Thu Minh: 'Phương Uyên chưa làm gì sai'

Trong bốn vị huấn luyện viên có mặt tại buổi họp báo The Voice chiều 11.9, Thu Minh là người phát biểu nhiều nhất về scandal của Phương Uyên. Nữ ca sĩ 'Đường cong' không dưới một lần lặp lại từ 'bình thường' cho các scandal này.

Trong bốn vị huấn luyện viên có mặt tại buổi họp báo The Voice chiều 11.9, Thu Minh là người phát biểu nhiều nhất về scandal của Phương Uyên. Nữ ca sĩ 'Đường cong' không dưới một lần lặp lại từ 'bình thường' cho các scandal này.

Không chỉ khẳng định sự bình thường trong từ ngữ, vẻ tươi vui của chị từ trước khi vào buổi họp báo cho đến sau khi buổi họp báo kết thúc dường như cũng để củng cố thêm sự “bình thường” đó.

Song, trái với Thu Minh, tất cả báo giới có mặt không xem scandal này là một sự cố bình thường và kết quả của cuộc họp báo cũng không hề bình thường. Ngay sau buổi họp báo kết thúc, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Thu Minh trước những quan điểm trái chiều này.

- Tất cả huấn luyện viên và thí sinh đều muốn giữ Phương Uyên ở lại nhưng báo giới có mặt trong buổi họp báo đều không hài lòng về kết quả này. Chị nghĩ sao về điều này?


Tôi có thấy báo giới không hài lòng, nhưng cho phép tôi hỏi: Vì sao chưa hài lòng? Các bạn phóng viên mong muốn điều gì? Mong chị Phương Uyên phải rút lui trong sự tủi nhục, mất uy tín, không thể làm nghề trong những ngày sắp tới ư? Chị Uyên vốn là người sức khỏe rất kém, từng bị đột quỵ và trong khi sự thật chị Uyên không đáng để bị như vậy với câu chuyện vừa qua.

Tôi hiểu vấn đề bên trong và tập thể - những người đã, đang và sẽ cố gắng để “Giọng hát Việt” càng ngày càng được nâng cao chất lượng hơn, ai cũng thấy được sự nhiệt huyết và những gì chị Uyên đã làm cho chương trình trong suốt thời gian qua. Thế nên, có đáng để vùi dập một con người như vậy hay không?

Tuy nhiên, về phía khán giả, tôi cũng xin được chia sẻ về cảm giác khó có thể chấp nhận khi nghe đoạn clip đó, bởi tôi cũng sẽ như vậy nếu là một người ngoài cuộc. Vì vậy, việc xin lỗi và phải rút kinh nghiệm trong cách cư xử và ăn nói với thí sinh là rất cần thiết với chị Uyên. Còn thì những ngày sắp tới hay cho chị ấy một cơ hội để chứng tỏ mình đã không làm gì khuất tất với khán giả và cả với tôi nữa.


Thu Minh vui vẻ đến dự họp báo của The Voice như một cách chứng minh

 scandal của Phương Uyên là "chuyện nhỏ"


- Nhưng với việc đánh đổ niềm tin của bao nhiêu khán giả như thế, một lời xin lỗi liệu có đủ?

Chắc chắn là không đủ, nhưng Việt Nam ta có câu “đánh kẻ chạy đi, chứ ai đánh người chay lại”. Mà tất cả những gì ở đây cũng chỉ là "tình ngay lý gian"  như lúc đầu tôi đã nói. Cách nói chuyện của chị Uyên hơi bị gần gũi quá, không có khoảng cách, sự khách sáo và sự trên dưới. Còn lại thì chị Uyên chưa làm gì sai cả. Vậy chị ấy là người vô tình đánh đổ niềm tin của khán giả thì cũng xin cho chị ấy cơ hội để lấy lại lòng tin nơi khán giả, chứ đừng “triệt tiêu” một con người có tài năng và nhiệt huyết.

- Sự bênh vực thái quá của chị không khỏi cho người nghe cảm giác chị đang bao che cho Phương Uyên?

Thật sự không có chuyện không có sự công bằng hay bao che ở đây. Bởi là ai thì cũng sẽ nghĩ cho quyền lợi của mình trước hết, con người ai cũng ích kỷ cả. Dù tôi có là bạn bè tốt của chị Uyên đi chăng nữa thì tôi cũng phải nghĩ tới danh dự và quyền lợi của tôi, không dại gì mà tôi hy sinh danh dự và quyền lợi cho chị Uyên.

Tôi là người nói nhiều, “cướp diễn đàn” cho chị Uyên bởi thú thật tôi cũng cảm thấy mình có một phần trách nhiệm với chị ấy trong chuyện này khi đã nhờ vả, ủy quyền cho Uyên xử lý công việc cho mình khi tôi đang ở châu Âu.

Và như mọi người cũng đã thấy bản chất của cuộc thi này rồi. Nó không phải đơn giản là cuộc đua của các thí sinh mà còn là cuộc đua ngầm của tất cả các huấn luyện viên. Ai cũng mong muốn người mà mình huấn luyện sẽ thắng trong cuộc thi này, nên điều mọi người nói chị Uyên đã áp đặt và chi phối là không thể.

Tất cả những huấn luyện viên ở đây đều là người có mặt mũi, có tên tuổi và uy tín mà phải cực nhọc gầy dựng bao nhiêu năm mới có được. Vì vậy ước mong lớn nhất của tôi là phải huấn luyện sao cho người được giải nhất thuộc về đội tôi, các huấn luyện viên khác cũng thế. Thí sinh của đội mình được giải thì mình sẽ được nở mày nở mặt, chứ làm gì có chuyện thí sinh chị Uyên yêu mến sẽ được giải nhất. Tôi sẽ là người đầu tiên tranh đấu tới cùng cho điều này vì không ai có thể chà đạp lên tâm huyết, công sức và thời gian tôi đã bỏ ra cho các thí sinh của mình. Chuyện đó chỉ là mơ thôi!


Chúng tôi đều có mặt mũi và uy tín...


- Cứ cho rằng từ “con Minh” Phương Uyên dùng cho là do cách nói bỗ bã đi, nhưng câu nói “chị là sếp mà” mới là mấu chốt khiến dư luận bức xúc trước thái độ lộng hành của Phương Uyên đấy chứ?


Tại sao tôi lại cảm thấy bình thường trong khi đáng nhẽ tôi phải là người bị tự ái mới đúng? Nhưng tôi hiểu chị Uyên, bởi đó là cách chị Uyên nói chuyện với bạn bè và người thân như tôi. "Con Minh nó vậy đó, tính vậy chứ không có gì đâu" hoặc “Thằng Sa nó vậy đó" hay cả với Mr. Đàm cũng là “thằng Hưng”.

Cách nói chuyện của một người không thể đánh giá đạo đức và phẩm giá của người đó được, cũng như tôi khi lên sân khấu ăn mặc sexy không có nghĩa tôi là một cô gái hư và đàng điếm. Cho nên tôi mới tới buổi họp báo này với tâm trạng rất bình thường, vì tôi hiểu mấu chốt bên trong.

Còn câu nói “chị là sếp mà” cũng chỉ là một câu nói vui rất bình thường. Tính chị Uyên như vậy, hay chọc hay nói đùa, như kiểu chị Uyên vẫn hay đùa với chị em là “bài của chị là nhất rồi”. Hoặc khi tập bài cho 4 huấn luyện viên hát chung với nhau, lúc chúng tôi hát bè chưa ăn ý thì chị cũng nói "bởi vậy 4 sếp cũng cần phải có sếp". Đó là cách nói vui kiểu tự phụ.

Khổ cái đây là cuộc nói chuyện riêng tư với người thân quen. Như việc tôi nói chuyện với anh Đàm và anh Hoài Sa mà không có báo chí ở đây sẽ khác, và cách tôi nói chuyện với họ cũng sẽ khác nếu như có báo chí ở đây. Ai cũng vậy thôi. Có ai ngờ mình lại bị hại như vậy.

- Trước khi buổi họp báo bắt đầu, nhiều nguồn thông tin cho rằng các huấn luyện viên và thí sinh đã được triệu tập đến Cát Tiên Sa để bàn bạc và buổi họp báo chỉ để diễn lại những gì đã tập với nhau từ trước. Thực hư chuyện này thế nào?


Theo tôi chuyện họp hành nội bộ trước buổi họp báo là điều đương nhiên phải có và rất bình thường ở bất kỳ cơ quan ban ngành hay đoàn thể nào. Khi gặp vấn đề và muốn đối diện với vấn đề cũng cần phải có thời gian ngồi xuống phân tích sao có chuyện đó? Ai làm vì mục đích gì? Đồng thời, nhìn nhận và xác minh tội trạng của “bị cáo” chứ! Chúng tôi là một tập thể chứ đâu phải là một cái chợ.

Cũng đã có những lập luận về chuyện “cờ bí thí tốt”. Vậy mọi người cũng hiểu chị Uyên là người đi làm thuê, sao có thể ngang nhiên lộng hành? Và giờ cũng không có chuyện “cờ bí thí tốt”. Vậy sự suy xét có tình cũng chưa đủ làm vừa lòng thì xin hãy cho cơ hội và cũng nhau bình tĩnh bởi câu trả lời, mọi người sẽ sớm nhận ra trong những ngày sắp tới bằng chất lượng của chương trình. Còn bây giờ “Hãy cho nhau một nụ cười” trước đã nhé!



Dành mọi lời lẽ tốt đẹp bênh vực Phương Uyên nhưng Thu Minh phủ nhận mình
chuyện đang bao che cho cựu thành viên Ba Con Mèo


- Khi Phương Uyên đảm nhận vị trí Giám đốc âm nhạc của chương trình này, nhiều người cho rằng chị ấy không xứng đáng. Tài năng, cái tầm cũng như đóng góp của Phương Uyên cho âm nhạc chưa thể so bằng Quốc Trung hay nhiều nhạc sĩ bây giờ. Chị thấy thế nào?

Nói như vậy hoàn toàn không đúng. Những tác phẩm của chị Uyên gần với công chúng hơn với  anh Quốc Trung, đấy là tôi nghĩ như vậy. Rõ ràng, anh Quốc Trung có một đẳng cấp riêng của anh ấy, nhưng đem lại sự gần gũi trong những tác phẩm với khán giả và quần chúng thì chị Uyên mới là người có thể.

Chẳng hạn, bây giờ nói về bài Mẹ yêu có ai không biết không? Hay bài “Tôi yêu Việt Nam” có ai không biết không? Nên nếu nói như vậy thì tôi sẽ là người đầu tiên phản bác. Nói về gu âm nhạc mỗi người có một cái riêng, còn nếu nói về đóng góp nhiều hay không thì chưa chắc ai hơn nên không thể so sánh được.
Theo Khampha


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.