Tiệc xa hoa tai tiếng của sao Trung Quốc và giới thượng lưu

Vì loạt ảnh ôm một đại gia ở Las Vegas (Mỹ) năm 2005, đến nay đã 17 năm, Lâm Chí Linh vẫn chịu tiếng là gái mại dâm cao cấp trong giới giải trí Trung Quốc.

Vì loạt ảnh ôm một đại gia ở Las Vegas (Mỹ) năm 2005, đến nay đã 17 năm, Lâm Chí Linh vẫn chịu tiếng là gái mại dâm cao cấp trong giới giải trí Trung Quốc.

Theo Sina, Y Năng Tịnh là ngôi sao hứng chỉ trích tuần qua khi vướng tranh cãi dự tiệc xa hoa của doanh nhân là tội phạm ở Trung Quốc đào tẩu sang nước ngoài.

Bữa tiệc với tội phạm bị truy nã

Y Năng Tịnh sang Mỹ đầu tháng 8 và được mời dự tiệc của giới thượng lưu. Trên mạng xã hội, nữ diễn viên chia sẻ loạt ảnh chụp cùng Andy - chủ nhân sự kiện sinh nhật hoành tráng ở nước ngoài. Theo Sina, bữa tiệc có 152 người tham dự, đa số là các cô gái trẻ đẹp, tổng chi phí tổ chức là hơn 800.000 USD.

Sau khi hình ảnh được đăng tải, làn sóng chỉ trích ập đến với Y Năng Tịnh. Truyền thông Trung Quốc truy được danh tính chủ nhân bữa tiệc mang mác đại gia Andy là Hạ Trúc Lâm (tên khác Dương Tuấn). Hạ Trúc Lâm từng tham ô 380 triệu NDT (56,2 triệu USD) để đầu tư tiền ảo. Sau khi vợ cũ Hồ Phỉ bị khởi tố vì che giấu tội phạm, Hạ Trúc Lâm bỏ trốn sang California, Mỹ.

Tiệc xa hoa tai tiếng của sao Trung Quốc và giới thượng lưu-1

Y Năng Tịnh hứng chỉ trích vì dự tiệc cùng tội phạm bị truy nã. Ảnh: Sina.

Năm 2021, cảnh sát Trung Quốc phát lệnh truy nã Hạ Trúc Lâm trên mạng. So sánh hình ảnh Andy chụp cùng Y Năng Tịnh và ảnh cơ quan chức năng đăng tải, người trong hai bức ảnh được nhận định là một với khuôn mặt, kiểu tóc giống nhau. Truyền thông nghi vấn, Hạ Trúc Lâm sau khi trốn ra nước ngoài đã đổi tên thành Andy để sinh sống.

Theo QQ, California là nơi ẩn náu của nhiều tội phạm giàu có từ Trung Quốc. Đa số họ đều hào phóng, tiêu tiền như nước. Vì vậy, nhiều cô gái và giới nghệ sĩ thường nhận lời kết giao qua các bữa tiệc xa hoa để kiếm tiền, cậy nhờ quan hệ. Tuy nhiên, sự thiếu cảnh giác khiến họ vướng vào thị phi, thậm chí vòng lao lý.

Xoay quanh những tranh cãi tham gia tiệc của tội phạm bị truy nã, Y Năng Tịnh phủ nhận có quan hệ thân thiết với Andy. Nữ diễn viên Đài Loan cho biết sự kiện là hoạt động từ thiện, không phải tiệc sinh nhật của đại gia nào. Cô được con gái của bạn thân mời đến với danh nghĩa "nhà đấu giá".

Để chứng minh bản thân trong sạch, Y Năng Tịnh tuyên bố khởi kiện những người tung tin sai sự thật, bôi nhọ danh dự cô.

Luật ngầm showbiz Hoa ngữ

Theo Tân Hoa Xã, các ngôi sao hoạt động trong ngành giải trí Hoa ngữ không chỉ nhận cát-xê từ việc đóng phim, quay quảng cáo, xuất hiện trong các sự kiện thương mại chính thống mà còn thu về một khoản tiền không nhỏ thông qua hoạt động "ngầm" với các ông chủ lớn.

Hoạt động gặp gỡ giữa nghệ sĩ với giới siêu giàu được gọi là dạ tiệc 5 sao trưởng thành của ngành giải trí. Những buổi tiệc này không đơn giản chỉ là vui chơi, mà còn là sự kiện giao lưu xã hội.

Với người làm việc trong showbiz, đặc biệt là minh tinh, hầu rượu và ăn tối với đại gia được xem là "luật bất thành văn", phương thức đổi đời. Giới thượng lưu là những người bỏ tiền tài trợ cho chương trình truyền hình, dự án phim ảnh.

Theo Nhan Tử Phi - Á hậu châu Á 2008 - sao nữ nếu khước từ tiệc xã giao của giới thượng lưu đồng nghĩa sự nghiệp, mơ ước trở thành ngôi sao cũng hoàn toàn chấm dứt bằng hình phạt bị cắt vai, cắt show và chèn ép trong ngành.

Tiệc xa hoa tai tiếng của sao Trung Quốc và giới thượng lưu-2

Hình ảnh hầu rượu đại gia từng gây ồn ào của Phạm Băng Băng, Củng Lợi. Ảnh: Sohu.

Trước và sau khi trở thành sao hạng A, những ngôi sao như Phạm Băng Băng, Lưu Diệc Phi, Chương Tử Di, Lâm Chí Linh, Triệu Vy, Trương Tịnh Sơ, Củng Lợi... từng bị tung ảnh thân mật bên những ông chủ lớn.

Cụ thể, giá để Phạm Băng Băng ngồi vào bàn tiệc lên đến 83.000 USD. Ngôi sao nổi tiếng trên toàn thế giới Chương Tử Di cũng thuộc dạng cao 90.000 USD. Thù lao để mời Lâm Chí Linh tham gia một bữa tiệc rượu là hơn 102.000 USD. Mức cát-xê để các đại gia mời được Củng Lợi là 56.000 USD.

Do đó, những năm qua "dạ tiệc giới thượng lưu" trở thành cụm từ cấm kỵ trong showbiz Hoa ngữ vì luôn bị cho là đề cập đến những hành vi giao dịch trái đạo đức của giới nghệ sĩ.

Theo Sina, việc tiếp rượu hay ăn tối cùng đại gia có thể giúp nữ nghệ sĩ kiếm tiền khủng, nhưng kéo theo đó là nhiều hệ lụy khác, điển hình là vướng vào tin đồn bán dâm khiến hình ảnh các ngôi sao xấu đi trong mắt công chúng.

Hình ảnh minh tinh Hoa ngữ say rượu, có hành động thân mật quá mức với nhiều nhân vật thế lực khiến họ vướng tin đồn tiêu cực khó xóa bỏ về đời tư. Vì loạt ảnh ôm ấp một đại gia ở Las Vegas (Mỹ) vào năm 2005, đến nay đã 17 năm, Lâm Chí Linh vẫn chịu tiếng là gái mại dâm cao cấp trong giới giải trí Trung Quốc.

Bên cạnh đó, Nhân Dân nhật báo đánh giá việc ăn tối với đại gia để kiếm tiền khủng nghe qua khá đơn giản, nhưng tiềm ẩn nhiều bất trắc, dễ chuốc họa vào thân.

Nữ ca sĩ Từ Hoài Ngọc chia sẻ với ETtoday cô từng sợ đến phát khóc khi bị ép đi ăn tối và phục vụ văn nghệ cho đại ca xã hội đen ở một hộp đêm.

Người đàn ông này và đàn em đã chuốc rượu khiến cô say khướt, may mắn người quản lý phát hiện điều bất thường và đưa cô rời khỏi trước khi mọi chuyện không thể cứu vãn. Từ Hoài Ngọc sau đó đã khởi kiện công ty quản lý, đơn phương chấm dứt hợp đồng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tiec-xa-hoa-tai-tieng-cua-sao-trung-quoc-va-gioi-thuong-luu-post1342731.html?fbclid=IwAR16eBQWWexpqmoMA5XHhOliXx1eTSWbrhCmsu4Yxw2yN_KFVUowX8YK3qs

sao Hoa ngữ

Trung Quốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.