Siêu mẫu Bình Minh: "Tôi nhớ nghề lắm"

Đẹp trai, trẻ trung và thành đạt, chàng trai quê ở Lạng Sơn này hội đủ "tiêu chuẩn" mẫu đàn ông hoàn hảo thời hiện đại: năng động, thành công với công việc ngoài xã hội, rất đảm đang, trách nhiệm với mái ấm gia đình.

Đẹp trai, trẻ trung vàthành đạt, chàng trai quê ở Lạng Sơn này hội đủ "tiêu chuẩn" mẫu đàn ônghoàn hảo thời hiện đại: năng động, thành công với công việc ngoài xã hội,rất đảm đang, trách nhiệm với mái ấm gia đình.


Tân lực vàthành đạt trong công việc

Chào  Bình Minh, một năm bận rộn vừa khép lại với anh. Anh có hài lòng vàkhông hài lòng nhất về mình ở điểm nào trong năm qua?

Điều tôi hài lòng nhất trong năm qua là các vai diễn của mình trong các phim Dùgió có thổi; Cá rô, em yêu anh được khán giả đón nhận. Điều tôi áy náy một tí làtrong năm qua tôi không dành nhiều thời gian cho gia đình.
 

Siêu mẫu Bình Minh: "Tôi nhớ nghề lắm"
 Siêu mẫu Bình Minh

Người ta nói anhlà một trong những nghệ sĩ… thức dậy sớm và bận rộn nhất trong giới nghệ sĩ ViệtNam. Một ngày làm việc của anh bắt đầu từ mấy giờ và kết thúc lúc mấy giờ?

Tôi thường thức dậy lúc 4 giờ 30, rời khỏi nhà lúc 5 giờ. Đến trường quay để kịplên sóng chương trình thời sự Let’s café vào lúc 6 giờ. Đến 8 giờ thì chạy đếnđiểm quay phim. Trong tuần, có hai ngày tôi phải quay cho chương trình Sức sốngmới và gần như ngày nào cũng đi quay phim truyền hình. Tôi cũng quay cho cácchương trình: Biếng ăn không phải là chuyện nhỏ, game show Sức khỏe vàng trênHTV7, Sắc màu điện ảnh trên HTV9 (Đài Truyền hình TP.HCM). Đôi lúc cũng nhận làmngười dẫn chương trình (MC) cho các sự kiện lớn vào buổi tối và tham gia diễn ởsân khấu kịch Phú Nhuận, làm người mẫu ảnh nữa. Có hôm, xong hết việc đã 2, 3giờ sáng. Nói vậy thôi, chứ có nhiều nghệ sĩ cũng thức khuya dậy sớm, kết thúcmột ngày rất trễ như tôi.

Làm việc cật lựcnhư vậy, anh có bao nhiêu phần trăm là vì kiếm tiền và bao nhiêu phần trăm vìđam mê nghệ thuật? Dạo này thấy anh cũng đắt show quảng cáo, MC?

Tôi chưa bao giờ tính thử xem mình làm việc có bao nhiêu phần trăm vì nghệ thuậtvà bao nhiêu phần trăm là vì kiếm tiền cả. Trước tiên, làm nghệ thuật đã là mộtcái nghề rồi, nên nói làm việc cật lực vì nghệ thuật cũng đúng mà vì kiếm sốngcũng đúng. Sau này có thêm việc làm MC, người mẫu quảng cáo, cũng là nghệ thuật,giúp mình kiếm thêm thu nhập, lại rất thú vị nên tôi cũng nhận làm. Tôi quanniệm là mình không nên bỏ lỡ cơ hội khi còn trẻ và còn sức.

Cách đây vài năm, khi anh bước sang lĩnh vực điện ảnh, kịch nói, MC, nhiềungười nghĩ anh là người mẫu “lấn sân”. Thời điểm này đã khác rồi, vì anh đãthành công ở các lĩnh vực vừa kể, mỗi lĩnh vực anh đều có giải thưởng danh giá.Anh có nghĩ mình là một nghệ sĩ đa năng? Một ngày nào đó, mọi người lại biết đếnmột Bình Minh là đạo diễn, ca sĩ, biên kịch...?

Tôi tin rằng mình đến với nghệ thuật bằng thái độ nghiêm túc, hết mình, cùng mộttí may mắn nên cơ hội thành công cao. Một điều chắc chắn rằng, tôi không đượctrời phú cho chất giọng hay nên tôi không thể nào trở thành ca sĩ được (Cười).Còn đạo diễn, biên kịch ư, chắc khoảng thời gian nữa tôi mới nghĩ đến. Tôi muốntập trung làm tốt những công việc hiện tại của mình đã.

Siêu mẫu Bình Minh: "Tôi nhớ nghề lắm"
Gia đình hạnh phúc của Bình Minh

Năm 2010, có lẽhoạt động nổi nhất của anh là ở lĩnh vực MC: tham gia dẫn các chương trình lớn:Hoa hậu Trái đất 2010, Cánh diều vàng… cùng nhiều talk show truyền hình, gây ấntượng người xem. Vai trò mới mẻ này của anh đã được khẳng định, qua việc anhđược đề cử giải Mai Vàng năm 2010, ở vai trò MC của chương trình Sức sống mới.Ngoài ngoại hình, đài từ, một MC giỏi cần có rất nhiều kiến thức tổng quát vềvăn hóa, chính trị, lịch sử… Điều gì làm anh thành công khi bước vào lĩnh vực“làm dâu trăm họ” này?

Đó là tính chịu khó học hỏi. Tất cả công việc của tôi đều có sự cộng hưởng qualại với nhau. Việc làm MC cho chương trình thời sự giúp tôi tổng hợp được kiếnthức tổng quát và luôn cập nhật được tình hình đang diễn ra ở khắp nơi, từ chínhtrị, xã hội, giáo dục, đến văn hóa, khoa học. Mỗi ngày tôi đọc bản tin suốt 2tiếng đồng hồ, tổng hợp thông tin từ rất nhiều báo, giúp tôi nhanh chóng làmgiàu kiến thức. Trong các chương tình talk show như: Hãy nghe họ nói, Let’s Việttrước đây hay Sức sống mới, tôi có dịp phỏng vấn nhiều vị khách mời thành đạt, ởcác lĩnh vực khác nhau nên tôi học hỏi được kiến thức của họ rất nhiều. Trongtất cả các chương trình khác, tôi cũng làm vậy. Tôi nghĩ, nếu mình làm việc vớimột tinh thần học hỏi, sẽ tốt rất nhiều cho nghề nghiệp.

Anh có bao giờbị “mắc nạn” lúc đang dẫn chương tình, nhất là chương trình truyền hình trựctiếp?

Tôi ngại nhất là những lúc đột ngột… quên mất tên ca sĩ hay các vị khách mời! (Cười)

Chuyện phim ảnh thì sao? Riêng lĩnh vực kịch nói, trong năm nay thấy anh ítcó vai diễn mới? Trong các vai diễn ở sân khấu kịch lẫn phim ảnh, anh có thể chobiết mình diễn tốt nhất vai nào và tệ nhất vai nào?

Trong năm qua, tôi không nhận thêm bất cứ vai diễn nào ở sân khấu kịch, vì khôngthể sắp xếp được thời gian để tập, sợ ảnh hưởng đến cả ê kíp. Tôi chỉ còn diễnhai vở cũ thôi. Về phim, năm qua tôi tham gia 3 phim: Cá rô, em yêu anh, Conđường phía trước và Vật chứng mong manh. Cá rô, em yêu anh đang phát sóng, haiphim kia cũng phát trong tháng 1/2011. Tôi diễn tốt, tệ thế nào, hãy để khán giảnhận xét, như vậy sẽ chính xác hơn.

Anh đang “bỏ bê” vị trí siêu mẫu trên sàn diễn thời trang của mình?

Một phần là trong các chương trình thời trang thì tôi đã là… MC, một phần cũngdo không sắp xếp được thời gian. Tôi nhớ nghề lắm. Lâu lắm rồi tôi không đượcdiễn trên sàn catwalk.

Siêu mẫu Bình Minh: "Tôi nhớ nghề lắm"
 

Trụ cột vữngchắc của một mái ấm hạnh phúc

Chạy đua với thời gian, ngập đầu trong công việc, chắc anh hiếm có thời gian đểcó một bữa cơm gia đình đúng nghĩa với vợ và con gái? Thường một người đàn ônggiỏi kiếm tiền ngoài xã hội, thì ngược lại, rất vụng về trong những chuyện lặtvặt trong gia đình. Anh thì sao?


Nói vậy thôi, chứ không phải ngày nào cũng giống ngày nào. Tôi hay tranh thủnhững ngày không có lịch quay, lịch diễn là chạy về ăn cơm với gia đình. Thờigian không nhiều nên khi về nhà tôi thanh thủ chơi với bé An Nhiên, chăm sóc nhàcửa. Trách nhiệm của người đàn ông trong gia đình không ai thay thế được và tôiý thức được điều này. Tôi luôn dặn lòng là phải biết cách cân bằng thời gian chocông việc, cho gia đình để làm sao có thể quan tâm đến vợ, con nhiều nhất.

Vợ chồng anhthích tự mình chăm sóc con cái hay sẽ gửi nhà trẻ vì quá bận rộn?

Tôi và bà xã sẽ gửi bé đi nhà trẻ vì muốn con được rèn luyện, được hướng dẫnphát triển nhân cách, tư duy, chứ không phải vì không có thời gian chăm sóc conđâu.

Rời nhà từ sáng sớm, lúc con chưa thức và trở về lúc nửa đêm, khi con đã ngủ khìtừ bao giờ rồi. Vậy có lúc nào anh sợ là con gái… quên mặt mình không?

(Cười) Tranh thủ những lúc chưa tới cảnh quay, tôi hay gọi điện thoại về cho bé,mỗi ngày cũng 2, 3 lần. Bố con tôi không phải không có thời gian để quấn quítvới nhau đâu. Bằng chứng khi tôi về tới nhà, bé theo tôi suốt, nhiều hơn cả mẹnữa.

Đẹp trai, thành đạt và nổi tiếng, không hề vướng scandal, một mái ấm gia đìnhhạnh phúc, anh có nghĩ mình là hình mẫu mà nhiều người ao ước và vươn tới?


Tôi có ngày hôm nay, một phần là do nhận được sự ủng hộ, ưu ái của khán giả,cũng như của các anh chị đi trước, các đạo diễn, nhà sản xuất, biên tập… cũngnhư sự hỗ trợ  rất lớn từ gia đình. Tôi nghĩ mình còn phải học hỏi, trau dồinhiều hơn nữa thì mới giữ vững được những gì mình đã lập nên.

Năm nay gia đình anh đón Tết thế nào? Anh thích đón Tết ở quê hương Lạng Sơnhơn hay TP.HCM? Tết ở hai nơi có gì khác biệt?

Tôi và gia đình sẽ về Lạng Sơn ăn Tết trước, sau đó mới vào TP.HCM. Mỗi nơi cómột không khí đặc trưng và rất khác nhau. Ở Lạng Sơn, mọi người nô nức đến tấtcả nhà bà con, người quen, trong ba ngày đầu năm, chúc những điều tốt đẹp. Còn ởTP.HCM, mọi người có khuynh hướng đi chơi xa, tuy nhiên hoạt động ở đây rất sôinổi. Những ngày này, tôi thường cùng gia đình đến nhà bạn bè ăn uống và ngượclại.

Siêu mẫu Bình Minh: "Tôi nhớ nghề lắm"



Ngay thời điểm giao hòa giữa năm cũ và năm mới, anh thường làm gì?

Giao thừa, tôi thường đi chùa, hái lộc đầu năm, sau đó về nhà cúng tổ tiên, ôngbà.

Một người “thamviệc” như anh sẽ có bao nhiêu ngày để nghỉ ngơi trong dịp Tết?

Năm nay tôi sẽ dành trọn cái Tết để quây quần bên gia đình, bù lại những ngàylàm việc bận rộn năm qua. Bà xã và công chúa sẽ rất vui đấy.

Cái tết nhớ nhất của anh đến thời điểm này là…?

Đó là cái Tết đầu tiên khi tôi mới lập gia đình. Cảm giác hạnh phúc về quê ănTết, rồi trở lại TP.HCM đón xuân trong căn nhà ấm cúng có hai người, khác rất xacảnh lủi thủi một mình của ngày còn độc thân.

Nếu chỉ ước một điều thôi, anh sẽ ước gì trong năm Tân  Mão 2011?

Tôi ước gia đình mình sẽ hạnh phúc mãi mãi.

Cảm ơn Bình Minh về buổi trò chuyện này! Chúc anh và gia đình một năm mớithành đạt và hạnh phúc!

Vài nét Bình Minh

Siêu mẫu ấn tượng quốc tế tại cuộc thi Tìm kiếm người mẫu châu Á năm 2002 (Thượng Hải, Trung Quốc); Giải Cánh diều vàng – diễn viên phụ xuất sắc nhất trong Liên hoan phim toàn quốc 2009 (vai Hiền trong 14 ngày phép); Siêu mẫu tài năng, siêu mẫu ấn tượng 2008; Được đề cử giải Mai vàng 2010 cho vai trò MC trong chương trình Sức sống mới.

Vũ Trọng Phụng – vai diễn đầu tiên của Bình Minh ở lĩnh vực kịch nói, trong Kỹ nghệ lấy Tây – được giới chuyên môn đánh giá cao; Vai Hùng của Bình Minh trong  vở kịch Mẹ và người tình góp phần đưa vở diễn này đoạt huy chương vàng tại Hội diễn sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc 2009.


Theo Thời trang trẻ



Vũ Anh Tuấn đăng quang Nam Vương Hà Nội 2024
Trong lần đầu tiên thử sức tại “đấu trường” nhan sắc, Vũ Anh Tuấn đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ nặng ký để giành ngôi vị Nam vương cuộc thi "Miss & Mister Hà Nội 2024".

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.