Scandal của Diễm Hương: Phật không dạy nói dối!

Và khán giả vẫn chờ đợi, đến khi nào thì cô Hoa hậu mới xuất hiện để “trả nợ” công chúng.

Và khán giả vẫn chờ đợi, đến khi nào thì cô Hoa hậu mới xuất hiện để “trả nợ” công chúng.

Câu chuyện HH Diễm Hương lừa dối công chúng cuối cùng cũng đi đến hồi kết. Thế nhưng mới chỉ có một cái kết dành cho sự thật chứ chưa có cái kết dành cho Diễm Hương và khán giả.

Bộ VHNT đã khẳng định Diễm Hương có nói dối việc kết hôn để được dự thi Hoa hậu Hoàn vũ. Song đến thời điểm này nhân vật chính vẫn chưa một lần chính thức lên tiếng khẳng định với khán giả. Phản ứng của Diễm Hương trong vụ scandal một lần nữa khiến những người yêu mến Hoa hậu phải thất vọng vì sự trốn tránh, quanh co rất thiếu trung thực của cô.

ff
Diễm Hương đang bị chỉ trích vì sự thiếu trung thực

Ngay khi thông tin Diễm Hương bị chồng đệ đơn ly dị xuất hiện trên truyền thông, người đẹp chỉ lên báo giãi bày những câu chuyện như bị đại gia đòi quà, những thăng trầm đáng tiếc trong tình yêu mà tuyệt nhiên né tránh câu hỏi quan trọng nhất: Rốt cục cô đã từng kết hôn chưa.

Bài phỏng vấn gần đây nhất của Diễm Hương chỉ là hằng hà vô số những thông tin thừa thãi và một lời hứa hẹn “Sẽ trả lời chính thức với khán giả” nhưng chưa thấy thực hiện. Kể từ thời điểm đó, Diễm Hương biến mất khỏi thông tin đại chúng, lấy cớ là đang đi đóng phim và thi thoảng viết vài dòng status vô thưởng vô phạt trên Facebook.

Diễm Hương đã chọn cách im lặng không đúng thời điểm. Bị tố là dối trá, không trung thực, lẽ ra Diễm Hương nên đứng ra xác nhận và nói một lời xin lỗi. Một lời nhận lỗi thành thật có thể giúp Diễm Hương gỡ gạc được chút ít đồng cảm từ công chúng. Nhưng cô phủi sạch những hoài nghi thắc mắc của khán giả, cũng như bỏ ngoài tai những lời cư dân mạng chỉ trích mình. Cách ứng xử đó khiến công chúng cảm thấy họ không được tôn trọng, và cảm thấy buồn cho một cô Hoa hậu từng hai lần đại diện cho sắc đẹp Việt Nam đi thi đấu trường quốc tế.

Diễm Hương và bộ quốc phục mặc dự thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012
Diễm Hương và bộ quốc phục mặc dự thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012

Trước Diễm Hương, đã có không ít những Hoa hậu mắc lỗi. Song có vẻ như, Diễm Hương đang là người tiên phong cho việc “trơ mặt” đón nhận scandal.

Mai Phương Thúy từng bị ném đá vì bộ ảnh “Áo dài tuổi xuân thì”. Và bất chấp việc dư luận kẻ bênh người chê chưa ngã ngũ, HHVN 2006 đã lên tiếng xin lỗi khán giả.

Trần Thị Quỳnh từng bị phê phán khi đeo dải băng in sai tên nước Việt Nam tại Hoa hậu Quý bà Thế giới. Và bất chấp việc khán giả đang tranh cãi lỗi này thuộc về Hoa hậu hay BTC cuộc thi, Trần Thị Quỳnh cũng đã gửi thư xin lỗi khán giả công khai trên truyền thông.

Trần Thị Quỳnh gửi thư xin lỗi vì đã đeo dải băng in sai tên nước
Trần Thị Quỳnh gửi thư xin lỗi vì đã đeo dải băng in sai tên nước

Dư luận đều chấp nhận những lời xin lỗi đó bởi đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại. Mai Phương Thúy và Trần Thị Quỳnh đã nhận lỗi vì những điều vô ý làm sai. Nhưng Diễm Hương thì tuyệt nhiên không dù đã có những cái sai cố ý. So với hai “tiền bối” trước đó, hình như Diễm Hương không rút ra được bài học quý báu gì trong cách ứng xử với dư luận.

Còn nhớ 2 năm trước, rất nhiều khán giả quê nhà đã hô hào bình chọn, ủng hộ nhiệt tình khi Diễm Hương đi thi Hoa hậu Hoàn vũ. Bây giờ, sự im lặng của cô vô hình chung trở thành một cái tát phũ phàng vào những khán giả từng bỏ phiếu cho cô.

Những gì khán giả nhận được từ Diễm Hương chỉ là đôi ba dòng tâm sự vu vơ trên trang cá nhân. Người đẹp trích dẫn lại những câu chuyện trong Phật giáo, Thiên Chúa giáo hay những câu mang đầy màu sắc triết lý, để rồi sau đó đúc kết lại là phải biết “nhẫn”, biết “nhịn” trước chông gai, thử thách.

Facebook Diễm Hương chỉ trích dẫn những câu chuyện khuyên người ta phải nhẫn, nhịn

Thế nhưng Diễm Hương quên rằng, Phật dạy nhẫn nhịn nhưng không dạy điều dối trá. Phật không dạy người nghệ sĩ nói dối trước công chúng và làm màu trước truyền thông.

Giống như cách mà Diễm Hương đã kết hôn nhưng vẫn một hai sân si “qua mặt” các đơn vị để tham gia Hoa hậu Hoàn vũ.

Giống như cách mà Diễm Hương đã có chồng nhưng vẫn lên báo chí trả lời mình còn độc thân, lên talkshow khóc lóc, sụt sùi tâm sự về cuộc sống của người phụ nữ chưa chồng.

Đúng là Diễm Hương nên bị cấm diễn, bởi cô đã “diễn” đủ trong suốt những năm qua.

Theo Megafun



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.