Phương Mỹ Chi: Tài năng đi cùng loạt ồn ào sau 6 năm vào showbiz

Là một thần đồng âm nhạc, nổi tiếng khi mới 10 tuổi nên Phương Mỹ Chi cũng không tránh khỏi nhiều áp lực khi vướng phải nhiều scandal

Là một thần đồng âm nhạc được nhiều khán giả yêu thích qua dòng nhạc dân ca, nổi tiếng khi mới 10 tuổi nên Phương Mỹ Chi cũng không tránh khỏi nhiều áp lực khi vướng phải nhiều scandal ngay từ khi bước vào con đường nghệ thuật.

Phương Mỹ Chi: Tài năng đi cùng loạt ồn ào sau 6 năm vào showbiz-1

Mới đây, khán giả và những người yêu mến cặp "cha con" Quang Lê - Phương Mỹ Chi không khỏi bất ngờ với thông tin sau 6 năm gắn bó, Phương Mỹ Chi đã quyết định rời công ty của ba nuôi - Quang Lê Entertainment. Phương Mỹ Chi chia sẻ: “Em và ba Lê đã gắn bó với nhau 6 năm qua. Em nghĩ đây không phải là quãng thời gian ngắn đối với bất kỳ ca sĩ nào trực thuộc sự quản lý của một công ty giải trí như em. Hợp đồng công việc của em đã hết hạn. Em đưa ra quyết định rời công ty là vì bản thân nhận thấy mỗi lúc ước mơ, đam mê nghệ thuật trong em ngày càng lớn. Em mong muốn được làm nhiều thứ, thử sức thêm, mạo hiểm bước ra khỏi vùng an toàn của mình một chút để đến với những điều mới mẻ hơn”.

Phương Mỹ Chi: Tài năng đi cùng loạt ồn ào sau 6 năm vào showbiz-2

Trước những lời bàn tán về việc có sự mâu thuẫn nên Phương Mỹ Chi mới quyết định rời công ty, "Chị Bảy" cho biết bản thân rất trân trọng khoảng thời gian khi vẫn đang hoạt động trong công ty. Phương Mỹ Chi cho biết Quang Lê buồn vì quyết định của cô và hứa hẹn để cô ở lại công ty. Tuy nhiên, sau 6 năm, Phương Mỹ Chi nghĩ bản thân đã học hỏi được rất nhiều và đến lúc cần phải trải nghiệm nhiều hơn, tập tự đứng trên đôi chân của mình.

Phương Mỹ Chi: Tài năng đi cùng loạt ồn ào sau 6 năm vào showbiz-3

Phương Mỹ Chi nổi lên như một “hiện tượng" chỉ sau một đêm với tiết mục “Quê em mùa nước lũ” tại Giọng hát Việt nhí 2013. Dù chỉ là Á quân nhưng cô bé vẫn là cái tên được xem là thành công nhất trong các mùa cùng với tần suốt chạy show trong, ngoài nước dày đặc. Tuy nhiên cũng chính vì nổi tiếng quá sớm nên mọi hành động của "chị Bảy" đều được mọi người chú ý và đó cũng là lý do cô bé đã nhiều lần gặp phải sự cố.

Phương Mỹ Chi: Tài năng đi cùng loạt ồn ào sau 6 năm vào showbiz-4

Sự việc đầu tiên xảy ra với Phương Mỹ Chi khi bị tố vô ơn khi chưa từng công khai nói lời cám ơn "người thầy" Hiền Thục đã dìu dắt mình sau chương trình Giọng hát Việt Nhí, thậm chí cả 2 cô trò rất hiếm khi xuất hiện cùng nhau. Nhiều nguồn tin cho rằng đây là lý do Phương Mỹ Chi không được Hiền Thục mời hát trong liveshow "Dấu Ấn". Dù Hiền Thục ngay sau đó đã lên tiếng giải thích cho học trò nhưng nhiều người vẫn tin đây là sự thật.

Phương Mỹ Chi: Tài năng đi cùng loạt ồn ào sau 6 năm vào showbiz-5

Trước những tin đồn rạn nứt tình cảm với cô Hiền Thục, Phương Mỹ Chi lên tiếng phủ nhận. Giải thích về nguyên nhân không xuất hiện trong liveshow "Dấu ấn" của Hiền Thục được tổ chức vào năm 2014, Phương Mỹ Chi cho biết, trách nhiệm của một ca sĩ là khi đã nhận show thì không được hủy. Giọng ca 16 tuổi cho biết, mối quan hệ giữa hai cô trò vẫn rất tốt. Dù đã lâu không gặp, nhưng cứ vào ngày lễ 20/1 hoặc năm mới, Phương Mỹ Chi vẫn nhắn tin chúc mừng cô Hiền Thục và nhận được lời dỗ dành: “Vẫn luôn yêu thương con dù cô ở xa” từ nữ ca sĩ.

Phương Mỹ Chi: Tài năng đi cùng loạt ồn ào sau 6 năm vào showbiz-6

Tháng 8/2017, cô ruột của Phương Mỹ Chi bất ngờ lên báo chia sẻ chuyện bức xúc trong gia đình khi tiết lộ đã gần 1 năm qua, gia đình của Phương Mỹ Chi đã cắt đứt liên lạc với cô. Thậm chí, khi cùng biểu diễn trong một chương trình ca nhạc, giọng ca "chị Bảy" còn không tới chào cô. Trước lùm xùm này, ban đầu gia đình Phương Mỹ Chi không muốn lên tiếng vì đó là chuyện trong nhà. Tuy nhiên, tới ngày 8/8, phía Phương Mỹ Chi đã có cuộc gặp với báo chí. Tại đây, Phương Mỹ Chi đã gửi lời xin lỗi cô ruột và khẳng định, sẽ làm tròn bổn phận đối với cô. Ồn ào này khiến Phương Mỹ Chi nhận phải chỉ trích chỉ vì cô Út khiếm thị chính là người rèn luyện cho giọng ca nhí những bước đi đầu tiên trong nghệ thuật. 

Phương Mỹ Chi: Tài năng đi cùng loạt ồn ào sau 6 năm vào showbiz-7

Nhanh chóng trở nên nổi tiếng nên Phương Mỹ Chi lập tức thu hút khán giả, đây cũng chính là nguyên nhân khiến cô bé nhiều lần vướng phải ồn ào chảnh choẹ, hét giá cát-xê cao. Cụ thể, có những thông tin cho rằng việc gia đình Phương Mỹ Chi đòi 600 triệu cho việc thu âm 10 ca khúc phục vụ kinh doanh nhạc chuông, nhạc chờ, hét giá tham dự sự kiện 5.000 USD, giá đi hát sự kiện là 30 triệu đồng... Với một cô bé 10 tuổi lúc bấy giờ như Phương Mỹ Chi thì cô hoàn toàn không biết gì với những vấn đề về tài chính. 

Phương Mỹ Chi: Tài năng đi cùng loạt ồn ào sau 6 năm vào showbiz-8

Phương Mỹ Chi cũng từng nhận không ít chỉ trích khi nhận lời làm giám khảo cho một chương trình tài năng và ngồi ngang vị trí với bậc tiền bối trong nghề. Nhiều người cho rằng không chỉ tuổi nghề mà cả kiến thức chuyên môn, Phương Mỹ Chi không thể đánh giá phần trình diễn của các nghệ sĩ đàn anh, đàn chị. Mặc dù đây không phải lỗi của Phương Mỹ Chi, nhưng cuối cùng người bị chỉ trích nhiều nhất lại vẫn là cô bé sinh năm 2003. 

Phương Mỹ Chi: Tài năng đi cùng loạt ồn ào sau 6 năm vào showbiz-9

Giàu có và nổi tiếng hơn xưa, Phương Mỹ Chi ngày càng có nhiều thay đổi trong phong cách ăn mặc cả trong đời thường lẫn những lần dự sự kiện. Ở lứa tuổi vị thành niên là giai đoạn Phương Mỹ Chi hình thành tính cách cũng như có nhiều thay đổi về ngoại hình. Phong cách ăn mặc của giọng ca “Quê em mùa nước lũ” bị “săm soi” là "người lớn", không phù hợp với lứa tuổi.

Phương Mỹ Chi: Tài năng đi cùng loạt ồn ào sau 6 năm vào showbiz-10

Khi sự việc gây tranh cãi, Phương Mỹ Chi cũng đã lên trang cá nhân để lời xin lỗi. “Chị gái là người chọn trang phục cho em. Bình thường, mấy bộ được khen là chị em phối cho em mặc. Còn bị chê em nghĩ là do dáng chụp với mọi người chưa quen với hình ảnh em đang lớn, mặc dù cũng đã 4 năm rồi kể từ khi em tham gia chương trình Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên”, giọng ca nhí nói về việc ăn mặc không hợp tuổi.

Phương Mỹ Chi: Tài năng đi cùng loạt ồn ào sau 6 năm vào showbiz-11

Trong một sự kiện họp báo của danh ca Hương Lan vào chiều ngày tháng 5/2018, Phương Mỹ Chi tiếp tục dính ồn ào khi có mặt sau khi chương trình đã kết thúc. Hành động này của Phương Mỹ Chi đã khiến rất nhiều người bày tỏ thái độ bức xúc và cho rằng, còn nhỏ tuổi nhưng cách hành xử của cô với bậc tiền bối như vậy là khó có thể chấp nhận. Ngay sau đó, mẹ ruột của Phương Mỹ Chi đã lên tiếng đính chính lại cho con gái của mình. Chị cho biết, vì lịch học quá dày đặc nên ngay từ khi nhận được lời mời tham dự buổi họp báo, phía gia đình đã ngỏ ý từ chối. Thế nhưng vì đây là liveshow kỉ niệm 57 năm ca hát của cô Hương Lan nên sau giờ học, Phương Mỹ Chi đã tranh thủ đến chào hỏi và chúc mừng. Vì vậy, không có chuyện "Chị Bảy" chảnh chọe, không lễ phép.

Phương Mỹ Chi: Tài năng đi cùng loạt ồn ào sau 6 năm vào showbiz-12

Trong ngày cúng tổ nghề sân khấu vào tháng 9/2019, Phương Mỹ Chi cùng cha nuôi và một số đồng nghiệp cúng Tổ nghề tại nhà của Quang Lê. Tuy nhiên giọng ca trẻ vấp phải tranh cãi vì mặc crop top hở eo trong ngày được coi là quan trọng với giới nghệ sĩ. Khi bị nhắc nhở vì mặc crop top cúng Tổ nghề, Phương Mỹ Chi giải thích cô mặc đồ đi học và được cha nuôi Quang Lê gọi đến bất ngờ. Trước đó, khi giỗ Tổ nghề tại nhà thờ Tâm linh Việt vào chiều 9/9 do danh hài Hoài Linh tổ chức, Phương Mỹ Chi mặc áo dài giản dị. Cô cũng gửi tặng khán giả có mặt một ca khúc dân ca với giọng hát ngọt ngào.

Phương Mỹ Chi: Tài năng đi cùng loạt ồn ào sau 6 năm vào showbiz-13

Gần đây Phương Mỹ Chi còn vướng tin đồn hẹn hò khi đăng ảnh thân thiết với một người bạn nam. Tuy nhiên, Phương Mỹ Chi phủ nhận thông tin, cậu bạn trong hình là Quang Nhật - người từng tham gia The Voice Kids 2013. Sau khi cuộc thi kết thúc, cả hai vẫn giữ liên lạc đều đặn và là bạn bè thân thiết của nhau.

Phương Mỹ Chi: Tài năng đi cùng loạt ồn ào sau 6 năm vào showbiz-14

6 năm sau hào quang từ Giọng hát Việt nhí, Phương Mỹ Chi giờ đã ra dáng thiếu nữ, ngày càng xinh đẹp. "Cô bé hát dân ca" giờ đây đã lớn khôn và có những bước đi chắc chắn trong nghệ thuật. Dù phải đương đầu với nhiều áp lực của sự nổi tiếng nhưng Phương Mỹ Chi cho biết đó chính là điều giúp bản thân trưởng thành hơn. “Em cảm thấy mình nhận lại được nhiều hơn là mất khi nổi tiếng sớm. Em, gia đình và người thân hài lòng với những gì đã qua. Khán giả ủng hộ những sản phẩm, lối sống, sự trưởng thành của em. Bên cạnh đó, em có điều kiện hơn để phụ giúp cho cuộc sống gia đình tốt hơn. Điều đặc biệt là em học được nhiều bài học quý giá từ cuộc sống”, ca sĩ sinh năm 2003 chia sẻ.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/nhac/phuong-my-chi-tai-nang-di-cung-loat-on-ao-khong-dang-co-sau-6-nam-vao-showbiz-605321.html

Phương Mỹ Chi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.