Quang Hà 'mượn gió bẻ măng' vụ Nguyễn Ánh 9?

Chàng ca sĩ Hà thành đang chứng tỏ được sự nhanh nhạy cũng như khả năng 'chớp thời cơ' siêu việt, khi đưa vị nhạc sĩ 'hot' nhất hiện nay vào live show của riêng mình.

Chàng ca sĩ Hà thành đang chứng tỏ được sự nhanh nhạy cũng như khả năng 'chớp thời cơ' siêu việt, khi đưa vị nhạc sĩ 'hot' nhất hiện nay vào live show của riêng mình.

Nếu cần phải tìm ra một nhạc sĩ có độ "hot" bậc nhất của showbiz Việt hiện nay, đó chắc chắn phải là nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Kể từ sau vụ ồn ào chê bai Mr Đàm, tên tuổi của ông ngày ngày phủ sóng trên mặt báo với mật độ dày đặc không thua kém bất cứ một ngôi sao hạng A nào. Từ những ý kiến ủng hộ cho tới chê bai, cảm thông hay chia sẻ, hễ thông tin nào có "dính dáng" tới vị nhạc sĩ già cũng đều thu hút sự quan tâm rất lớn từ độc giả.

Như một lẽ thường tình của showbiz Việt, ở đâu có khán giả tụ tập, ở đó có "sao" xuất hiện. Bên cạnh những bạn bè, đồng nghiệp thân thiết của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, không ít "ngôi sao" vốn chẳng có mấy quan hệ với ông cũng "bỗng dưng" xuất hiện ngay sau vụ ồn ào.

Bênh vực ông cũng có, kể lể chuyện về ông cũng có, nhưng điểm chung của các "ngôi sao" dạng này là khả năng chớp thời cơ siêu việt và cực kỳ nhanh nhạy. Tiêu biểu nhất trong số các "sao" dạng này phải nói tới "nữ hoàng tám" Long Nhật, người mà tên tuổi được ăn ké vụ scandal này với bài chỉ trích Ngọc Đại một cách rất... hiên ngang!

Tuy nhiên, ráp nối những câu chuyện về vị nhạc sĩ già chỉ là một chiêu hết sức bình thường và quá cũ trong làng giải trí. Đỉnh cao của nghệ thuật "chớp cơ hội" phải kể tới Quang Hà - chàng ca sĩ Hà thành khôn ngoan và tinh quái. Ngay giữa tâm bão ồn ào, Quang Hà chọn cách im lặng để rồi bất ngờ tuyên bố: nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 sẽ xuất hiện trong liveshow của riêng mình!

Cú "chớp cơ hội" nhanh nhạy của Quang Hà có tác dụng ngang bằng cả ngàn poster quảng cáo.

Kể từ sau khi vụ scandal chê bai xảy ra, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 chính là "tâm điểm" của truyền thông và những khán giả tò mò. Có điều, vị nhạc sĩ già dường như đã quá mỏi mệt với những ồn ào trên mặt báo và chọn cách im lặng, thậm chí là trốn tránh trước mọi câu hỏi, mọi sự kiếm tìm. Chính bởi vậy, ông lại càng đẩy sự tò mò của khán giả lên cao hơn bao giờ hết.

Sự hiếu kỳ được đẩy lên cao một cách vô tình ấy đã là cơ hội bằng vàng cho Quang Hà để anh tranh thủ làm quảng cáo. Những tấm hình mới nhất chụp nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đang ung dung ngồi đệm đàn cho chàng ca sĩ Hà thành lập tức được tung ra, như một chiêu "chớp thời cơ" hiệu quả.

Theo lẽ thường, trong đêm nhạc có sự góp mặt của không ít ngôi sao hàng đầu như Hồ Quỳnh Hương, Phương Thanh, sự xuất hiện của vị nhạc sĩ già sẽ khiêm tốn hơn thế rất nhiều. Có điều, nhân dịp scandal vừa bùng nổ, ông lập tức được Quang Hà "đẩy" lên vị trí ngôi sao!


Sự xuất hiện đột ngột của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 trong đêm live show của Quang Hà được xem là một chiêu PR thuộc hạng "thượng thừa".

Chiêu "tranh thủ thời cơ" của Quang Hà mới xứng đáng được gọi là "ông vua" của nghệ thuật PR, chứ không phải là Long Nhật. Khôn ngoan, tinh quái nhưng đầy khôn khéo, sự nổi tiếng bất đắc dĩ của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã được chàng ca sĩ tận dụng một cách tối đa và không mang sắc màu phản cảm.

Quả thật, câu "núi cao còn có núi cao hơn" chưa bao giờ sai ở trong showbiz Việt, nơi mà các "cao thủ PR" nhiều như lá rụng mùa thu...

Theo Xzone/Tri Thức Thời Đại

Bình luận