Sao nữ hạng A ăn cỏ cả năm, bỏ đói để gầy trơ xương: Có người phát hiện mắc ung thư

Để tồn tại trong nghề, nhiều nữ diễn viên phải ép cân khốc liệt bằng các phương pháp cực đoan.

Đã qua rất lâu thời những minh tinh sở hữu vẻ đẹp đầy đặn như Chu Lâm, Trần Hồng, Quan Chi Lâm, Lâm Thanh Hà, Tưởng Cần Cần... được ưa chuộng trên màn ảnh Hoa ngữ.

Sau khi tiêu chuẩn thẩm mỹ "trẻ, trắng, gầy" và quan niệm "thế giới trở nên thân thiện hơn với người gầy" trở thành xu hướng được cả xã hội theo đuổi, giới giải trí Trung Quốc cũng ưa chuộng chuẩn vẻ đẹp mới rất nguy hiểm này. Đây cũng là nguyên nhân khiến dàn minh tinh hiện nay của Cbiz như Cổ Lực Na Trát, Địch Lệ Nhiệt Ba, Angelababy... luôn xuất hiện với hình ảnh "da bọc xương". Đồng thời cũng hình thành vấn nạn nghệ sĩ phải ép cân khốc liệt để đạt được yêu cầu hình thể size 0.

Sao nữ hạng A ăn cỏ cả năm, bỏ đói để gầy trơ xương: Có người phát hiện mắc ung thư-1Sao nữ hạng A ăn cỏ cả năm, bỏ đói để gầy trơ xương: Có người phát hiện mắc ung thư-2

Vóc dáng siêu gầy đến lồi xương vai, cánh tay nhỏ xíu của Cổ Lực Na Trát, Địch Lệ Nhiệt Ba, Châu Vũ Đồng... là tiêu chuẩn thẩm mỹ ở showbiz Hoa ngữ hiện tại

Ăn cỏ, bỏ đói bản thân để giảm cân

Theo tờ Sina, ngoài tiêu chuẩn xã hội gầy gò là lý tưởng, giới giải trí Trung Quốc còn cho rằng dưới ống kính máy ảnh có độ phân giải cao, nghệ sĩ đều mập hơn 5 kg. Vì vậy, "càng gầy càng đẹp" trở thành quan niệm thẩm mỹ của các sao nữ. Ở showbiz Hoa ngữ hiện tại, cân nặng lý tưởng của phụ nữ đẹp là dưới 40 kg. Nếu nặng hơn, người đó sẽ bị cho là béo, thiếu sự chuyên nghiệp với nghề và không có tính kỷ luật với bản thân.

Chính tiêu chuẩn thẩm mỹ nghiệt ngã nói trên đã đặt ra cho giới minh tinh Trung Quốc muốn sống với nghề, buộc họ phải tìm cách giảm cân bằng bất cứ giá nào. Các chế độ ăn uống hà khắc nhằm giảm tối đa lượng calo thu nạp, nhịn đói, uống nước cầm hơi, uống thuốc giảm cân, thậm chí là ăn cỏ để mất cảm giác đói... đều được nhiều diễn viên thành danh áp dụng để duy trì trọng lượng cơ thể ở mức tiêu chuẩn.

Với quan niệm lên hình luôn mập hơn 5 kg, minh tinh Cbiz như Angelababy luôn phải duy trì hình thể thật mảnh khảnh. Ở những hình ảnh chưa qua chỉnh sửa, vóc dáng thật của cô gầy đến lộ cả xương cổ

Trước khi thành công với Thái Tử Phi Thăng Chức Ký (2015), Trương Thiên Ái nặng hơn 60 kg. Vóc dáng mũm mĩm ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp nghệ thuật của cô. Sau đó, người đẹp phải ăn kiêng giảm cân để có vai diễn. Vì muốn nhanh chóng sở hữu vóc dáng mảnh mai, Trương Thiên Ái không ngại hành hạ bản thân, thậm chí chấp nhận ăn cỏ ròng rã 1 năm để giảm cân.

Thế nhưng, mốc cân nặng 45 kg của Trương Thiên Ái vẫn chưa đạt đến tiêu chuẩn lý tưởng. Sau đó, nữ diễn viên vẫn tiếp tục ăn kiêng, luyện tập thể dục cường độ cao để giảm xuống mức dưới 40 kg. "Sau 12 tháng ăn cỏ, tôi chuyển ăn cà chua, dưa chuột. Một tuần, khẩu phần ăn của tôi chỉ có 1 bữa thịt", Trương Thiên Ái tiết lộ.

Sao nữ hạng A ăn cỏ cả năm, bỏ đói để gầy trơ xương: Có người phát hiện mắc ung thư-3

Trương Thiên Ái ăn cỏ, rau xanh quanh năm để giảm cân

Trương Dư Hi cũng chìm sâu trong nạn giảm cân để đạt chuẩn. Cao 1,68 mét nhưng nữ diễn viên này nặng chưa tới 40 kg. Theo Trương Dư Hi, cô giảm cân bằng cách ăn cháo cả ngày. Cô bỏ bữa tối, chỉ ăn 2 bát cháo hạt kê vào bữa sáng, trưa. Cách này giúp sao nữ giảm 11 kg sau 7 ngày ăn kiêng.

Sao nữ hạng A ăn cỏ cả năm, bỏ đói để gầy trơ xương: Có người phát hiện mắc ung thư-4

Trương Dư Hi húp cháo qua ngày để có vóc dáng mảnh mai

Người mẫu Châu Vy Đồng lại giảm cân theo phương pháp uống nước liên tục và bỏ đói bản thân. Theo "Lâm Chí Linh của Trung Quốc Đại lục", quá trình giảm cân của cô trải qua 4 giai đoạn. Một tuần đầu, nữ người mẫu chỉ ăn trứng, trái cây và rau xanh cũng như tập luyện thể dục 1 tiếng/ngày để cơ thể thích nghi. Những tuần sau đó, cô bắt đầu áp dụng phương pháp nhịn ăn để đào thải chất độc ra khỏi cơ thể. Đặc biệt, trong 12 ngày cuối, sao nữ không ăn bất kỳ thực phẩm gì, chỉ uống nước ngày 3 bữa. Cuối cùng, sau 1 tháng giảm cân khắc nghiệt, cô xuống 12,5 kg và có được thân hình mảnh khảnh, vòng 2 thon gọn.

Để xuống cân nhanh, Phạm Băng Băng cũng áp dụng phương pháp nhịn ăn bigu. Trong 1 tuần thực hiện chế độ bigu, nữ diễn viên chia sẻ không ăn bất kỳ thực phẩm nào. Cô chỉ uống nước chanh, nước táo đỏ hoặc thức uống chứa bột protein. Song song với việc nhịn ăn, Phạm Băng Băng đi bộ và tập các bài yoga nhẹ. Cuối cùng, cô giảm được tổng cộng 6,2 kg sau 7 ngày ăn kiêng.

Sao nữ hạng A ăn cỏ cả năm, bỏ đói để gầy trơ xương: Có người phát hiện mắc ung thư-5

Châu Vy Đồng, Phạm Băng Băng bỏ đói bản thân để ép cân

Hệ lụy sức khỏe

Chính vì áp dụng chế độ ăn hành xác mà hầu như nghệ sĩ nữ nào hoạt động trong giới giải trí Trung Quốc cũng đều gặp vấn đề sức khỏe như dạ dày hay mắc chứng rối loạn ăn uống, ám ảnh cân nặng. Theo Trương Thiên Ái, việc "nhắm mắt đưa chân" giảm cân bằng cách ăn cỏ và rau xanh quanh năm khiến sức đề kháng của cô giảm sút trông thấy. "Tôi luôn cảm thấy mệt mỏi, lờ đờ và cuối cùng phải tìm gặp bác sĩ", người đẹp cho biết.

Sao nữ hạng A ăn cỏ cả năm, bỏ đói để gầy trơ xương: Có người phát hiện mắc ung thư-6

Trương Thiên Ái bị suy giảm sức đề kháng, thường xuyên cảm thấy mệt mỏi vì có chế độ ăn kiêng cực đoan

Trong khi đó, nữ ca sĩ Trần Phương Ngữ chia sẻ rằng cô bị chứng tim đập nhanh, thường xuyên chóng mặt và không thể đứng vững chỉ sau 30 phút vì uống thuốc giảm cân quá liều. Cơ chế trao đổi chất của Phương Ngữ cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau khi giảm còn 38 kg.

Sao nữ hạng A ăn cỏ cả năm, bỏ đói để gầy trơ xương: Có người phát hiện mắc ung thư-7

Trần Phương Ngữ bị rối loạn nhịp tim, chóng mặt vì lạm dụng thuốc giảm cân

Nguy hiểm hơn nữ diễn viên Hà Gia Văn đã mắc ung thư, liên tục bị sảy thai vì lạm dụng thuốc giảm cân. Hà Gia Văn cho biết thời còn trẻ cô từng sử dụng nhiều loại thuốc giảm cân khác nhau để có vóc dáng như ý. Tuy nhiên, nữ diễn viên không lường trước được những tác dụng phụ gây hại cho sức khỏe đến từ loại thuốc này.

Kết quả là sau một thời gian dài dùng thuốc "vô tội vạ" và áp dụng chế độ ăn kiêng hà khắc, Hà Gia Văn liên tục cảm thấy mệt mỏi, thậm chí không giảm được cân mà còn tăng lên 20 kg. Khi đến bệnh viện kiểm tra, các bác sĩ chẩn đoán cô bị suy thận và phải lọc máu 2 tuần/lần. Không những vậy, Hà Gia Văn còn phát hiện mình khó mang thai. Cô và chồng đã phải đến bệnh viện làm thụ tinh nhân tạo để có con, nhưng đều bị hiện tượng thai lưu. "Tôi đã sảy thai 2 lần. Các bác sĩ bảo rằng việc đáng tiếc trên xảy ra là do hệ miễn dịch của tôi có vấn đề", nữ diễn viên đau khổ tâm sự.

Trong thời gian điều trị bệnh thận, Hà Gia Văn phát hiện mắc bệnh ung thư giai đoạn đầu. Khi đó, các tế bào ung thư đã xâm nhập vào thận - bộ phận yếu nhất trên cơ thể của cô. Theo Hà Gia Văn, nếu phát hiện muộn chỉ 1-2 tuần nữa, cô sẽ mắc ung thư thận. Trải qua 2 năm điều trị, Hà Gia Văn mới thoát khỏi cửa tử, sức khỏe dần ổn định trở lại. "May mắn tôi đã phát hiện bệnh tình sớm và cứu lấy cuộc đời còn lại của tôi. Giờ đây, tôi nhận ra rằng ánh hào quang của showbiz không xứng đáng để tôi đánh đổi bằng sức khỏe và tính mạng của mình", Hà Gia Văn nói.

Sao nữ hạng A ăn cỏ cả năm, bỏ đói để gầy trơ xương: Có người phát hiện mắc ung thư-8

Không lường trước được những tác dụng phụ gây hại cho sức khỏe đến từ thuốc giảm cân và sử dụng vô tội vạ khiến Hà Gia Văn mắc ung thư, khó mang thai

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/sao-nu-hang-a-an-co-ca-nam-bo-oi-e-gay-tro-xuong-co-nguoi-phat-hien-mac-ung-thu-a432204.html

sao hạng A

Giảm Cân


Anh Tú Atus khoe dáng 'bảnh' sau chiến thắng đầu tiên ở Anh Trai Say Hi
Tập 1 của chương trình Anh Trai Say Hi chính thức được trình làng, nhiều khoảnh khắc hài hước, bất ngờ được thể hiện. Là đội trưởng ngay trong tập đầu của chương trình, Anh Tú Atus cùng các đồng đội của Liên quân 2 trở thành team chiến thắng. Nam nghệ sĩ ăn mừng bằng bộ ảnh mới, khoe vẻ ngoài đẹp miễn chê.
Cái kết của 'Người một nhà'
Bộ phim "Người một nhà" khép lại sau khi nhiều nút thắt được tháo gỡ. Cuối cùng, kẻ ác phải trả giá, người tử tế sống trong hạnh phúc. Tuy nhiên, khán giả cho rằng kết phim còn gây tiếc nuối bởi một số chi tiết trong phim chưa thỏa đáng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.