Quán quân The Voice 2012 Hương Tràm và sóng gió thị phi làng giải trí

Đoạt ngôi vị quán quân Giọng hát Việt khi vừa tròn 18 tuổi, chặng đường bước vào showbiz dường như không đơn giản với một cô gái tỉnh lẻ. Nhưng sự mạnh mẽ, cứng cỏi tiềm ẩn trong Hương Tràm đang giúp cô từng bước đối mặt với sóng gió thị phi của làng giải trí, mà gần đây nhất là cuộc “lời qua tiếng lại” với HLV Thu Minh.

Đoạt ngôi vị quán quân Giọng hát Việt khi vừa tròn 18 tuổi, chặng đường bước vào showbiz dường như không đơn giản với một cô gái tỉnh lẻ. Nhưng sự mạnh mẽ, cứng cỏi tiềm ẩn trong Hương Tràm đang giúp cô từng bước đối mặt với sóng gió thị phi của làng giải trí, mà gần đây nhất là cuộc “lời qua tiếng lại” với HLV Thu Minh. 

Mới bước vào thị trường giải trí không lâu, Tràm đã vướng phải một số tin đồn và những lùm xùm showbiz. Có bao giờ bạn thấy hoang mang không khi thông tin được lan đi chóng mặt và ngay sau đó là những  phản hồi ngoài dự đoán?

- Khi đã bước vào đời sống giải trí chuyên nghiệp thì việc vướng vào tin đồn hay lùm xùm là điều dễ xảy ra, dù bản thân mình không mong muốn. Do vậy, điều trước tiên là vấn đề tâm lý. Nếu đã có sự chuẩn bị thì những gì diễn ra sẽ trở nên dễ tiếp cận và xử lý hơn. Tôi nghĩ mình nên nắm được bản chất của vấn đề thì khi đó dù thông tin lan truyền ra sao cũng sẽ dễ giải quyết.

Với một cô gái vừa qua tuổi 18, đối mặt với những nghi kỵ của dư luận liệu có là quá sức? Nghe nói Tràm đã mất ngủ nhiều?

- Tôi nghĩ ở độ tuổi nào khi bước vào showbiz thì cũng sẽ phải đối mặt với những điều không dễ chịu đó. Sự chuẩn bị và phong cách sống một phần nào sẽ giúp họ thoải mái hoặc khó khăn khi đối diện với vấn đề. Dù gì thì sự việc không hay cũng đã đi qua và mất ngủ cũng là một “phương thuốc” để giúp cho bản thân “ngộ” ra những bài học ứng xử cần thiết.



Đột nhiên bạn nhắc lại chuyện tình cảm với Bùi Anh Tuấn trên Facebook sau khi bị sốc về vụ việc với chị Thu Minh. Tại sao vậy?

- Vấn đề tôi nhắc đến đơn thuần chỉ nằm ở một số thông tin tôi có liên quan đến chuyện tình cảm trục trặc của người khác (Bùi Anh Tuấn vừa tuyên bố chia tay bạn gái hiện tại - PV) nên thực sự tôi không được thoải mái cho lắm. 
Tôi cho rằng, những gì thuộc về tình cảm cá nhân thì nên giữ lại, nhất là khi công việc của họ đã phơi bày khá nhiều trước truyền thông. Do đó, tôi xin phép không nói đến những chuyện đã qua trước đây. Mọi người chỉ cần biết tôi và Bùi Anh Tuấn có tình cảm với nhau như những đồng nghiệp, thí sinh thân thiết. Đó là điều đáng giá mà tôi có được từ The Voice.

Từng tuyên bố định đóng Facebook trong một vài ngày, Tràm có thấy việc giao tiếp và làm hài lòng mọi người là một việc khó khăn? Trong chuyện này, Tràm thấy mình yếu, mạnh ở điểm nào?

- Tôi cho rằng, nét đẹp của con người toát ra từ thần thái, đôi mắt và cách giao tiếp. Vì thế, có thể trước đây tôi ít giao tiếp, nhưng không vì thế mà tôi gặp khó khăn khi tiếp xúc hay trao đổi với mọi người xung quanh. Đó đơn thuần chỉ là việc giữ khoảng cách cần thiết trong những cuộc trò chuyện ban đầu. Sự vồ vập đôi khi có thể khiến con người ta mất an toàn và  cả sự tế nhị. Khi đã có sự tin tưởng thì mọi giao tiếp sẽ trở nên dễ dàng và thoải mái hơn.

Dường như thời gian gần đây bạn có sự biến đổi khá mạnh về phong cách, đầu tư nhiều hơn về thời trang, hình ảnh? Có thể chia sẻ định hướng về hình ảnh mới của Tràm?

- Tôi muốn cuộc sống, âm nhạc và phong cách của mình gần gũi với đời sống hiện đại hơn. Đó là cốt lõi của sự thay đổi gần đây trong tôi. Là một người trẻ, mới bước qua tuổi 18, tôi muốn sống và thể hiện mình như một gương mặt trẻ đang cống hiến và nỗ lực hết sức mình trước những rào cản, khó khăn hay thử thách phía trước.

Ngoại hình “hơi tròn” có làm khó bạn nhiều không, trong việc thể hiện phong cách? 

- Thực ra tôi không quá lo lắng về điều đó vì vẻ như khán giả thích nhìn tôi mũm mĩm một chút. Nhưng tất nhiên, tôi cũng vẫn phải cậy đến những trang phục tôn dáng và che bớt những khuyết điểm của cơ thể để tự tin hơn trên sân khấu. Là những khuyết điểm gì thì cho phép tôi được giấu (nếu có thể giấu), vì tôi thấy hơi ngại khi tự “bêu” mình như thế (cười)...

Thể loại âm nhạc mà Tràm yêu thích và muốn hát? Hiện nay Tràm thích song ca với giọng ca nào nhất của V-pop?

- Nếu để nghe thì dòng nhạc nào tôi cũng muốn nghe. Nhưng nếu để thể hiện thì tôi thích pop, R&B, pop dance. Còn để song ca thì tôi muốn tìm những giọng hát phù hợp với style, chất giọng và gu bài hát. Có thể, cuối năm nay tôi sẽ song ca một ca khúc với một gương mặt rất đáng chú ý của một cuộc thi âm nhạc, nhưng xin phép chưa tiết lộ vì cũng chưa biết hiệu ứng kết hợp ấy sẽ thế nào.

Công chúng hơi sốt ruột khi sau The Voice vẫn chưa thấy một sản phẩm âm nhạc mang đậm dấu ấn của nữ Quán quân mà thay vào đó là sự kết hợp bất ngờ với Cao Thái Sơn, ít nhiều gây thất vọng cho những khán giả khó tính. Vậy sắp tới, Tràm muốn khai thác thế mạnh trong những ca khúc nhạc trẻ “thời trang” hay những ca khúc trữ tình có sức sống lâu bền? 

- Album đầu tay cùng một dự án album có ý tưởng rất đặc biệt là 2 kế hoạch âm nhạc gần nhất. Như đã chia sẻ ở trên, tôi hướng đến giá trị âm nhạc sâu sắc nên rất cố gắng củng cố bản thân bằng những sáng tác đương thời có chất lượng. Tuy nhiên, ở mỗi sân khấu, với các tính chất khác nhau thì tôi sẽ cố gắng chiều theo khán giả hơn. Nhưng đấy không phải là ưu tiên hàng đầu khi cho ra đời một sản phẩm âm nhạc.

Tràm có hay về thăm nhà không? Bố mẹ có lo lắng trước những áp lực của Tràm ở thành phố, khi con mình mới 18 tuổi?

- Tôi thường xuyên thu xếp hoặc tận dụng lịch diễn để về thăm bố mẹ. Mối liên hệ của tôi và gia đình khá chặt chẽ vì mẹ thường liên lạc với tôi hàng ngày qua điện thoại. Tôi cũng rất ý thức về cuộc sống riêng nên cũng cố gắng không để bố mẹ phải suy nghĩ quá nhiều về mình. Áp lực sống một mình ở TP.Hồ Chí Minh thực ra chỉ ở giai đoạn đầu tự lập. Bây giờ, bố mẹ khá yên tâm về tôi và chỉ mong con giữ được sức khỏe, công việc thuận buồm xuôi gió…

Theo Lao động


Bình luận