Thái Thùy Linh: Tôi đã điên cuồng cứu vãn tình cảm

“Người ta nói còn nước còn tát, tôi không chỉ lấy gầu để tát, lấy bát để múc mà lấy cả bông để thấm để cứu vãn chuyện tình cảm của mình. Nhưng người ta không thể vỗ tay bằng một bàn tay”

“Ngườita nói còn nước còn tát, tôi không chỉ lấy gầu để tát, lấy bát để múc mà lấy cảbông để thấm để cứu vãn chuyện tình cảm của mình. Nhưng người ta không thể vỗtay bằng một bàn tay” – Thái Thùy Linh giãi bày về câu chuyện tan vỡ tình cảmvới bố của con gái mình.


Thái Thùy Linh: Tôi đã điên cuồng cứu vãn tình cảm
 

Cuộc đời sợ nhất sự nhàm chán

- Chị rock hóa các ca khúc cách mạng, sẽ có nhiều người không thích, ném đávào chị và cho rằng chỉ là một cách để Thái Thùy Linh chơi trội thôi.

- Nếu thực sự muốn chơi trội, tôi sẽ tìm những bài như Teen vọng cổ hayDa nâu để hát. Mà nếu có rắp tâm, tôi còn có thể tìm bài hát ngắn hơn,quái hơn như thế. Nếu cho đây là sự chơi trội thì tôi sẽ còn tiếp tục chơi trội,vì tôi thích điều ấy. Pop rock là chất có sẵn trong con người tôi, có hát thếnào cũng ra chất ấy. Tôi đã từng hát để mưu sinh và vì khán giả và tôi đã nói đólà một bước tôi đi. Sau đó, tôi phải quay lại con đường của mình.

- Tại sao chị lại chọn nhữngca khúc cách mạng cũ?

- Dòng nhạc tôi chọn lần này là một điều thú vị. Nếu gọi là cũ cũng có lý nhưngtheo quan điểm của tôi nó mới hơn rất nhiều những dòng nhạc đang thịnh hành vàđược xem là mới bây giờ. Tại sao tôi lại nói điều này? Hiện nay có rất nhiềuloại nhạc chỉ mới trong vòng ba tháng, nửa năm rồi cũ đến mức không thể chịunổi. Bây giờ mà nghe lại bài hot cách đây 2, 3 năm thì quê và sến vô cùng. Dòngnhạc tôi chọn đã mới mẻ trong vòng vài chục năm nay và sẽ còn mới mẻ trong nhiềunăm nữa. Tại sao nói là nó cũ. Tôi sợ cũ kỹ, quen thuộc và nhàm chán. Tôi luônđặt yếu tố sáng tạo lên đầu tiên.

- Và trong cuộc sống, chị cũng sợ những điều nhàm chán?

- Đúng rồi.

- Vì vậy mà chị không thích mình có một bến đỗ?

- Không phải vậy, không phải vì mình sợ tìm được một bến đỗ rồi nó cũng nhàmchán. Tôi tin, tôi tìm được một bến đỗ sẽ luôn tân trang, bảo dưỡng, cải tạo nóđể nó luôn có sự mới mẻ, quyến rũ.

- Nhưng cuộc đời có những lúc ta buồn chán, mệt mỏi, chả có thời gian làmmới?

- Làm mới không phải là làm hàng giờ, hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng. Bản thântôi không phải lúc nào cũng có dự án mới. Con người có những ngưỡng riêng. Tôisau một thời gian có quãng lặng, cần nạp năng lượng, nung nấu nghiền ngẫm, cầnnghỉ ngơi sau thời gian dài tham gia showbiz ồn ào.

Thái Thùy Linh: Tôi đã điên cuồng cứu vãn tình cảm
 

- Chị từng có thời kỳ mang bầubí mật, đó cũng là thời gian chị ngại đến phòng thu, tránh sự nhòm ngó?

- Thời điểm tôi mang bầu Thái An, album chỉ trong thời gian phối khí, muốn đithu cũng không có nhạc mà thu. Thực sự là chúng tôi cũng đã dừng lại một thờigian vì thấy thiếu lửa và chán nản.

- Và vì chị hết tiền nữa chứ?

- Tiền thì lúc nào cũng đủ và lúc nào cũng thiếu. Khi làm đĩa này, tôi cũng phảivay tiền. Đó là điều hết sức bình thường. Gần đây, một số nghệ sỹ được hỏi vềcác công việc hiện tại đang làm, những dự án và sự im lặng lâu ngày. Nhiều ngườiđã phải nói ấp ủ những dự án này nọ một cách khổ sở. Theo như tôi và rất nhiềungười được biết, lý do đơn giản là họ không có tiền. Tôi nghĩ đã đến lúc nhìnthẳng vào vấn đề này. Không phải ai bước ra từ một cuộc thi và có ngay mấy trămtriệu làm đĩa nếu như họ không có một công ty và đại gia đứng ở đằng sau.

- Như thế chị cũng là người không may mắn khi phải tự thân vận động hay chịnghĩ đến danh dự, liêm sỉ nên không tìm mọi cách để có tiền?

- Có thể là tôi thiếu may mắn. Từ trước giờ, không dưới một lần tôi cưa đổ ngườimà tôi thích nhưng không phải vì mục đích kinh tế. Tôi nghĩ đó là quan điểm sốngcủa từng người. Tôi cũng có những người bạn yêu người khác vì tiền nhưng tôikhông có ý nghĩ sẽ lên án chuyện này. Đối với tôi, mỗi người có một cách sốngriêng. Chẳng có thước đo nào để nói rằng sống như thế này thì tốt còn như thếkia thì không tốt. Tôi không lo được cuộc sống cho họ, vậy thì hãy để cho họsống theo cách mà họ hài lòng. 

Chuyện tình cảm, không thể mộtmình cứu vãn

- Ở trên chị nói, chị không ngại khi kết hôn rồi thì mình sẽ khiến cuộc hônnhân ấy trở nên nhàm chán, vậy mà đến giờ chị vẫn sống lẻ bóng, chưa về với bốcủa con gái chị?

- Có người cũng sốt ruột hỏi rằng tôi và bố Thái An đã về với nhau chưa. Tôinghĩ, tôi đang sống một cuộc sống vui vẻ với những gì mình đang có. Bản thân tôikhông phải là người dễ buông xuôi. Người ta nói còn nước còn tát. Tôi thì nướchết rồi vẫn loay hoay để hớt nốt. Chuyện tình cảm của tôi không chỉ lấy gầu đểtát, lấy bát để múc mà lấy cả bông để thấm. Cách gì có thể dùng được tôi cũng đãdùng rồi. Nhưng người ta không thể vỗ tay bằng một bàn tay. Ít nhiều cũng phảicó một bàn tay giơ ra cho mình vỗ. Nếu bàn tay kia giấu đi, cụp lại thì cố mấycũng không thể vỗ được đâu. Vì vậy, tôi một mặt cũng cố gắng điên cuồng, quyếtliệt, một mặt cũng biết sức mình đến đâu, đến cái ngưỡng mà mình có thể làmđược. Nếu xác định không được thì dừng lại.

Thái Thùy Linh: Tôi đã điên cuồng cứu vãn tình cảm
 

- Nghe như vậy dễ thấy là chịđang hờn trách?

- Rất nhiều người cũng nghĩ thế, kể cả bố Thái An cũng nhiều lần nói vậy. Nhưngkhông phải vậy, tôi chỉ nói ra thực tế thôi. Tôi tôn trọng quyền cá nhân, cáchsống của mỗi người. Sau tất cả những hy vọng vào sự thay đổi mà người ta khôngthay đổi thì tôi sẽ tôn trọng cách sống của họ. Tất nhiên là đừng bắt tôi sốngtheo cách ấy, cách mà tôi không thích.

- Tức là chị đã sống cuồng nhiệt, yêu cuồng nhiệt, cháy cuồng nhiệt trong mộtthời gian khi chưa đủ thấm, đủ hiểu trong tình cảm cần có những gia vị khác mớitồn tại lâu dài?

- Vấn đề của tôi hơi khác. Nếu không có một đứa trẻ ra đời, có thể chúng tôi vẫnyêu nhau 5 năm, 10 năm, 15 năm cũng nên. Nếu tình yêu chỉ là tình yêu thì nó sẽđẹp mãi như thế. Nhưng khi cuộc sống thay đổi thì người đàn ông của tôi khôngthích nghi, không phù hợp với giai đoạn mới của tình yêu. Nói như vậy để thấytôi và bạn trai đều không ân hận, hối tiếc về những gì đã có với nhau, tình yêuvà đứa con. Chỉ có sau này ở cạnh nhau không còn vui, không còn hạnh phúc, khôngcòn yên bình nữa.

- Chị cười rất lớn khi tôi hỏi câu trên, nụ cười ấy có thực sự tròn trịa vàthoải mái?

- Có thể là không tròn trịa vì chuyện của tôi là một câu chuyện không tròn trịa.Tôi bất hạnh hơn nhiều người vì sự không tròn trịa ấy. Nhưng tôi hạnh phúc cũngnhiều hơn rất nhiều người vì tôi chủ động đón nhận, sẵn sàng đón nhận mọi chuyệnxảy đến, không bị động. Nếu bị động, chắc tôi chơi vơi lắm. Tôi cố gắng hết sứcđể luôn chủ động trong mọi việc. Tôi thực sự thoải mái với những quyết định củamình. Trước những bước ngoặt, tôi tính toán rất kỹ.

- Từ khi biết chị, tôi luônthấy chị là người cứng rắn ngay cả với nỗi buồn. Chị ứng xử với những niềm riêngcủa mình thế nào?

- Tôi có cách xử lý rất hiệu quả là nhìn xuống. Nếu chỉ nhìn lên sẽ thấy mìnhkém cỏi, bất hạnh lắm. Nhưng nhìn xuống sẽ thấy mình hơn rất nhiều người. Từ bétôi đã trải qua rất nhiều biến cố. Trong suốt nhiều năm bước vào đời sống, tôiđã gặp nhiều hoàn cảnh. Mỗi khi nghĩ đến những điều như vậy thì sẽ thấy đời cònnhiều niềm vui. Hơn nữa, tôi có Thái An nữa, con là chỗ dựa rất lớn cho tôi.

- Từ lúc để bố Thái An lên mặt báo, cuộc sống của chị có thay đổi không?

- Cũng chẳng thay đổi gì cả. Bố của An dũng cảm vì không ngại dư luận. Anh ấykhông muốn là người đàn ông trong bóng đêm. Anh ấy muốn tôi công khai tôi cóThái An và anh ấy là bố của con tôi. Tôi tôn trọng mong muốn ấy dù chỉ một lần.

- Xin cảm ơn chị!


Theo VTC



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.