Thái Thuỳ Linh: Từng có cơ hội "lột xác"

Từng vào vai gái quê, hát nhạc sến, Thái Thùy Linh không khỏi khiến khán giả ngỡ ngàng bởi hình ảnh quá khác so với con người cô. Nhưng ở lần trở lại này, Linh đã được là chính mình.

Từng vào vai gái quê, hátnhạc sến, Thái Thùy Linh không khỏi khiến khán giả ngỡ ngàng bởi hình ảnhquá khác so với con người cô. Nhưng ở lần trở lại này, Linh đã được là chínhmình.

Ngầu, lạ mà không quái, đầyrẫy những bất ngờ, đó là chân dung Thái Thùy Linh sau thời gian dài kếtduyên với âm nhạc. Luôn làm mới mình ở mỗi lần xuất hiện trên sân khấu, tỉnhtáo và thận trọng đi qua từng biến cố của cuộc đời, Linh trở về với chínhmình trong âm nhạc và chinh phục những khán giả khó tính.

Không muốn thay đổi phongcách

Thái Thuỳ Linh: Từng có cơ hội "lột xác"

Cái tên Thái Thùy Linhgắn liền với pop-rock từ sáu, bảy năm nay. Đơn giản vì dòng nhạc nàychảy trong huyết quản của Linh rồi. Cho dù cô hát gì, người nghe vẫnthấy "mùi" pop-rock trong đó. Có thể khi nghe nói: "Thái Thùy Linh hátnhạc đỏ", nhiều người sẽ ngạc nhiên và cho đây là một sự thay đổi. Trướcgiờ, chẳng ai nghĩ Linh sẽ hát Dậy mà đi, Hò kéo pháo...Thế nhưng, đâychính là con đường cô chọn để trở về. Một người bạn khi nghe thử bảnnháp CD của Linh, cầm lòng không đặng đã thốt lên: "Mừng quá! Bạn đãquay về là chính bạn rồi".

Có nhiều ca sỹ cùng từ "lò"Sao Mai - Điểm hẹn với Linh và hiện gần như "mất tích" trong showbiz. Điểmlại cũng chỉ còn Phương Anh, Ngọc Khuê...nhưng cũng ngày càng mờ nhạt dần.Với Linh, việc nhận không quá nhiều show, chỉ đủ để lo cho mình và gia đìnhlà một trong những cách giúp cô sống với niềm đam mê của bản thân. Linh tựlo được cho mình, cho con gái và phần nào phụ giúp bố mẹ, em trai. Đôi khiLinh cũng thấy chật vật, nhưng tiêu đồng tiền do mình làm ra một cách đànghoàng thấy "sướng" hơn hẳn cảm giác phải nhờ vả, bi lụy người khác.

Thái Thuỳ Linh: Từng có cơ hội "lột xác"

Tuy vậy, thỉnh thoảngLinh vẫn nghĩ nếu dư dả, không phải lo cơm áo gạo tiền, cô có thể đầu tưmạnh tay hơn cho âm nhạc. Nuôi dưỡng niềm đam mê chưa bao giờ là điềuđơn giản, nhất là với một người có số vất vả như Linh. Ví dụ như với Trởvề, một ca khúc Linh rất thích, vậy mà một năm, có khi cô chỉ được hátbài đó vài lần. Bởi lẽ hễ cứ thấy Linh trên sân khấu, mọi người lại yêucầu cô hát pop-rock, dance, nói chung là nhạc sôi động. Linh chặc lưỡi:"Khán giả yêu cầu thì mình phục vụ thôi, đó là công việc, sao tránhkhỏi".

Từng có cơ hội "lột xác"

Hỏi Linh: "Nếu có cơ hộilột xác thành một Thái Thùy Linh nhu mì, hiền lành, hát nhạc sến, Linh cóthay đổi không?", cô thẳng thắn trả lời: "Tôi đã có cơ hội đó khi làmalbum vol.2 Lời nói dối chân thật. Nghe lại album này, bạn sẽ thấy có nhiềubài...sến lắm, nào là Em không muốn dối gian tình anh, Nỗi niềm đau, Có làgì đâu anh...Mặc dù khi nghe đĩa, nhiều đoạn người nghe thấy tôi hát nhẹ nhưhơi thở, nhưng thực ra trong phòng thu, tôi vã mồ hôi. Đang quen hát thẳng,hát rõ, hát phá phách, hoang dã mà lúc đó phải kìm lại để nhỏ, để nhẹ, đểmơn man, nức nở. Thế là đành dừng lại ở đó, cố quá lại trở thành...quá cốthì khổ".

Ngoài vấn đề về hát, TháiThùy Linh còn gặp trục trặc liên quan đến hình ảnh. Đạo diễn Đoàn Quang AnhKhanh, quản lý của Linh lúc đó muốn cô thay đổi hình ảnh để phù hợp với chấtsến của album. Anh đưa kịch bản VCD là Linh vào vai cô gái quê, yêu một anhcùng ấp. Anh này lên thành phố học rồi yêu một cô nhà giàu, còn cô gái quê ởlại thay anh chăm sóc mẹ già, chờ chàng học xong là cưới...Cả VCD sẽ là mộtcâu chuyện dài, giống phim tâm lý xã hội. Linh đọc, thấy anh Khanh tâm huyếtlắm, chắc sẽ lấy được nước mắt của những cô gái mới lớn và các bà nội trợ.Mỗi tội là nó không liên quan đến một cô gái tên Thái Thùy Linh.

Thái Thuỳ Linh: Từng có cơ hội "lột xác"

Đằng sau vỏ bọc mạnhmẽ là một Thái Thùy Linh sợ đổ vỡ

Linh luôn nói sẽ chỉ kết hônkhi cảm thấy mọi thứ đã "hợp lý" và bản thân phải thực sự tin tưởng vào hônnhân, bởi cuộc sống gia đình có nhiều điều thú vị. Tuy nhiên hiện tại, nếunói hôn nhân là chiếc đồng hồ thì cô chưa nhìn thấy sự yên ấm, vui vẻ vàbình an trong đó, nên "Không dại gì mà chui vào", Linh nói. Khi yêu mắt cóthể mờ, tai có thể điếc, trí óc có thể thiếu minh mẫn, nhưng khi định bướcvào hôn nhân cần phải tỉnh táo.

Tình yêu mãnh liệt của Linhđã qua rồi. Từ khi có con gái, cô tự biết sẽ yêu người đàn ông của mìnhnhiều hay ít, lâu hay mau phụ thuộc vào việc anh ấy đối xử với con của cônhư thế nào. Linh đặt vấn đề "đối xử" lên hàng đầu, vì cô không có ý địnhbắt ai yêu con mình. Thậm chí, nếu người đó cố tỏ ra yêu bé, cô còn bực mìnhhơn. "Tôi không thể yêu một người không thương An, không tốt với An", Linhkhẳng định.

Thái Thùy Linh coi trọng giađình hơn cả. Đến một lúc nào đó, nếu cảm thấy việc rút lui khỏi ánh đèn sânkhấu mang lại hạnh phúc thực sự, cô sẽ làm điều đó một cách tự nguyện, chẳngcần ai yêu cầu.

Theo Herworld




Căng thẳng vụ Xuân Lan đòi đối chất
Sau khi bị Xuân Lan yêu cầu giải thích vì "phê bình ác ý" về phim "Cái giá của hạnh phúc", nhà phê bình Lê Hồng Lâm có bài viết đáp trả, phân tích nội dung phim mà anh cho là có vấn đề.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.