Thái Thuỳ Linh: Không hối hận khi chia tay bố của con gái

“Chúng tôi đã có một kết thúc ít đau buồn nhất cho cả hai, cho cả con gái nữa”, ca sỹ Thái Thuỳ Linh chia sẻ sau một năm “đứt đoạn” với bạn trai. Bà mẹ một con tâm sự bản thân đã lấy lại niềm tin, sự hưng phấn sau những tổn thương, mất mát…

“Chúng tôi đã có mộtkết thúc ít đau buồn nhất cho cả hai, cho cả con gái nữa”, ca sỹThái Thuỳ Linh chia sẻ sau một năm “đứt đoạn” với bạn trai. Bà mẹ một contâm sự bản thân đã lấy lại niềm tin, sự hưng phấn sau những tổn thương, mấtmát…

Sau thời gian ra mắt "Bộ đội", cho đếnthời điểm này, hiệu ứng từ phía khán giả có cho thấy chị đã lựa chọn đúng?

Hiệu ứng từ khán giảthì tôi chưa rõ lắm (vì chưa bán được nhiều đĩa). Nhưng nhìnhiệu ứng từ những người biết nghề thì quả là vol.3 đã cho tôitrái ngọt.

Chưa bán được nhiều đĩa, hiểu theo cáchkhác cũng có nghĩa là... thất bại?

Không. Tôi lạc quan lắm!Bộ đội còn tiếp tục bán trongvài chục năm nữa cơ mà... (Cười)

Đó hoàn toàn không phảilà một thứ âm nhạc thời trang hay bán theo thời vụ, nên không sợlỗi mốt, đồng nghĩa với không sợ ế.

Thái Thuỳ Linh: Không hối hận khi chia tay bố của con gái
Ca sĩ Thái Thùy Linh

Tạm thời đĩa chưa bánchạy, tôi nghĩ điều đó là bình thường, vì nhiều lý do cả chủquan lẫn khách quan. Biết nên tôi rất bình tĩnh không sốt ruột gìhết. Thứ nhất, tôi công nhận rằng, với hầu hết khán giả, đó khôngphải là một album nghe là thấy hay ngay. Tiếp đến, công tác pháthành tôi làm chưa tốt. Đĩa lên kệ đã ba tháng, mà cách đây chụcngày một anh làm về mảng PR và bán hàng của Phương Nam Film (Bộđội phát hành tại hãng này) vẫn còn hỏi tôi: "Đĩa em pháthành ở đâu?"

Chúng tôi tình cờ ngồi ăntối cùng bàn. Và chính anh ấy cũng ngạc nhiên vì một đĩa đượcchú ý như thế phát hành ở hãng mà anh ấy không hề được báo gì.Tất nhiên nói như thế không phải tôi trách PNF hoàn toàn mà cũnglà do công ty sản xuất của tôi đã làm không tốt.

Tuy nhiên, thời điểm nàythì tôi tạm hài lòng vì như tôi đã xác định ngay từ đầu, kể từvol.3 này trở đi thì tôi làm đĩa sẽ đặt mục tiêu nghệ thuật lênhàng đầu và trên hết, không tính đến yếu tố doanh thu nữa. Như thếmới có thể cống hiến những album chất lượng tốt mà không bị lấncấn tiền bạc. Và tôi lạc quan cho rằng, cứ làm album hay rồi khắctiền bạc sẽ đến sau thôi.

Đặt mục tiêu nghệ thuật lên hàng đầu-Không nghĩ đến yếu tố doanh thu nữa, có phải là cách Thái Thuỳ Linh "rungủ" mình sau "bất lực" khi các ca khúc trong album mới bị vi phạm bảnquyền?

Tôi hoàn toàn tin rằngkhông sớm thì muộn tôi cũng sẽ tìm cách lấy lại những gì lẽ rathuộc về tôi, mà nói thẳng ra là những đồng tiền đang được nhiềungười thu lợi từ việc kinh doanh trái phép đĩa của tôi trên mạng

Bộ đội đã, đang và sẽ kiếmđược tiền từ kinh doanh nhạc chuông, nhạc chờ, tải vềmáy.v.v...trên các mạng di động và internet. Dù số tiền thu về đónhỏ ở mức nghìn đồng hay là tiền tỉ thì trong đó cũng phải cóphần của tôi và các nhạc sỹ sáng tác - những người làm ra sảnphẩm.

Và tôi vẫn đang chuẩnbị cho việc chiến đấu cho lẽ phải và sự công bằng. Nếu "bấtlực" thì chắc tôi sẽ không tiếp tục vol.4, vol.5 như hiện tôiđang làm. Tôi không tin là những điều bất công sẽ tiếp tục mãi.

Quãng thời gian vừa rồi, chị liên tục sửdụng những từ như “oải”, "chán nghề", cảm thấy "vô vị quá"..., vậy thời giannày chị đã lấy lại niềm tin chưa?

Trước khi trả lời tôi xinkể mẩu chuyện này: Trong lễ trao giải Cống hiến 2010 vừa rồi, MC -nhà báo đanh đá Lê Hoàng có nói một câu về việc Mai Khôi sau khinhận giải ca khúc của năm chương trình Bài hát Việt thì phát hiệnmình mất chiếc túi xách đắt tiền với nhiều thứ có giá trị bêntrong là "Mai Khôi mất một túi xách nhưng lấy được một niềm tin".

Câu này đúng cả với tôiở chỗ, sau khi đi dự (chứ không phải là sau khi được đề cử) giảiCống hiến về, tôi bỗng nhiên có được hưng phấn rất lớn để tiếptục làm nghề, và điều này khiến tôi thực sự ngạc nhiên.

Sự tiếp đón trọng thịcủa BTC, việc gặp gỡ và hát cùng với những nghệ sỹ trẻ cá tínhhội ngộ trong đêm trao giải, cách mà BTC đầu tư cho chương trình vớitiêu chí đặt nặng phần nghe, sự nhiệt tình và vui vẻ của dàn hợpxướng và ban nhạc đệm..v.v... tất cả làm tôi bỗng dưng cảm thấyrất dễ chịu, hưng phấn. Và cảm nhận sâu sắc rằng những giá trịthực sự thì vẫn được ghi nhận, và tuyệt vời hơn khi sự ghi nhậnđó đến từ rất nhiều những người có nghề mà ít nhất là tôi đãgặp được trong phạm vi giải Cống hiến

Tôi thấy may vì tôi đãlựa chọn đúng là quyết định đi dự giải. Nói thế vì trước khi điđã có vài ý kiến khuyên tôi là không được giải đâu đi làm gì. Tôithì không tán thành quan điểm là cứ phải có giải mới đi như mộtsố nghệ sỹ của chúng ta.

Thái Thuỳ Linh: Không hối hận khi chia tay bố của con gái
Thái Thùy Linh từng không ngại tiết lộ ảnh bố của con gái cô.

Dù không muốn khơi lại nhưng thực lòng,thời gian vừa rồi chị mang cảm giác chán nản một phần vì sự xáo trộn tìnhcảm? Chị đã chia tay bố của bé An?

Đó đã là vấn đề củamột năm trước đây rồi. Chuyện tình cảm riêng của tôi hoàn toànkhông ảnh hưởng gì tới tâm thế chán nản và mệt mỏi với nghề hátcủa tôi thời gian rồi.

Nữ diễn viên nổi tiếng với bộ phim “Giaiđiệu hạnh phúc”, Amanda Seyfried từng tâm sự đại loại rằng khi tình yêu tanvỡ cũng giống như cảm giác mất đi người thân. Vậy tại thời khắc “đứt đoạn”ấy, chị lại có cảm giác khác?

Thực ra rất khó đểkhó so sánh giữa tình yêu đôi lứa với tình thân trong gia đình.Cá nhân tôi trong thì đôi khi chia tay lại nhẹ nhàng như một sựgiải thoát. Tôi sợ nhất cảm giác "không thế nào cả", lần bấnluẩn quẩn rất khó chịu. Nên nếu thấy chia tay sẽ tốt hơn hoặcnhẹ nhàng hơn cho các bên thì tại sao lại không?

Từng cởi mở với quan niệm "yêu... chưa làcưới", sau thời gian "thử thách" với người đàn ông định gắn trọn đời mình,đến lúc này chị có cảm thấy hối hận với những quyết định của mình?

Tôi không hối hận vì mọiviệc đúng là đã cần thiết trong trường hợp của tôi. Chỉ ngườitrong cuộc mới hiểu. Và thật may là chúng tôi đã có một kết thúcít đau buồn nhất cho cả hai, cho cả con gái nữa.

Bây giờ chúng tôi là bạn,sâu xa thì có cả tình thân nữa. Gặp nhau có thể vui cười cùng congái. Thế là ổn rồi.

Thái Thuỳ Linh: Không hối hận khi chia tay bố của con gái

Sự tách rời hai bố mẹ, đối với đứa trẻ sẽrất thiệt thòi sao có thể gọi là “kết thúc ít đau buồn”?

Tôi nói là "ít đau buồnnhất". Vả lại biết thế nào là hơn? Ai dám chắc chắn được rằng bangười chúng tôi sẽ vui hơn khi cố gắng để ở bên nhau? Mà thôi, tôinghĩ mình cũng đã tâm sự đủ rồi…Thời điểm này tôi đang lao vào công việcmới và tôi chỉ muốn nói về công việc mà thôi.

Đối với sự thành bại trong công việc, hayđứng trước đỗ vỡ tình cảm..., người ta luôn có cảm giác Thái Thuỳ Linh gồngmình, luôn thể hiện bản thân rất mạnh mẽ. Vậy, chỉ khi nà, chị mới đối diệnvới cảm xúc thật của chính mình?

Có lẽ bởi chưa có ai"túm" được tôi mà phỏng vấn lúc tôi buồn đó thôi. Với lại tôi đãtừng "xuống vực" nhiều rồi nên giờ đối diện với thất bại hay đaubuồn thì thấy cũng chưa ăn thua gì với một vài thời điểm khó khănnhất trong cuộc đời tôi đã qua.

Thêm nữa là từ lâu, tôiđã nhận ra một điều rằng "con người là vốn quý nhất". Còn người,còn khỏe mạnh là may mắn rồi. Quan niệm thế nên vượt qua mọichuyện cũng dễ dàng hơn.

 Cảmơn Thái Thuỳ Linh về cuộc trò chuyện thẳng thắn!

Theo Dân Trí



Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.