Từ danh hài đắt giá trở thành bị cáo trước song sắt, cuộc sống của sao nam Vbiz từng mang 550 cây vàng trả nợ cờ bạc giờ ra sao?

Cả làng giải trí và dư luận từng xôn xao vụ một nam danh hài bị công an bắt vì hành vi đánh bạc.

Để tồn tại và nổi bật giữa showbiz hào nhoáng này, cá nhân đó phải cộng hưởng nhiều yếu tố nhưng điều quan trọng nhất khiến người ta phải công nhận đó chính là tài năng thực sự. Tuy nhiên, người ta có câu "cái tài đi đôi cái tật" và câu nói trên phản ánh đúng về NS Hồng Tơ.

Từ cây hài đắt giá, sở hữu gia tài bạc tỷ, vợ đẹp con ngoan, cuộc sống của Hồng Tơ nhiều lần lao đao vì lún sâu vào con đường cờ bạc. Có những thời điểm, nam nghệ sĩ 6X từng mang 550 cây vàng đi trả nợ đỏ đen và gây sốc nhất có lẽ là scandal chấn động làng giải trí khi bị công an bắt và nhận án phạt 50 triệu đồng vì hành vi đánh bạc.

Thời kỳ hoàng kim: Kiếm hàng trăm triệu mỗi ngày, sở hữu khối tài sản cực khủng

Hồng Tơ tên thật là Cao Văn Tơ, sinh năm 1963 tại Tiền Giang. Ông bắt đầu sự nghiệp từ nghệ sĩ cải lương nhưng nhận thấy cải lương dần xuống dốc và tấu hài bắt đầu đi lên ở năm đầu thập niên 90, Hồng Tơ cùng nhiều nghệ sĩ khác chuyển sang lĩnh vực mới. Nhờ cái duyên trời phú, tên tuổi của ông lên như diều gặp gió. NS Hồng Tơ cùng với Bảo Quốc, Bảo Chung, Duy Phương trở thành những cây hài đình đám của sân khấu phía Nam, một đêm có thể chạy show liên tục hơn chục địa điểm để phục vụ khán giả. Có thể nói, thập niên 90 là thời kỳ hoàng kim của NS Hồng Tơ.

Chạy show liên tục và thuộc hàng top những nghệ sĩ có mức cát xê "trên trời", Hồng Tơ nhanh chóng trở thành "nghệ sĩ đại gia". Ở thời điểm đỉnh cao, nam danh hài mỗi ngày kiếm được hàng trăm triệu đồng. Có tiền, Hồng Tơ đầu tư bất động sản và nhiều người nói đùa rằng "phường nào cũng có nhà" của ông. Cùng với khối bất động sản khủng, Hồng Tơ còn sở hữu nhiều xe sang nếu tính thời giá bây giờ, giá trị tính bằng tiền tỷ.

Từ danh hài đắt giá trở thành bị cáo trước song sắt, cuộc sống của sao nam Vbiz từng mang 550 cây vàng trả nợ cờ bạc giờ ra sao?-1

Hồng Tơ là cây hài đình đám thập niên 90. Ở thời kỳ hoàng kim, một ngày ông có thể kiếm hàng trăm triệu

Nhiều lần tan cửa nát nhà vì thói đỏ đen: Đem 550 cây vàng trả nợ, bị công an bắt và đối diện án phạt trước tòa

Đi kèm với danh tiếng và tiền bạc, Hồng Tơ bắt đầu sa vào con đường cờ bạc, cá độ, tài sản dần dần "không cánh mà bay" và gia đình cũng từ đó mà tan nát. Hồng Tơ từng thẳng thắn kể về những năm tháng mải mê "đốt tiền" vào trò may rủi. Nam nghệ sĩ cho biết từ năm 1994, ông đã đầu tư sang bất động sản theo ý của vợ cũ và tụ tập bạn bè chơi bời, ăn nhậu, đến vũ trường. Tiếp đó, Hồng Tơ vướng vào cờ bạc, cá độ và ngày càng lún sâu. Nam nghệ sĩ từng tiết lộ số tiền lớn nhất trong một trận ông từng thua lên đến 100.000 USD (khoảng 2,3 tỉ đồng). "Có đêm tôi đánh 11 trận banh, mỗi trận là 50 triệu. Sáng dậy tôi mua báo để xem kết quả thì những trận tôi bắt hoàn toàn thua. 11 trận tôi thua 9, huề 1 và chỉ thắng 1", Hồng Tơ kể.

Hết tiền nhưng không hết "máu" ăn thua, Hồng Tơ bắt đầu bán nhà để gỡ gạc, nhưng càng gỡ càng thua. Thiếu nợ ngập đầu, bị truy sát phải trốn chui trốn nhủi, Hồng Tơ kể lại những ngày tháng đen tối vì nợ nần: "Tôi còn nhớ, vào một buổi trưa 30 tết, chủ nợ tìm đến gặp nhưng tôi không dám ra. Họ bấm đến cháy khét cả chuông, khiến hàng xóm phải chạy ra xem. Lúc đó, họ chửi bới, thóa mạ tôi đủ kiểu. Thậm chí, họ còn giăng mùng ra nằm ngay trước cửa ngày này qua ngày khác. Tôi sợ quá, còn phải trốn vào trong tủ, rồi trèo lên tận gác xép giữa trưa nắng. Vợ tôi đã chịu đựng và tha thứ nhiều lần, nhưng đến lần thứ ba, cô ấy quyết định chia tay".

Sau khi tiêu tán hết 550 cây vàng vào canh bạc và phải bỏ đi một thời gian, với sự giúp đỡ của bạn bè Hồng Tơ quyết tâm đứng dậy, làm lại sự nghiệp. Anh chí thú làm ăn và chạy show. Chỉ sau một năm, anh đã tậu lại biệt thự khang trang tại quận Phú Nhuận (TP. Hồ Chí Minh) trị giá khoảng 20 tỷ đồng. Bên cạnh đó, anh cũng tìm được hạnh phúc bên vợ trẻ và con gái xinh xắn khiến ai cũng ngưỡng mộ. Trong khi người hâm mộ chưa kịp vui mừng vì nỗ lực làm lại cuộc đời của cây hài tai tiếng thì ông lại lần nữa khiến khán giả thất vọng vì tiếp tục dính vào "đỏ đen".

Từ danh hài đắt giá trở thành bị cáo trước song sắt, cuộc sống của sao nam Vbiz từng mang 550 cây vàng trả nợ cờ bạc giờ ra sao?-2

Hồng Tơ từng chia sẻ về khoảng thời gian trốn chui trốn nhủi vì nợ nần

Từ danh hài đắt giá trở thành bị cáo trước song sắt, cuộc sống của sao nam Vbiz từng mang 550 cây vàng trả nợ cờ bạc giờ ra sao?-3

Từ danh hài đắt giá trở thành bị cáo trước song sắt, cuộc sống của sao nam Vbiz từng mang 550 cây vàng trả nợ cờ bạc giờ ra sao?-4

Từ danh hài đắt giá trở thành bị cáo trước song sắt, cuộc sống của sao nam Vbiz từng mang 550 cây vàng trả nợ cờ bạc giờ ra sao?-5

Từ danh hài đắt giá trở thành bị cáo trước song sắt, cuộc sống của sao nam Vbiz từng mang 550 cây vàng trả nợ cờ bạc giờ ra sao?-6

Sau khi bán hết tài sản vì cơ bạc, Hồng Tơ từng ăn nên làm ra và mua lại căn biệt thự đã bán trước đó

Đầu tháng 5/2019, cả làng giải trí và dư luận xôn xao khi thông tin NS Hồng Tơ bị bắt giam. Theo đó, Công an quận Tân Phú bắt quả tang Hồng Tơ cùng 4 người khác đang đánh bạc tại tại quán cà phê của ông. Tang vật bị thu giữ là gần 15 triệu đồng và nhiều vật dụng đánh bạc. Do sòng bạc có liên quan đến người nước ngoài, vụ án được chuyển cho Công an TP.HCM thụ lý điều tra. Sau gần một tháng bị tạm giam ở Chí Hòa, nghệ sĩ Hồng Tơ được thả ra.

Tại phiên xét xử chiều 29/11, Hồng Tơ bày tỏ sự hối hận, mong Hội đồng xét xử có hình thức xử phạt nhẹ nhất: "Hồng Tơ cảm thấy rất ray rứt lương tâm. Hồng Tơ xin hứa với quý vị ở đây là Hồng Tơ sẽ cố gắng làm những gì tốt để chuộc lại những lỗi lầm đối với những người xung quanh, khán giả cũng như hội đồng ở đây. Xin cho Hồng Tơ mức xử phạt nhẹ nhất để Hồng Tơ có điều kiện nuôi dạy cháu bởi vì cháu 'cha già con mọn' mà. Năm nay 60 tuổi rồi mà con mới 6 tuổi, phải đưa đón con đi học và phải lo cho kinh tế". Cuối cùng, Hội đồng xét xử tuyên phạt Hồng Tơ 50 triệu đồng.

Từ danh hài đắt giá trở thành bị cáo trước song sắt, cuộc sống của sao nam Vbiz từng mang 550 cây vàng trả nợ cờ bạc giờ ra sao?-7

Hồng Tơ đối diện trước tòa vì hành vi đánh bạc

Từ danh hài đắt giá trở thành bị cáo trước song sắt, cuộc sống của sao nam Vbiz từng mang 550 cây vàng trả nợ cờ bạc giờ ra sao?-8

"Tình cảm khán giả bao năm, tôi đánh mất trong một giây"

Ở thời điểm hiện tại, Hồng Tơ có tổ ấm hạnh phúc bên bà xã kém 23 tuổi và 1 cô con gái. Nam nghệ sĩ cũng cho biết chính bà xã là người đã ở bên cạnh và động viên ông sau biến cố. Hồng Tơ quay lại cuộc sống bình thường và tiếp tục kinh doanh khi mở phòng trà để phục vụ cho những người thân quen, những khán giả yêu mến mình. Nam nghệ sĩ vẫn hay đi diễn ở các tỉnh tuy nhiên vì dịch bệnh nên cũng hạn chế hơn.

Trong một lần chia sẻ, Hồng Tơ cho biết cuộc sống và hoạt động nghệ thuật bị ảnh hưởng sau scandal đánh bạc: "Sau biến cố của tôi thì nói là xáo trộn cũng không xáo trộn quá nhiều, thế nhưng uy tín, tình cảm khán giả dành cho mình cũng giảm đi phần nào, đặc biệt là ảnh hưởng trong vấn đề hoạt động nghệ thuật. Phim ảnh, show truyền hình cũng e dè hơn khi mời mình bởi họ ít nhiều cũng có sự suy nghĩ trong sử dụng một nhân vật nào đó, đặc biệt là khi người đó vừa mới xảy ra một sự cố làm xấu đi khá nhiều về hình ảnh. Nói chung là sau vấn đề đó thì bản thân tôi cũng bị ảnh hưởng khá nhiều".

Bên cạnh đó, khi nhìn về thời điểm nhận mọi mũi rìu dư luận, Hồng Tơ cảm thấy sốc vì "bao năm tạo dựng uy tín, tình cảm với khán giả, bỗng chốc bị mất đi trong một giây". Thế nhưng nam nghệ sĩ cho biết không lên tiếng phân minh vì "có phân minh đến đâu đi chăng nữa thì người ta sẽ càng nói ra nói vào nhiều hơn". Hồng Tơ cho biết bản thân nhất quyết sẽ không bao giờ dính thêm vào nó một lần nào nữa và thời gian sẽ trả lời tất cả.

Từ danh hài đắt giá trở thành bị cáo trước song sắt, cuộc sống của sao nam Vbiz từng mang 550 cây vàng trả nợ cờ bạc giờ ra sao?-9

NS Hồng Tơ đang có tổ ấm hạnh phúc bên vợ trẻ và con gái sau biến cố

Từ danh hài đắt giá trở thành bị cáo trước song sắt, cuộc sống của sao nam Vbiz từng mang 550 cây vàng trả nợ cờ bạc giờ ra sao?-10

Nam nghệ sĩ 6X cho biết sẽ không đụng tới cờ bạc và tập trung chăm sóc, lo lắng cho vợ con

Theo Trí Thức Trẻ


Hồng Tơ


Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.