Siu Black: Chúng tôi không hề “né” Đàm Vĩnh Hưng

Mới đầu, ở các vòng trước đó, tôi chắc nịch: Đây sẽ là cặp sẽ đi vào vòng chung kết. Nhưng chứng kiến phần thi của các bạn ấy trong đêm thi vừa qua, tôi đã nghĩ ngay đến chuyện cặp này sẽ phải rời khỏi cuộc chơi. Vì vào vòng sau rồi nhưng các bạn ấy thật sự không có gì cuốn hút. Cứ đều đều trong ý tưởng, chưa tìm ra được một cái gì thật xuất sắc để mà bứt phá lên, làm cho mọi người bất ngờ..

Từng là giám khảo của Vietnam Idol rồi “Cặpđôi hoàn hảo”, Siu Black đang ngày càng khiến khán giả chú ý bởi một phongcách "giám khảo" rất riêng của mình. Chị không chỉ tạo cho không khí mỗiphần thi bớt căng thẳng mà còn làm mọi người hòa theo suy nghĩ của mình bằngnhững tràng cười hết sức… Tây Nguyên. Bên lề sự ra đi của cặp đôi Văn MaiHương - Phạm Văn Mách đang gây nhiều tranh cãi và hối tiếc, chúng tôi đã códịp trò chuyện với Siu Black để có thêm góc nhìn của một người trong cuộc.

 
Đoán trước được sự “ra đi” của cặp đôi Hương -Mách
 
Chị nghĩ gì trước sự "ra đi" của cặp đôi Văn MaiHương và Phạm Văn Mách trong "Cặp đôi hoàn hảo" đêm thứ 6 vừa rồi?

- Mới đầu, ở các vòng trước đó,tôi chắc nịch: Đây sẽ là cặp sẽ đi vào vòng chung kết. Nhưng chứng kiến phần thicủa các bạn ấy trong đêm thi vừa qua, tôi đã nghĩ ngay đến chuyện cặp này sẽphải rời khỏi cuộc chơi. Vì vào vòng sau rồi nhưng các bạn ấy thật sự không cógì cuốn hút. Cứ đều đều trong ý tưởng, chưa tìm ra được một cái gì thật xuất sắcđể mà bứt phá lên, làm cho mọi người bất ngờ... Nếu cuộc thi chỉ đơn thuần thivề giọng hát thì sẽ khác, còn ở đây, bên cạnh giọng hát là những "chiêu trò"riêng để thể hiện sự hoàn hảo của mỗi cặp đôi. Sau khi cặp Hương - Mách thi xongcó người ngồi sau hỏi "Theo chị, tối nay cặp nào sẽ là cặp rời khỏi cuộc chơi?",thì tôi đã nghĩ ngay đến cặp đôi này.

Siu Black: Chúng tôi không hề “né” Đàm Vĩnh Hưng
Ban giám khảo "Cặp đôi hoàn hảo" tuần thứ 6.

 Nghĩalà việc bị loại khỏi cuộc chơi của Văn Mai Hương - Phạm Văn Mách trong đêm thứ 6là chị đã tiên đoán được từ trước?

- Xin nhắc lại là tôi nghĩ ngay đến chuyện VănMai Hương và Phạm Văn Mách bị loại trong đêm vừa rồi sau khi các bạn ấy thểhiện xong các phần thi. Việc này không phải vì tôi giỏi tiên đoán hay vìkịch bản đã được lên sẵn mà vì tôi thấy được thực tế năng lực của các bạn.Có thể, các bạn ấy đã gặp phải những bế tắc gì đó trong cách chọn bài hoặccách thể hiện ý tưởng nên vẫn chưa phát huy được hết những vốn có. Cũng cóthể, một phần là do Hương - Mách đã không gặp may vì điểm số thì bằng vớihai cặp Đàm Vĩnh Hưng - Kim Thư và cặp Phương Linh - Đinh Tiến Dũng. Nhưngđiểm khán giả bình chọn thì lại thấp hơn hai cặp kia.

Đây là một cuộc chơi được truyền hình trực tiếp và có sự bình chọn của khángiả nên rất khách quan. Chẳng hạn ba cặp thi có số điểm như nhau từ phíagiám khảo, nhưng trong đó có một cặp giành được số phiếu bình chọn cao nhấttừ phía khán giả thì tất nhiên họ sẽ dành phần chiến thắng.
 
Nhiều người cảm nhận, dù chưa thực sự hài lòngvới phần thi thứ hai của cặp Đàm Vĩnh Hưng - Kim Thư nhưng chị vẫn cho họ sốđiểm tuyệt đối ở phần thi thứ hai?

- Ồ, phần thi thứ nhất của Kim Thư - Đàm Vĩnh Hưng tôi cho 9 điểm còn phầnthi của Văn Mai Hương - Phạm Văn Mách đáng lẽ tôi cho 8 điểm nhưng tôi vẫncho 9 vì tôi nghĩ đến sự cố gắng của họ. Còn ở phần thi thứ hai của cả haicặp tôi đều cho 10 vì phần thi của họ đã thể hiện tốt hơn trước. Điều đócũng nói lên việc cho điểm ở đây rất công bằng và khách quan. Ban giám khảocho điểm độc lập, không ai nhìn ai cả...  Tuy nhiên, cách nhìn nhận của mỗingười là khác nhau. Tôi chấm 10 điểm còn anh Lê Hoàng lại chấm 8 điểm chophần thi thứ hai của Hưng và Thư vì anh ấy có cách nhìn riêng.

Điều mà cặp đôi Đàm Vĩnh Hưng - Kim Thư làm được ở phần thi thứ hai là họ đãđưa được phần nội dung mang ý nghĩa rất nhân văn vào phần thi của mình đúngvào đêm kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam. Xét về ý tưởng như thế là họ đã rấtsáng tạo, trăn trở với phần thi của mình.

Mọi người phải hiểu, vai trò trách nhiệm của người cầm cân nảy mực ở đây rấtcông bằng và khách quan. Bằng chứng là cặp bị loại có số điểm bằng hai cặpkhác nhưng do số điểm khán giả bình chọn cho họ thấp hơn hai cặp kia nên họphải dừng cuộc chơi. Như vậy, vấn để ở đây phụ thuộc vào việc bình chọn củakhán giả. Và thử hỏi rằng, ý kiến chủ quan trên của một khán giả nào đó nóira liệu bản thân họ đã bình chọn cho cặp đôi bị loại?
 
Siu Black: Chúng tôi không hề “né” Đàm Vĩnh Hưng
 

Đàm đãlàm cho Kim Thư hết nhút nhát

Khôngít người vẫn cho rằng, phần thi thứ hai của cặp đôi Đàm Vĩnh Hưng - Kim Thư"đuối" hơn phần thi thứ nhất. Chị có cảm nhận chung thế không?

- Tôi nói thế này, với cặp ĐàmVĩnh Hưng - Kim Thư, nếu giám khảo cho ít điểm đi thì họ vẫn dành được số phiếubình chọn cao từ phía khán giả. Như vậy, số điểm 50 từ phía khán giả đã giúp cặpđôi này giành vé đi vào vòng trong. Ban giám khảo rất công bằng và khách quanmặc dù khi chấm thì có người sẽ chú ý nhiều đến giọng hát, người lại chú ý đếncách biểu diễn... Tóm lại, mỗi người có cách nhìn nhận khác nhau nhưng không hẳnlà quá khắt khe với "hát chuyên hay không chuyên"?! Nhìn ở góc độ nào đó, phầnnhạc kịch của cặp Đàm Vĩnh Hưng - Kim Thư biểu diễn cũng rất tốt, hát cũng khôngđến nỗi tệ, họ đã thể hiện hết mình và họ đã đạt 38 điểm. Còn cặp Văn Mai Hươngở vòng hai được 39 điểm nhưng không nhận được sự bình chọn của khán giả khiến họkhông dành được quyền đi tiếp vào vòng trong.

Khinhận xét về cặp đôi Đàm Vĩnh Hưng - Kim Thư, chị nhận xét rất nhiều về phần biểudiễn của Kim Thư, nhưng lại nói rất ngắn gọn về Đàm. Có vẻ chị vẫn không tự tinlắm khi nhận xét về một "cây cao bóng cả" như Đàm?

- Tôi nghĩ thế này, nếu mình đánh giá chung cảcặp thì cần chú ý đến việc dẫn dắt của người chuyên với người không chuyênphải làm sao để bạn diễn của mình thể hiện tốt nhất, đồng nghĩa với việcmang lại cho cặp đôi mình số điểm cao nhất. Vì vậy, đương nhiên, ban giámkhảo không có ai khen hoặc chê cả, họ chỉ góp ý hoặc nhắc nhở để chỗ nào thísinh thể hiện chưa tốt thì họ rút kinh nghiệm trong những vòng sau. Tôikhông thích kiểu nhận xét: "Trời ơi! tôi không ngờ em có một giọng hát nhưthế"... Thực ra, lúc mới đầu tôi cũng nhiệt tình nhận xét lắm nhưng như thếbáo chí "nói này nói nọ" lại khiến tối đâm ngại. Đấy, như hôm nọ, tôi có nóigì đâu, tôi chỉ nói "Đàm nên dẫn dắt bạn diễn của mình sao cho để hai ngườicùng hay hoặc nếu mà dở thì hai người cùng dở, cặp đôi hoàn hảo là phải nhưthế". Tôi chỉ nói thế thôi mà mọi người lại suy diễn là: Tôi coi Đàm VĩnhHưng như một ca sĩ trẻ mới vào nghề(?!).

Trong đêm thi vừa rồi không phải tôi tránh né không dám nhận xét mà sở dĩtôi không đề cập đến giọng hát của Đàm Vĩnh Hưng nhiều vì anh ấy là ca sĩchuyên nghiệp, cách hát của anh ấy không có gì là dở cả. Cái được của ĐàmVĩnh Hưng đó là đã làm cho Kim Thư tiến bộ hơn rất nhiều thế nên tôi phảiđộng viên để họ tốt hơn ở những vòng sau. Tôi không thể nhận xét kiểu thẳngmặt "Tôi thấy bạn như thế này là không được, như thế kia là còn tệ" vì làmnhư thế mọi người sẽ đánh giá chúng tôi nhiều hơn.

Theochị đến thời điểm này Đàm Vĩnh Hưng đã hoàn thành nhiệm vụ dẫn dắt Kim Thư theotinh thần của "Cặp đôi hoàn hảo" và khiến cho cô ấy tự tin lên chưa?

- Cái được của Đàm Vĩnh Hưng đó là đã làm chomột Kim Thư từ chỗ rất nhút nhát, rụt rè và thậm chí rất căng thẳng mỗi khilên sân khấu thì nay đã tự tin hơn rất nhiều. Đàm Vĩnh Hưng đã làm được điềuđó một cách rất tự nhiên theo đúng tinh thần của "Cặp đôi hoàn hảo". Tuynhiên, theo tôi, Đàm cần để cho Kim Thư được thể hiện nhiều hơn nữa. Vai tròdẫn dắt của người diễn chính rất quan trọng, nó quyết định đến sự thành bạicủa cả cặp. Sự phối hợp ăn ý cũng cần đến sự đồng đều, nếu chênh lệch quá sẽdẫn đến sự lệch pha quá lớn và không thể thành công. Tôi cũng đang thử tìmmột người để làm "Cặp đôi hoàn hảo" mà chưa biết hát với ai đây (cười lớn).
Siu Black: Chúng tôi không hề “né” Đàm Vĩnh Hưng
 

Bỏ phimTết vì lịch diễn quá dày

Nóivậy nghĩa là năm sau chị sẽ tham gia "Cặp đôi hoàn hảo" với vai trò thí sinh?

- Không, đó là tôi nghĩ thế thôi.Có thể, với những chương trình ở ngoài đời thường tôi sẽ thử khích lệ sự tiến bộcủa một học trò nào đó như cách mà các cặp đôi trong "Cặp đôi hoàn hảo" vẫn đanglàm. Và người hát cặp với tôi sẽ là một người không biết hát luôn đó.

Chịvốn đã rất hay cười, riêng sau mỗi phần thi của cặp Đoan Trang - Trấn Thành chịlại càng cười hết cỡ. Có vẻ như chị ấn tượng rất mạnh với cặp này thì phải?

- Bạn biết không, với tôi thì cặpĐoan Trang - Trấn Thành là một cặp rất thông minh. Cái tài của cặp đôi này làbiết lấy cái xuất sắc nhất hoặc dở nhất ở mỗi người để biến thành cái hay chung.Và một điều phải nói nữa là hai người này hát bằng nhau, không có nhiều khó khănkhi bắt tông. Trấn Thành có thể hát bắt lên một quãng 8 bằng với tông Đoan Tranghoặc Đoan Trang có thể nhẹ đi một chút nhưng không phải là hát bè mà vẫn hòađược với tông của Trấn Thành. Đó là cái mà cặp đôi này đã làm được. Ngoài ra, họcòn biết pha trò, biết dẫn dắt người xem đi từ bất ngờ này đến thú vị khác vớimột cái duyên rất riêng.

Nghe nói, chị đã từ chối vai diễn trong "Vũ điệuđường cong" - bộ phim chiếu Tết đang rất được mong đợi. Lý do vì sao vậy?

- Đúng thế, tôi bận bịu với lịch diễn và các lớp dạy nhạc nên không thể đảmbảo được lịch quay, vì thế tôi xin rút lui. Tuy nhiên, tôi vẫn xuất hiệntrong một phân đoạn ngắn, khoảng 5 phút gì đó trong một bộ phim hài mà tôikhông nhớ tên. Phim này cũng sẽ được công chiếu vào dịp Tết này.
 
- Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

 

Bạn thích cặp đôi nào nhất trong đêm thi thứ 6?

1. Trấn Thành - Đoan Trang

2. Kim Thư - Đàm Vĩnh Hưng

3. Ngọc Ngoan - Ngọc Anh

4. GS Xoay - Phương Linh

5. Phạm Văn Mách - Văn Mai Hương

Theo Gia đình xã hội



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.