Siêu mẫu Thúy Hạnh: 2 biến cố lớn khủng khiếp và cái kết viên mãn khi lấy chồng nghèo, mồ côi

14 năm hôn nhân, cựu siêu mẫu Thúy Hạnh khẳng định, chưa từng có người thứ ba nào xen được vào hạnh phúc của vợ chồng chị bởi trái tim họ đã lấp đầy tin yêu dành cho nhau.

Thúy Hạnh sinh năm 1978 là một trong những siêu mẫu đời đầu của Việt Nam. Ở tuổi ngoài 40, Thúy Hạnh vẫn vô cùng xinh đẹp, vẫn một đam mê cháy bỏng với nghệ thuật khi đảm nhận nhiều vai trò như MC, giám khảo các cuộc thi, chương trình truyền hình thực tế và điều hành 2 công ty người mẫu.

Bên cạnh sự nghiệp ấy, Thúy Hạnh đang có một cuộc sống viên mãn cùng chồng là nhạc sĩ Minh Khang và hai cô con gái vô cùng xinh đẹp, đáng yêu.

Nhưng chẳng có hạnh phúc nào được trải bước trên hoa hồng, bàn chân ai cũng thấm đau vì những mũi gai. Con đường tới vinh quang và hạnh phúc của Thúy Hạnh ngày hôm nay cũng đi qua muôn vàn sóng gió, thăng trầm mà chỉ người trong cuộc mới biết.

13 tuổi tự kiếm tiền nuôi bản thân

Thúy Hạnh sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Tuy là người gốc Bắc nhưng cha mẹ Thúy Hạnh lại rất hiện đại. Ông bà nuôi dạy con cái theo cách rất Tây, luôn tôn trọng suy nghĩ, quyết định của con. Thúy Hạnh được tự lập khá sớm. Từ năm 13 tuổi đã biết kiếm tiền, đóng học phí và nuôi bản thân mà không cần xin tiền bố mẹ.

Siêu mẫu Thúy Hạnh: 2 biến cố lớn khủng khiếp và cái kết viên mãn khi lấy chồng nghèo, mồ côi-1

Thúy Hạnh hồi mới đặt những bước chân đầu tiên vào nghề người mẫu.

15 tuổi, Thúy Hạnh bước vào nghề người mẫu. Vì "ra đời" sớm nên Thúy Hạnh rất ngổ ngáo, háo thắng, không sợ trời cũng chẳng sợ đất. Thế nhưng, chỉ vài năm sau, Thúy Hạnh đã thay đổi thành một người khác hẳn, trưởng thành, nhìn xa trông rộng và hoàn toàn không còn thích thắng thua.

Đó là lúc Thúy Hạnh quyết định rút lui vào hậu trường, từ bỏ hào quang sân khấu để thành lập công ty người mẫu. Vào năm 1998, công ty người mẫu là một khái niệm hoàn toàn xa lạ với mọi người. Với một cô gái mới 20 tuổi đời như Thúy Hạnh nếu không có bản lĩnh, chẳng có cô gái nào dám làm như thế.

Để người khác nghe mình, tin vào sự dẫn dắt của mình là một thử thách không hề nhỏ nhưng Thúy Hạnh đã chứng minh cho mọi người thấy bản lĩnh của mình ở sự tính toán trong chiến lược phát triển người mẫu và khẳng định tên tuổi mình một lần nữa.

Trong suốt hành trình đó, bố mẹ Thúy Hạnh luôn ở bên, dõi theo và nhìn con gái từng bước từng bước trưởng thành với tất cả niềm tự hào.

Tên tuổi của Thúy Hạnh lúc đó rần rần khắp giới thời trang Hà Nội và cả miền Nam. Ai nhìn chị cũng nghĩ, Thúy Hạnh sẽ lấy chồng Tây. Nhưng duyên trời định cho chị gặp và nên duyên với nhạc sĩ Minh Khang – một anh chàng mồ côi, nghèo khổ nhưng đầy tài năng và cháy bỏng đam mê âm nhạc.

Năm 2006, họ kết hôn trong sự ngỡ ngàng của mọi người. Không nhiều người tin, tình duyên ấy lâu bền, hạnh phúc khi họ có sự chênh lệch lớn quá lớn cả về ngoại hình lẫn danh tiếng, tiền bạc. Thế nhưng 14 năm đã trôi qua, hạnh phúc bình yên mà họ có đã trở thành câu chuyện cổ tích giữa đời thực và khiến hàng triệu người ngưỡng mộ, nể phục.

Dĩ nhiên, đằng sau hạnh phúc ngọt ngào và cuộc sống viên mãn hiện tại, họ từng đi qua nhiều giông tố và thử thách...

Siêu mẫu Thúy Hạnh: 2 biến cố lớn khủng khiếp và cái kết viên mãn khi lấy chồng nghèo, mồ côi-2

Năm 1995, ở tuổi 17, Thúy Hạnh đã là người mẫu chuyên nghiệp.

Yêu nhạc sĩ nghèo, mồ côi vẫn được bà ngoại hết lòng vun vào

Ai cũng tưởng, việc Thúy Hạnh chọn yêu và lấy Minh Khang sẽ bị gia đình cực lực phản đối. Nhưng sự thật lại trái ngược hoàn toàn. Bố mẹ chị tôn trọng quyết định của con. Thậm chí, bà ngoại còn ủng hộ Thúy Hạnh cả... hai tay, hai chân. Chính bà ngoại đã "vun vào" cuộc tình của cô cháu gái.

Mặc dù là "người xưa" nhưng bà lại có tư duy hiện đại. Bà bảo "chúng nó yêu nhau thì để chúng nó lấy nhau, sướng khổ gì chúng nó chịu. Đừng nặng nề, lỡ có chuyện gì xảy ra thì cùng lắm là ly dị thôi, kén cá chọn canh mà không hạnh phúc thì cũng chẳng để làm gì".

Nhờ tác động của bà ngoại mà Thúy Hạnh được gia đình chúc phúc trong ngày lên xe hoa. Thúy Hạnh bỏ hết sự nghiệp ngoài Hà Nội theo chồng vào Sài Gòn chấp nhận ở nhà thuê, làm lại từ hai bàn tay trắng.

Thế nhưng, hỏi Thúy Hạnh từng có giây phút nào hối hận về quyết định năm xưa không, khi lấy một anh chàng nhạc sĩ nghèo, phải đi vay mấy chục triệu làm đám cưới. Thúy Hạnh cười hạnh phúc và lắc đầu rằng... không.

Bố mẹ của Thúy Hạnh đến với nhau bằng hai bàn tay trắng và làm nên tất cả. Ngày cưới, ông bà còn phải đi mượn giường của bạn để có giường cho đêm tân hôn. Nhà chị cũng phải cuốc đất, trồng rau, lo từng bữa ăn nhưng cha mẹ vẫn hạnh phúc, ấm êm tới lúc răng long đầu bạc.

Nhìn tấm gương đó, Thúy Hạnh tin rằng, chỉ cần có sức khỏe, vợ chồng đồng sức đồng lòng yêu thương nhau thì có thể làm nên mọi thứ. Quan trọng nhất là tìm được người đàn ông thật sự yêu thương mình. Và nhạc sĩ Minh Khang chính là người như thế.

Chị cảm nhận được ở anh sự chân thành. Chị cảm nhận được ở anh tài năng hiếm có của một nhạc sĩ. Và trên hết, vì anh mồ côi từ nhỏ nên khi có được một gia đình, anh vô cùng trân trọng và dành tất cả tình cảm yêu thương chăm sóc cho gia đình ấy.

Ngay từ giây phút yêu anh, chọn anh và cả 14 năm sau cũng vậy, chị vẫn một niềm tin: Minh Khang chính là người đàn ông của đời mình, dành cho mình trong cuộc đời này.

Siêu mẫu Thúy Hạnh: 2 biến cố lớn khủng khiếp và cái kết viên mãn khi lấy chồng nghèo, mồ côi-3

Hai thiên thần nhỏ của vợ chồng Thúy Hạnh - Minh Khang ngày ấy và bây giờ.

2 lần gặp biến cố lớn về sức khỏe

Dù hôn nhân hạnh phúc, vợ chồng có một cơ ngơi hoành tráng tại Sài Gòn nhưng Thúy Hạnh cũng trải qua nhiều thử thách, khó khăn mới có được ngày hôm nay.

2 năm đầu trong hôn nhân là 2 năm sóng gió nhất đối với chị. Thời điểm đó, vợ chồng chị còn nghèo. Chẳng những ở nhà thuê mà còn mang nợ nần vì tiền đầu tư cho nghệ thuật thất bại. Trong lúc đó, Thúy Hạnh vẫn liều lĩnh vay tiền người này người kia để mua nhà.

Nhìn lại khoảng thời gian khó khăn đã qua, Thúy Hạnh cho biết, đã có lúc vợ chồng chị túng thiếu tới mức phải "đập heo đất" của con gái để lấy tiền xài.

Tuy nhiên, ngay cả những lúc thiếu thốn về tiền bạc như thế thì vợ chồng chị cũng chưa từng "cắng đắng, cấu xé" lẫn nhau. Vợ chồng đều đồng lòng và có trách nhiệm, làm mọi thứ để cuộc sống tốt hơn.

Tuy nhiên, thời điểm đó đã có một biến cố lớn xảy ra. Căn hộ mà vợ chồng chị mua nằm ở tầng 11. Đang bụng mang dạ chửa ở tháng thứ 7 mà Thúy Hạnh dám leo cầu thang bộ lên xem nhà rồi lại lội bộ đi xuống. Còn đang hớn hở là mình khỏe thì đùng một cái, chị bị động thai.

Suốt 2 tháng cuối thai kỳ, Thúy Hạnh phải nằm một chỗ. Mẹ chị bỏ hết công việc ở Hà Nội bay vào chăm con. Chồng chị thì vừa đi làm vừa lo vợ. Lúc đó, Thúy Hạnh bị nghĩ tiêu cực. Chị hối hận vì mình quá chủ quan, nghĩ sức khỏe tốt để rồi trở thành gánh nặng cho cả chồng và mẹ.

Thúy Hạnh khóc rất nhiều và bị stress. Tuần nào, chị cũng phải đi chích thuốc giữ thai một lần để không bị sinh non. Thời điểm đó vô cùng nặng nề với Thúy Hạnh nhưng cuối cùng, cựu siêu mẫu cũng "vượt cạn" thành công.

Siêu mẫu Thúy Hạnh: 2 biến cố lớn khủng khiếp và cái kết viên mãn khi lấy chồng nghèo, mồ côi-4

14 năm sau đám cưới, Thúy Hạnh - Minh Khang chẳng những có cuộc sống giàu có mà còn giữ được tình yêu như thuở ban đầu.

Lần thứ hai, Thúy Hạnh gặp biến cố về sức khỏe là cách đây vài năm. Chị phát hiện mình bị u sơ cổ tử cung. Khối u to như quả trứng vịt, hành chị đau lên đau xuống. Cắt được khối u đó thì 2 năm sau khối u khác lại mọc lên. Chị được bác sĩ chẩn đoán đa nhân sơ với u thành trước và u thành sau.

Bác sĩ khuyên Thúy Hạnh nên cắt tử cung nếu muốn an toàn về sức khỏe. Trong lúc Thúy Hạnh "rối não" thì chính nhạc sĩ Minh Khang, chồng chị lại động viên vợ bảo vệ sức khỏe bản thân. Vậy là Thúy Hạnh cắt hết tử cung chỉ giữ lại buồng trứng.

Hạnh phúc từ việc biết hài lòng, biết đủ và nghĩ đơn giản

Câu chuyện của Thúy Hạnh cho thấy, cuộc đời không ai hoàn hảo. Trời cho cái này, trời lấy cái khác nhưng quan trọng là mình biết hài lòng, biết đủ. Thúy Hạnh đã chọn cách sống tích cực ấy, cách suy nghĩ tích cực ấy để vượt qua mọi biến cố trong đời. Bởi vậy mà dù gặp chuyện gì, trên môi chị lúc nào cũng thường trực nụ cười và thần thái rạng rỡ, trẻ trung.

Ngay cả lúc tuyệt vọng nhất thì Thúy Hạnh cũng luôn dặn mình phải nghĩ tích cực. Chị tin rằng, ông trời không triệt đường của ai bao giờ. Việc bị động thai năm xưa ở một góc nhìn khác, Thúy Hạnh nghĩ đó là bài học lớn để chị không bao giờ được chủ quan về sức khỏe. Phải biết kỹ hơn, yêu thương mình hơn. 

Rồi ngay cả khi bị cắt hết tử cung thì chị vẫn nghĩ, nếu một ngày chồng muốn có con, chị còn buồng trứng vẫn có thể nhờ các phương tiện hiện đại hỗ trợ.

Hơn 40 năm tuổi đời, sóng gió đã trải qua không ít nhưng Thúy Hạnh tin rằng, chỉ có suy nghĩ tích cực, cách sống tích cực, đơn giản hóa mọi vấn đề mới làm mình và những người xung quanh mình hạnh phúc. 

Hiện tại, vợ chồng Thúy Hạnh - Minh Khang sở hữu một gia tài "đồ sộ" là niềm mơ ước của nhiều người. Con gái ngoan ngoan, xinh đẹp và một cuộc sống hôn nhân dường như có thể dùng hai từ "viên mãn".

Siêu mẫu Thúy Hạnh: 2 biến cố lớn khủng khiếp và cái kết viên mãn khi lấy chồng nghèo, mồ côi-5

Dù trải qua 2 biến cố lớn về sức khỏe nhưng cựu siêu mẫu vẫn nhìn mọi thứ một cách lạc quan.

Siêu mẫu Thúy Hạnh: 2 biến cố lớn khủng khiếp và cái kết viên mãn khi lấy chồng nghèo, mồ côi-6

Và điều đó luôn đem lại năng lượng tích cực cho gia đình chị.

Thúy Hạnh bảo, sau 14 năm, vợ chồng có thể không lãng mạn như ngày đầu, có thể khi có con, tình yêu còn xen lẫn tình thương và trách nhiệm nhưng trên hết, vợ chồng chị vẫn giữ "nhiệt" bằng những lần trốn con đi chơi riêng, đi du lịch, vẫn cùng nhau chơi golf 4,5 tiếng để có thời gian cho nhau và chia sẻ mọi vui buồn trong cuộc sống.

Bí quyết của họ là sự tin tưởng, tôn trọng nhau và đặc biệt cả hai đều không có thói trăng hoa. Thúy Hạnh khẳng định, 14 năm bên nhau, chưa từng có một người thứ ba xen vào hạnh phúc của họ, bởi ở đó, trái tim họ đã lấp đầy bằng niềm tin yêu ấm áp!

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://soha.vn/sieu-mau-thuy-hanh-2-bien-co-lon-khung-khiep-va-cai-ket-vien-man-khi-lay-chong-ngheo-mo-coi-20201007115021256.htm

Nhạc sĩ Minh Khang

Thúy Hạnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.