Nữ NSƯT được nhạc sĩ nổi tiếng si mê, hỏi cưới sau 3 tuần quen, kết hôn 40 năm vẫn được chồng yêu chiều

Không chỉ là "người đàn bà đẹp" trên màn ảnh, Chiều Xuân còn có cuộc sống riêng vô cùng viên mãn bên ông xã là nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân.

Sở hữu vẻ đẹp đài các, dịu dàng đậm chất Hà thành, NSƯT Chiều Xuân được mệnh danh là một trong những biểu tượng nhan sắc của màn ảnh Việt một thời. Sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, nên Chiều Xuân sớm bộc lộ năng khiếu diễn xuất. 

Cô tham gia đóng phim từ sớm, sở hữu nhiều tác phẩm gây tiếng vang như Người yêu đi lấy chồng, Mẹ chồng tôi, Hà Nội 12 ngày đêm, Tình biển... Trong đó, vai diễn giúp Chiều Xuân để lại ấn tượng sâu đậm nhất trong lòng khán giả là vai cô con dâu Thuận trong bộ phim dài hai tập Mẹ chồng tôi của đạo diễn Khải Hưng.

Nữ NSƯT được nhạc sĩ nổi tiếng si mê, hỏi cưới sau 3 tuần quen, kết hôn 40 năm vẫn được chồng yêu chiều-1

Nghệ sĩ Chiều Xuân được mệnh danh là một trong những biểu tượng nhan sắc của màn ảnh Việt

Nữ NSƯT được nhạc sĩ nổi tiếng si mê, hỏi cưới sau 3 tuần quen, kết hôn 40 năm vẫn được chồng yêu chiều-2

"Mẹ chồng tôi" là một trong những tác phẩm để đời của NSƯT Chiều Xuân

Không chỉ là "người đàn bà đẹp" trên màn ảnh, Chiều Xuân còn có cuộc sống gia đình vô cùng viên mãn. Bạn đời của cô là nhạc sĩ nổi tiếng Đỗ Hồng Quân. Ngoài sáng tác âm nhạc, Đỗ Hồng Quân hiện còn là Chủ tịch Ủy ban Liên hiệp các hội Văn học nghệ thuật Việt Nam.

NSƯT Chiều Xuân quen nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân khi đang là sinh viên năm thứ 2 lớp diễn viên điện ảnh. Cuộc gặp gỡ của hai người rất tình cờ nhưng lại như được duyên số sắp đặt.

Ngay từ lần đầu chạm vào ánh mắt người đẹp, Đỗ Hồng Quân đã sững sờ trước nhan sắc thanh tú với đôi mắt long lanh của Chiều Xuân. Còn trái tim nữ diễn viên cũng loạn nhịp khi gặp chàng nhạc sĩ tài hoa. Và rồi, tình yêu "sét đánh" đã nảy nở giữa hai người nghệ sĩ.

Nữ NSƯT được nhạc sĩ nổi tiếng si mê, hỏi cưới sau 3 tuần quen, kết hôn 40 năm vẫn được chồng yêu chiều-3

Nữ NSƯT được nhạc sĩ nổi tiếng si mê, hỏi cưới sau 3 tuần quen, kết hôn 40 năm vẫn được chồng yêu chiều-4

Ảnh cưới của vợ chồng nghệ sĩ Chiều Xuân - nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân chụp từ năm 1987

Chỉ 3 tuần sau lần đầu gặp gỡ, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân đã nhờ bố mẹ sang nhà người thương hỏi cưới. Và rồi đúng 6 tháng sau, Chiều Xuân trở thành cô dâu khi mới 20 tuổi. Đám cưới của họ diễn ra trong không khí đầm ấm với sự tham gia của các thành viên trong gia đình và đông đảo bạn bè. Cô dâu diện váy cưới trắng tinh, được chị gái búi tóc và trang điểm trong ngày về nhà chồng.

Sau đám cưới, vợ chồng Chiều Xuân - Đỗ Hồng Quân lần lượt đón hai cô con gái Hồng Mi và Hồng Khanh chào đời. Đến nay, cả hai đều đã trưởng thành và gặt hái được thành công nhất định trong sự nghiệp.

Cô con gái cả Hồng Mi làm kinh doanh, đã lập gia đình riêng và có 3 con. Còn cô út Hồng Khanh thì đi theo con đường nghệ thuật giống bố mẹ. Hiện Hồng Khanh đang là sinh viên của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Nữ NSƯT được nhạc sĩ nổi tiếng si mê, hỏi cưới sau 3 tuần quen, kết hôn 40 năm vẫn được chồng yêu chiều-5

Nữ NSƯT được nhạc sĩ nổi tiếng si mê, hỏi cưới sau 3 tuần quen, kết hôn 40 năm vẫn được chồng yêu chiều-6

Vợ chồng NSƯT Chiều Xuân hạnh phúc bên con cháu

Dù đã kết hôn gần 40 năm, nhưng vợ chồng nghệ sĩ Chiều Xuân vẫn mặn nồng, gắn bó. Nữ nghệ sĩ tâm sự, trong cuộc sống gia đình, cô là người biết nhu, biết cương, còn ông xã dù giản dị, chân chất nhưng lại lãng mạn, chân thành và vô cùng yêu chiều vợ. Các sáng tác của Đỗ Hồng Quân đều có chữ "Xuân", như là cách thể hiện tình yêu nồng nàn dành cho vợ. 

Đặc biệt, tuy ở ngoài là lãnh đạo, nhưng khi về nhà, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân luôn là người đàn ông của gia đình. Ông sẵn sàng xắn tay vào bếp, nấu cho vợ con những món ăn ngon. 

Nghệ sĩ Chiều Xuân tiết lộ, chồng cô nấu cơm và phở đều rất ngon. Đi làm về nếu mệt, cô chỉ cần mua nguyên liệu là ông xã sẽ nấu ăn tươm tất. Vì thế mỗi khi phải đi đóng phim xa nhà, nữ nghệ sĩ luôn cảm thấy yên tâm.

Nữ NSƯT được nhạc sĩ nổi tiếng si mê, hỏi cưới sau 3 tuần quen, kết hôn 40 năm vẫn được chồng yêu chiều-7

Hôn nhân bền chặt gần 40 năm của nghệ sĩ Chiều Xuân - Hồng Quân được nhiều người ngưỡng mộ

Tuy vậy, hạnh phúc của nghệ sĩ Chiều Xuân cũng trải qua những sóng gió, vất vả. Cô tâm sự, có thời gian bản thân rất nóng tính. Nữ nghệ sĩ đã từng quát vào mặt chồng vì bực bội. Khi ấy, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân thường không nói gì, để vợ bình tâm lại. 

Sau nhiều thăng trầm, vợ chồng Chiều Xuân thêm thấu hiểu, tôn trọng người bạn đời của mình. Ở độ tuổi U60, U70, họ vẫn rất yêu thương nhau.

"Tôi thấy sung sướng và may mắn khi lấy được anh Quân. Nếu có kiếp sau, tôi vẫn "chốt đơn" anh ấy. Sống với anh ấy, mọi thứ đều rất nhẹ nhàng vì anh ấy không chaấp nhặt, anh ấy có nhiều việc lớn để làm hơn là đôi co với vợ", nghệ sĩ Chiều Xuân tâm sự với Dân trí.

Theo Đời sống Pháp luật 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nu-nsut-uoc-nhac-si-noi-tieng-si-me-hoi-cuoi-sau-3-tuan-quen-ket-hon-40-nam-van-uoc-chong-yeu-chieu-a397570.html

nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân

Chiều Xuân


'Lật mặt 7' của Lý Hải cán mốc 103,5 tỷ đồng
"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.