân chỉ có một người con trai là ca sĩ Huy Luân nhưng nghệ sĩ Kim Xuân không "ép" con phải sống cùng để báo hiếu mà tạo điều kiện cho các con ra ở riêng để được tự do. Khi nhớ con cháu, vợ chồng nghệ sĩ Kim Xuân sẽ chạy qua chơi. Vào cuối tuần, Huy Luân và vợ lại đem hai cháu về "quấy" ông bà. Nhờ thế, mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu nhà Kim Xuân rất "dễ thở". MC Thanh Phương, con dâu nghệ sĩ Kim Xuân, từng kể, có thời điểm chị giận chồng, bỏ về nhà mẹ đẻ ở cả tuần nhưng với mẹ chồng Kim Xuân thì chưa từng có mâu thuẫn "dù là nhỏ".

Giải tỏa mâu thuẫn bằng góc nhìn tích cực

Trong hành trình 40 năm hôn nhân, nghệ sĩ Kim Xuân bảo vợ chồng bà dù hạnh phúc đến đâu cũng không tránh khỏi những lúc "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt". Nhưng rồi mọi chuyện đều được bà giải quyết ổn thỏa nhờ góc nhìn tích cực. "Gia đình tôi đôi khi cũng có sóng gió, mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, tưởng chừng không thể chấp nhận nhau được. Nhưng tôi nghĩ lại, xuất phát điểm của mình là tình yêu. Tôi và chồng đã vượt qua không chỉ chuyện tình đôi lứa mà còn những biến chuyển của đất nước. Những giông bão đó, mình đều vượt qua được hết, mâu thuẫn hiện thời chỉ là một nút thắt rất nhỏ, có thể giải quyết được. Tôi may mắn khi tìm được người hiểu và thông cảm với nghề nghiệp của mình", bà trải lòng.

Ở tuổi U70, thay vì chọn nơi phố thị "sống chồng lên nhau", NSND Kim Xuân và chồng quyết định xây dựng một ngôi nhà vườn ở huyện Củ Chi (TP Hồ Chí Minh). Đây là nơi vợ chồng bà đoàn tụ bên con cháu. Mỗi dịp lễ, tết hoặc cuối tuần, cả nhà lại tề tựu đông đủ, dành cho nhau khoảng thời gian vui vẻ, ấm cúng. Mỗi ngày, nếu không phải đi quay phim hay tham gia các hoạt động nghệ thuật, nghệ sĩ Kim Xuân sẽ dành thời gian để nghỉ ngơi thư giãn, vui vầy bên gia đình. Bà cũng thường xuyên vào bếp nấu những món ăn ngon phục vụ gia đình. "Chẳng hạn mỗi dịp sinh nhật, lễ, Tết, hay cuối tuần, các thành viên trong gia đình tụ họp, nấu nướng, cùng ăn chung. Những bữa cơm như thế này cũng sẽ tạo tình thân, không nhất thiết phải gặp nhau hằng ngày nếu công việc quá bận bịu. Ở độ tuổi của tôi, mỗi buổi sáng tập thể dục quanh khu mình ở, cùng nhau đi tìm quán ăn sáng mình thích, hai vợ chồng ngồi với nhau. Tối đi dạo, ngắm nhìn cuộc sống xung quanh, làm chúng tôi hạnh phúc lắm", bà nói.

Dù đã ở tuổi U70, nghệ sĩ Kim Xuân vẫn tích cực hoạt động nghệ thuật. Đến nay, NSND Kim Xuân đã tham gia hàng trăm vai diễn trên các sân khấu kịch, điện ảnh, truyền hình, đồng thời sáng tạo ra nhiều vai diễn "để đời", ghi dấu ấn trong lòng khán giả. Không chỉ đắt show với phim điện ảnh, truyền hình, hàng tuần, NSND Kim Xuân vẫn là một "cái tên bán vé" của nhiều sân khấu kịch. Bà bộc bạch: "Nhiều người nói vui rằng, có được danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân là đủ rồi, không cần phải đạt đến đỉnh cao nào khác. Nhưng với tôi, vấn đề không phải là đỉnh cao mà mình vẫn miệt mài làm việc. Có những vai diễn hay người ta tin tưởng giao cho mình. Từ những con chữ trong kịch bản, qua nét diễn của mình phải trở thành nhân vật sống động, thuyết phục được khán giả, với tôi đó là một hạnh phúc".

Theo Phunuvietnam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nsnd-kim-xuan-moi-quan-he-me-chong-nang-dau-rat-de-tho-20241023155926962.htm

diễn viên

Hôn Nhân


Ca sĩ chỉ cần hát 3 bài đã cầm cát sê 1 tỷ
Theo người trong nghề, cụm từ "cát-sê tiền tỷ" tưởng chừng đơn giản, thực tế là kết quả của cả quá trình làm nghề gần như "không tưởng" của các ngôi sao.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.