Thủy Tiên lên tiếng về việc bị cảnh báo có thể mất hết sự nghiệp vì 100 tỷ: “Chết mình còn không sợ thì những việc cỏn con này sợ gì”

Thủy Tiên đã có chia sẻ dài về những băn khoăn, lo ngại của mọi người khi cô phải chịu trách nhiệm với số tiền 100 tỷ đồng quyên góp ủng hộ người dân miền Trung.

Chiều 20/10, Thủy Tiên đã trở về TP.HCM sau nhiều ngày xả thân đi cứu trợ người dân ở những vùng lũ lụt nghiêm trọng miền Trung.

Mặc dù hành động của Thủy Tiên những ngày qua được người dân cả nước nể phục, yêu mến nhưng cũng có không ít những ý kiến trái chiều về cách cô làm từ thiện hay việc Thủy Tiên đang giữ số tiền quá lớn.

Mới đây, nữ ca sĩ đã có chia sẻ dài trên trang cá nhân, nói về quan điểm làm từ thiện của mình, cũng như giải đáp thắc mắc về chuyện cô sẽ sử dụng 100 tỷ kêu gọi được như thế nào.

“Hôm qua sau khi mình công bố số tiền chuyển khoản là hơn 100 tỷ thì rất nhiều bạn bè, anh em gọi điện thoại cho mình, cũng như nhắn tin rất nghiêm trọng… Họ lo lắng cho mình, dặn mình nên khóa tài khoản lại, vì nếu không cẩn thận là coi như mất hết cả sự nghiệp tạo dựng. Mình nhận rất nhiều lời khuyên cân nhắc của các Facebooker, nhà báo về việc nên làm như thế nào để sử dụng số tiền minh bạch hiệu quả”, Thủy Tiên chia sẻ.

Thủy Tiên lên tiếng về việc bị cảnh báo có thể mất hết sự nghiệp vì 100 tỷ: Chết mình còn không sợ thì những việc cỏn con này sợ gì”-1

Thủy Tiên tại sân bay khi vừa trở về TP.HCM sau nhiều ngày đi cứu trợ miền Trung

Một ý kiến khuyên Thủy Tiên nên có một tổ chức để quản lý tiền và làm công tác từ thiện hiệu quả, giải ngân tài chính minh bạch. Nữ ca sĩ bày tỏ sự cảm ơn và ghi nhận nhưng không thể làm theo được. Cô cho rằng mỗi người có quan điểm làm từ thiện riêng, có cách riêng để giúp đỡ cộng đồng. Việc lập một tổ chức sẽ gây ra mất thời gian, nhiều rắc rối.

“Tiên chỉ là 1 cá nhân và Tiên sẽ làm việc theo cái tâm của 1 cá nhân mong muốn giúp đỡ cộng đồng, tiền trao tận tay để giúp đỡ bà con, không thông qua 1 tổ chức nào cả VÀ CŨNG KHÔNG TẠO RA 1 TỔ CHỨC NÀO CẢ. Tiền người dân gửi cho Tiên đi trực tiếp giúp đỡ, là Tiên phải cầm đi, dù có cực đến mấy. Sức Tiên đến đâu Tiên sẽ cố gắng làm đến đó”, cô nói.

Về việc nhiều người khuyên nên đóng tài khoản để tránh những bất trắc, Thủy Tiên cũng đã hỏi ý kiến mẹ ruột.

“Lúc nghe nhiều người nói và lo lắng cho mình, sợ sẽ bị làm khó dễ khi cầm số tiền quá lớn, mình có gọi điện hỏi mẹ mình. Mình hỏi: “Con có nên đóng tài khoản không?”. Mẹ mình nói: “Thôi con, tiền bao nhiêu cho đủ? Bao nhiêu người dân còn cực khổ, mình còn lo giúp nhiều người con cứ để đó đi, không đủ mà giúp người ta xây lại nhà cửa, mua giống làm ăn đâu, con cứ làm đúng tự khắc Trời Phật sẽ giúp mình, không phải lo”.

Mà thực ra mình hỏi thử lòng mẹ mình coi có sợ không chứ với mình đã làm thì không sợ, đã sợ thì không làm. Chết mình còn không sợ thì những việc cỏn con này sợ gì mà không cố gắng được...

Nếu như vì việc này mà mình không may mất hết mình cũng vui vẻ chấp nhận, vì mình tin rằng với số lượng người được giúp, cũng đáng để mình đánh đổi mà. Ai mà không đến lúc già đi và mất hết chứ”, Thủy Tiên tâm sự.

Về những ý kiến cho rằng Thủy Tiên không nên phát tiền cho người dân, nữ ca sĩ cũng thẳng thắn nói rõ mục đích chính của cô là giúp tiền mặt để người dân tái thiết lập lại cuộc sống sau lũ. Cô hứa sẽ cho tiền người dân xây lại nhà cao hơn, mua lại những thứ đã trôi đi, cho vốn làm ăn để họ có thể ổn định lại cuộc sống sau lũ, làm lại đường sá, cầu cống… Thủy Tiên cũng nhấn mạnh: “Cái Tiên có thể lúc đó là chỉ cho vài triệu tiền chợ búa thôi, chẳng thấm vào đâu so với mất mát... Mà cái được lớn nhất khi Tiên có mặt ở đó là quăng cho họ 1 cái phao bằng những lời động viên”.

Thủy Tiên lên tiếng về việc bị cảnh báo có thể mất hết sự nghiệp vì 100 tỷ: Chết mình còn không sợ thì những việc cỏn con này sợ gì”-2

Hình ảnh Thủy Tiên ăn vội bát mì, đầu tóc ướt nhẹp, gương mặt lộ rõ tiều tụy khiến người hâm mộ xót xa

Đối với việc một số người yêu cầu chi tiêu minh bạch đến mức chi tiết phải ghi ra từng khoản chi và phải có ekip ghi lại, Thủy Tiên cho biết cô không đủ tiền để làm điều này. Từ việc gom hàng hóa đến lúc đi cứu trợ đều rất khó khăn, không thể đủ thời gian và nhân lực để ghi chép chi tiết, không cách gì thuê nổi người đi theo ghi rõ ràng từng khoản nhỏ lẻ rồi về tính được. Đây cũng là điều mà Thủy Tiên lo ngại mọi người sẽ không hiểu và thông cảm cho mình.

Tuy nhiên, nữ ca sĩ cho biết cô cũng đang cố gắng xin sao kê số tiền chi ra từ tài khoản ngân hàng và giải thích cho mọi người hiểu những khoản này dùng để làm gì.

“Mong là mọi người đừng lo lắng quá nhiều, 100 tỷ thấy nhiều, ai cũng sợ không làm nổi. Nhưng mà bản thân Tiên cũng không biết, có đủ hay là không đủ cho 3-4 tỉnh ngập lũ đâu, ngoài xây nhà mình còn làm cầu cống đường xá cho người dân ở vùng sâu xa, lũ này cuốn trôi bao nhiêu cây cầu, người dân họ không đi qua được nè, họ phải chế cầu tạm đi cực kỳ nguy hiểm. Nếu đủ thì thôi, dư thì mình còn thiếu gì việc để giúp người”, Thủy Tiên chia sẻ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thuy-tien-len-tieng-ve-viec-bi-canh-bao-co-the-mat-het-su-nghiep-vi-100-ty-chet-minh-con-khong-so-thi-nhung-viec-con-con-nay-so-gi-16220211013112010.htm

Thủy Tiên


Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.