Sao Việt nên biết cách ’ngậm miệng ăn tiền’?

Mới đây, ca sĩ Phương Thanh đã có những phát ngôn "bóc mẽ" các nghệ sĩ Việt xung quanh việc cát xê sao Việt đang thu hút sự quan tâm lớn từ phía công chúng trong thời gian gần đây.

Mới đây, ca sĩ Phương Thanh đã có những phát ngôn "bóc mẽ" các nghệ sĩ Việt xung quanh việc cát xê sao Việt đang thu hút sự quan tâm lớn từ phía công chúng trong thời gian gần đây.

Phương Thanh cho biết: "Tôi nói thật nhé, bây giờ ai cũng phải “nổ” để PR giá trị của mình, chứ chi phí cho từng ca sĩ là đều bí mật chỉ có bầu show và ca sĩ đó biết. Tuy  nhiên, giá trị thực nó không nằm ở việc già hay trẻ, xấu hay đẹp mà là em nào ăn khách thì em đó được. Nếu có thời điểm ăn khách cũng sẽ có thời điểm ế khách và giá trị nó cũng thay đổi, không có sự tồn tại lâu dài. Vì vậy, đẳng cấp nó không nằm ở chỗ cát-xê cao hay thấp mà nó nằm ở việc bạn có duy trì được giá trị của mình trong khoảng 10 năm hay 20 năm không? Đó mới là điều quan trọng."
Ca sĩ bây giờ nhiều người thích nổ để nâng giá trị bản thân
Ca sĩ bây giờ nhiều người thích nổ để nâng giá trị bản thân

 
Không những thế, Phương Thanh còn cho biết dù nhiều nghệ sĩ "nổ" giá rất to nhưng con số đóng thuế lại trái ngược hoàn toàn: "Hiện tại, tôi thấy ai cũng nói mình mấy trăm triệu, nhưng đến khi đóng thuế thì thấp lè tè. Cục thuế dí là chạy ngay, lặng mất tăm. Cho nên, nổ là một chuyện còn thực tế là chuyện khác. Nếu là một ngôi sao muốn tồn tại lâu trong lòng công chúng thì phải có cái giá nhất định và cố định với bầu show, phải biết ‘nhường cơm xẻ áo’ cho nhau thì mới đi đường dài. Tôi thì vẫn cứ sống đúng với giá trị của mình."
 
Nữ ca sĩ cũng thẳng thắn cho biết thêm và giá trị thực của một ca sĩ: "Hãy lấy giá mà ca sĩ được nhận trong một chương trình bán vé thì đó mới là giá trị thật. Chứ lấy giá event hay giá hát đám cưới, đám hỏi ra mà so sánh thì sao thấy được giá trị của người nghệ sỹ. Vì có người nổi tiếng nhưng người ta đâu bao giờ hát đám cưới. Vì vậy, chương trình ca nhạc bán vé nào có bạn xuất hiện mà bán được nhiều vé thì mới chứng minh được đẳng cấp và giá trị. Chứ hát đám cưới thì nhà giàu nó thuê để lấy tiếng thì bao nhiêu họ không chi".
 
Dường như qua những phát ngôn của mình, Phương Thanh đã bóc trần bộ mặt của showbiz Việt thích hào nhoáng, khoe khoang khi thường xuyên công bố với người hâm mộ giá cát xê là những con số trên trời, trong khi đó mức thuế thu nhập - trách nhiệm mà họ phải thực hiện với Nhà nước lại vô cùng thấp. Thậm chí sẵn sàng không thành thực khi khai báo thu nhập để có thể đóng thuế càng ít càng tốt.
 
Qua tiết lộ của Phương Thanh về những con số trái ngược khi khoe thu nhập và đóng thuế của showbiz việt, không ít người đã cảm thấy tiếc rẻ cho các sao Việt khi không biết cách "ngậm miệng ăn tiền". Rõ ràng nếu các sao biết vừa lòng, khôn khéo và PR giá trị bản thân một cách tinh tế mà không cần thông qua những con số thì chắc chắn cát xê của họ vẫn sẽ nằm trong vòng bí mật, chỉ đơn giản là sự trao đổi giữa bầu sô và ca sĩ.
 
Nhưng chỉ vì sở thích khoe mẽ, muốn nâng tầm giá trị bản thân trong mắt người khác mà cố tình tung ra những con số ngất ngưởng hay sử dụng mức cát xê của các chương trình cá biết như đám cưới, event lớn, không phản ánh giá trị của nghệ sĩ, mức thu nhập của nghệ sĩ đã bị báo chí phanh phui, dư luận xôn xao bàn tán. Đây cũng chính là cơ hội để ngành thuế vào cuộc, điều tra và truy thu những các khoản mà nghệ sĩ cố tình quên.

 Sau những lùm xùm xung quanh chuyện cát sê thời gian gần đây, có lẽ sao Việt đã biết rút kinh nghiệm

Sau những lùm xùm xung quanh chuyện cát xê thời gian gần đây, có lẽ sao Việt sẽ biết rút kinh nghiệm để hạn chế "há miệng mắc quai".
 
Trên thực tế chắc chắn sẽ có những khoản thu nhập các sao cảm thấy vui vẻ và may mắn khi không bị các cơ quan chức năng phát hiện và thu thuế. Khoản tiền tưởng như nghiễm nhiên thuộc về mình lại bị đòi lại không khác gì miếng ăn đã đến miệng còn bị giật lại... quả thật là rất xót xa.
 
Có lẽ, sau sự cố "há miệng mắc quai" của một vài nghệ sĩ lần này, các sao Việt đã rút ra được bài học cho mình không hét hay nổ cát xê mà chuyển sang đàm phán nhẹ nhàng đôi bên cùng có lợi kết hợp với PR tên tuổi bằng các phương thức hợp lý và tinh tế hơn để không ảnh hưởng đến thu nhập.
Theo phunutoday


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.