NSƯT Ngọc Hiệp tuổi 60: Đời tư kín tiếng, viên mãn bên ông xã từng là 'thầy giáo'

Tuổi 60, "Cô gái xấu xí" - NSƯT Ngọc Hiệp tự buông bỏ công việc để rong chơi, tận hưởng cuộc sống. Chị thấy tuổi xế chiều viên mãn nhờ chồng yêu thương, con gái ngoan ngoãn.

Sống khép kín, không có nhu cầu nổi đình đám

NSƯT Ngọc Hiệp vừa trở lại với vai diễn cô Ba Tầm - người phụ nữ bí ẩn của làng Hương trong phim Cám. Dù chỉ đóng vai phụ, diễn viên cho thấy khả năng diễn xuất biến hóa qua những phân đoạn nặng tâm lý, góp phần tạo nút thắt quan trọng ở cuối phim. 

NSƯT Ngọc Hiệp tuổi 60: Đời tư kín tiếng, viên mãn bên ông xã từng là thầy giáo-1

NSƯT Ngọc Hiệp.

Phim cũng đánh dấu sự trở lại màn ảnh rộng của Ngọc Hiệp sau dự án Tro tàn rực rỡ (Bùi Thạc Chuyên) gây tiếng vang năm 2022. Ngoài diễn xuất, chị đảm nhận vai trò giám khảo casting, tuyển chọn dàn diễn viên chính. 

Ngọc Hiệp trước nay ít nhận lời đóng phim vì kén chọn kịch bản. Nữ diễn viên đặt yêu cầu cao về chất lượng, từ đó có thêm động lực, cơ hội được làm nghề đúng nghĩa. 

“Diễn viên chúng tôi không phân biệt vai chính phụ hay thể loại nào. Tôi chỉ quan tâm vai của mình hay dở thế nào, đủ chiều sâu không. Diễn viên phải biết đứng ở vị trí khán giả để có cái nhìn bao quát và lựa chọn phù hợp”, Ngọc Hiệp chia sẻ. 

NSƯT Ngọc Hiệp tuổi 60: Đời tư kín tiếng, viên mãn bên ông xã từng là thầy giáo-2

Vai diễn mới nhất của Ngọc Hiệp trong phim "Cám". 

Đóng phim từ năm 1987, đến nay Ngọc Hiệp chỉ góp mặt trong hơn 20 bộ phim. So với các đồng nghiệp nổi tiếng cùng thời như Lý Hùng, Diễm Hương, Lê Tuấn Anh… diễn viên tự nhận thua kém cả về danh tiếng lẫn số lượng tác phẩm. 

Ngọc Hiệp không buồn hay chạnh lòng bởi quan niệm mỗi người một con đường. Không đóng phim “mì ăn liền”, chị thích thử thách, làm mới bản thân ở mảng phim nghệ thuật. 

Vai diễn của chị trong các phim như: Dấu ấn của quỷ, Chuyện tình của biển, Tây Sơn hiệp khách, Những nẻo đường phù sa, Giữa dòng... với hình tượng người nữ chiến sĩ hoạt động cách mạng, người vợ chờ chồng, người phụ nữ bất hạnh vẫn được nhiều thế hệ khán giả yêu thích.  

NSƯT Ngọc Hiệp tuổi 60: Đời tư kín tiếng, viên mãn bên ông xã từng là thầy giáo-3

Huyền Diệu trong "Cô gái xấu xí" - Vai diễn để đời của NSƯT Ngọc Hiệp. 

Trong đó, vai diễn “để đời” của Ngọc Hiệp chính là nhân vật “cô gái xấu xí” Huyền Diệu trong bộ phim cùng tên (năm 2008). Đó là một cô gái thông minh, giỏi giang và tốt tính song lại có ngoại hình xấu xí trở thành hình tượng vai diễn tiêu biểu trên màn ảnh Việt. 

Thậm chí dù phim ngừng phát sóng đã lâu nhưng mỗi lần nhìn thấy Ngọc Hiệp người ta luôn gọi chị là “cô gái xấu xí”. Khi thực hiện dự án, diễn viên và ê-kíp không đặt nhiều kỳ vọng, chỉ cố hết sức. Tuy nhiên, phim từ khi ra mắt đến giờ là 16 năm, có hẳn đời sống của riêng nó, sức lan tỏa có lẽ chưa bộ phim truyền hình nào vượt qua được.

- Chị buồn không khi cả sự nghiệp gần như chỉ đóng vai phụ nữ xấu, tạo hình gai góc xù xì, dù bên ngoài là mỹ nhân một thời? 

Ngọc Hiệp cho rằng bản thân không theo tiêu chuẩn số đông, rằng phụ nữ phải chân dài, da trắng, dáng thon… Nhưng diễn viên tự tin vào nét đẹp tự nhiên, sự sắc sảo mặn mà được tô điểm qua năm tháng. 

NSƯT Ngọc Hiệp tuổi 60: Đời tư kín tiếng, viên mãn bên ông xã từng là thầy giáo-4

Nét xuân sắc của NSƯT Ngọc Hiệp. 

“Cái giỏi của một người diễn viên không phải trưng trổ sắc đẹp trên màn ảnh, mà diễn làm sao để khán giả quên đi họ ngoài đời, để có sự công nhận và thích thú với nhân vật”, chị nói. 

Sự khép kín trong nghề là tính cách cố hữu của Ngọc Hiệp từ nhỏ đến lớn. Diễn viên quan niệm hào quang người nghệ sĩ suy cho cùng phải có điểm dừng. Chị không có nhu cầu nổi tiếng đình đám, được săn đón rầm rộ để rồi le lói, vụt tắt. 

Nữ diễn viên xác định nghệ thuật trước hết để thỏa đam mê, sau là cống hiến khán giả. Vì thế, chị không quan tâm nhiều đến yếu tố xung quanh tác động, sẵn sàng từ chối nhiều lời mời nếu cảm thấy không phù hợp. 

Khi tham gia phim với ê-kíp trẻ, Ngọc Hiệp xem đây là cơ hội nạp thêm năng lượng. Diễn viên truyền dạy kiến thức, kinh nghiệm và “thanh xuân” cho thế hệ tiếp nối. Đổi lại, chị học hỏi đam mê, sức trẻ, sự nhiệt huyết của họ. Ngọc Hiệp tự thấy bản thân giai đoạn này đang “say” nghề, sung sức với phim ảnh. 

Ám ảnh vì tai nạn, xế chiều hạnh phúc bên chồng con

NSƯT Ngọc Hiệp tuổi 60: Đời tư kín tiếng, viên mãn bên ông xã từng là thầy giáo-5

Ngọc Hiệp giữ vai trò sản xuất, đứng sau thành công của nhiều dự án truyền hình, điện ảnh. 

Vốn quan niệm “Tri túc thường lạc” (Biết đủ, luôn vui), Ngọc Hiệp áp dụng điều này trong đời sống lẫn công việc. Nhờ thế, chị giữ được sự thoải mái, không phải nặng gánh cơm áo gạo tiền hay chạy theo nỗi lo danh vọng. 

“Tiền bạc ai cũng cần song đừng đặt nó cao quá, chỉ nên vừa phải. Tôi hay đùa chỉ cần ăn vừa đủ no, không cần ăn nhiều làm gì. Có thể suy nghĩ thế mà tôi chưa phải để thứ phù phiếm cuốn mình đi”, Ngọc Hiệp trải lòng. 

Diễn viên sinh năm 1964 từng trải qua tai nạn nghề nghiệp, khiến chị xem đây là “ký ức kinh hoàng” khi nhớ lại. Trên phim trường, chị không may bị dàn hoa mô hình đổ vào người. Một mình chị ôm mặt vào bệnh viện, được bác sĩ chẩn đoán gãy mũi và chấn thương ở đầu. Kết quả, Ngọc Hiệp phải khâu nhiều mũi, để lại 28 vết sẹo ở trán và mắt, đầu. 

Nhiều năm qua, Ngọc Hiệp gần như lui về với vai trò nhà sản xuất dự án, giám đốc đoàn phim. Ít ai biết, nữ nghệ sĩ là người đứng sau các dự án phim như: Ngôi nhà hạnh phúc, Bỗng dưng muốn khóc hay gameshow, chương trình truyền hình... Mãi 3 năm gần đây, chị quyết định gác lại mọi việc để rong chơi, tận hưởng cuộc sống. 

NSƯT Ngọc Hiệp tuổi 60: Đời tư kín tiếng, viên mãn bên ông xã từng là thầy giáo-6

Ngọc Hiệp và ông xã trong lần góp mặt trong show truyền hình. 

Chị có cuộc hôn nhân đẹp hơn 30 năm bên người chồng kín tiếng. Bạn đời vốn là thầy của Ngọc Hiệp – giảng viên Nguyễn Thành Danh, người từng dạy chị bộ môn hình thể, kịch câm tại trường Điện ảnh Thành phố khóa I (1987 - 1991).

Cùng nghề, ông xã có sự thấu hiểu, đồng hành với những lựa chọn của chị. Trong đời sống, cả hai không đặt ra nguyên tắc gì, tất cả dựa trên trách nhiệm, tôn trọng lẫn nhau. 

Vợ chồng Ngọc Hiệp có với nhau một cô con gái năm nay tròn 30 tuổi. Nghệ sĩ khoe con yêu thích hội họa, hiện là một họa sĩ trẻ tài năng của thành phố. Cả hai mẹ con xem nhau như hai chị em, thoải mái trò chuyện, tâm tình chuyện riêng tư, thầm kín nhất. 

Thời gian cố định trong ngày, Ngọc Hiệp dành thời gian cho bản thân như thiền, đọc sách và thể thao. Chị tìm đến các bộ môn như yoga bay, nhảy Bungee, múa cổ trang, belly dance, dự định tập thêm boxing và múa cột. Nhờ chăm rèn luyện, chị thấy bản thân ngày càng trẻ khỏe, “lão hóa ngược”. 

Nghệ sĩ chú trọng vẻ đẹp tự nhiên, dù gương mặt lão hóa, xuất hiện dấu vết thời gian, chị không có ý định can thiệp dao kéo. "Cô gái xấu xí" tếu táo rằng dù không đẹp xuất sắc nhưng là “hàng thật”, thoải mái lăn xả diễn xuất mà không sợ chấn thương.

Đi qua hơn nửa đời người, Ngọc Hiệp có cuộc sống êm ả, tròn đầy. Lúc này, chị không mong cầu, trăn trở bất cứ điều gì, để mọi thứ diễn ra tự nhiên. 

“Có ai được rong chơi thoải mái, thích làm gì làm nấy như tôi không? Trong phim, đạo diễn luôn giao cho tôi vai khổ, còn ngoài đời ngược lại hoàn toàn. Tôi có đời sống rất viên mãn, chồng yêu thương, con cái ngoan ngoãn, như thế còn mong gì hơn”, chị nói.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ngoc-hiep-co-gai-xau-xi-doi-tu-kin-tieng-vien-man-ben-ong-xa-tung-la-thay-2325516.html?fbclid=IwY2xjawFi8pZleHRuA2FlbQIxMAABHQh8md-ANTTpDyegLiUR4gdRPozSane0k3EdnIEW4nHZkSUNKoVXWzpRAg_aem_DIu7QgRTHyP2JUaEJuCfcQ

diễn viên


Nhân trường hợp Tuấn Hưng ở show Anh trai
Phần chiêu mộ thành viên ở tập 11 "Anh trai vượt ngàn chông gai" gây ra hai luồng ý kiến chính. Một cho rằng hai đội chả có lỗi gì khi Tuấn Hưng bị bỏ quên, nhất là Cường Seven tinh tế có thừa khi xin lỗi hai đàn anh Hưng - Tùng. Luồng ý kiến thứ hai ngược hẳn. Một khán giả bình luận trong Facebook Tuấn Hưng: “Chỉ tập 11 mà hiểu thấu lòng người”.
Netizen đem MV 'Yummy' của Justin Bieber ra 'mổ xẻ' sau khi Diddy bị bắt giữ
Truyền thông đang đổ dồn sự chú ý vào việc "ông trùm nhạc rap" Diddy bị bắt giữ, từ đó "Yummy" - ca khúc ra mắt 4 năm trước của Justin Bieber bất ngờ được cư dân mạng quan tâm trở lại, liên tục soi ra loạt chi tiết ẩn ý được cài cắm trong MV.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.