Tùng Yuki: "Sau lưng, nhiều người nói tôi đồng tính"

Nam diễn viên "Vừa đi vừa khóc" trải lòng về các vai diễn ông bố trên màn ảnh cũng như cái nhìn riêng về giới tính thứ ba.

Nam diễn viên "Vừa đi vừa khóc" trải lòng về các vai diễn ông bố trên màn ảnh cũng như cái nhìn riêng về giới tính thứ ba.

Chuyên trị vai bố trong nhiều bộ phim truyền hình lớn nhỏ, diễn viên Văn Tùng hay còn gọi là Tùng Yuki được đông đảo khán giả màn ảnh yêu mến vì khuôn mặt hiền hậu và mái tóc bạc. Nếu gặp ngoài đời sẽ thấy, nam diễn viên trẻ hơn rất nhiều so với trên tivi.

Sau vai ông bố tâm lý của Lương Mạnh Hải trong Vừa đi vừa khóc, vai diễn mới nhất của anh là ông bố yếu đuối có người con trai đồng tính trong Cầu vồng không sắc.

- Với hơn chục năm bén duyên điện ảnh, vai diễn nào để lại ấn tượng với anh hơn cả?

- Tôi thích nhất vai diễn cha của Bảo Nam trong Bỗng dưng muốn khóc vì vai diễn đó quá vui, không khí làm việc chuyên nghiệp.

Còn vai diễn ấn tượng nhất là vai Lão Phật Gia trong Bí mật tam gác vàng. Người doanh nhân này có vẻ ngoài nhân hậu, tóc bạc trắng như tôi ngoài đời nhưng ít ai ngờ, ông ta lại là trùm bang đảng và nắm cả đường dây buôn bán ma túy.

Khi ông ta ra lệnh khử một ai đó sắc mặt vẫn rất điềm tĩnh, ánh mắt không chút giận dữ. Tôi cảm thấy vui và may mắn vì được thử sức với thể loại vai này.

Nam diễn viên cho biết, khán giả thường gọi mình là bố Bảo Nam.

- Những năm gần đây, anh rập khuôn vai những ông bố nhu mì trên màn ảnh, điều này khiến anh cảm thấy thế nào?

- Tính đến nay, tôi đã đóng khá nhiều vai cha các nam nữ diễn viên trẻ. Ra đường khán giả vẫn gọi tôi là bố của Bảo Nam. Nhưng ám ảnh tôi thời gian này hơn cả phải kể đến Thanh, một nhạc sĩ, một ông bố đầy tinh tế nhưng yếu đuối trong phim điện ảnh Cầu vồng không sắc.

Chính sự nhu nhược đã khiến ông day dứt gần nửa cuộc đời còn lại khi luôn cho rằng, mình là nguyên nhân gián tiếp dẫn đến cái chết đầy thương tâm của con trai. Đất diễn của tôi là những màn nội tâm phức tạp khi phát hiện con trai là người đồng tính.

- Anh gặp khó khăn gì khi nhập vai ông bố có con đồng tính?

- Tôi là người từng trải nên vốn sống khá phong phú. Khi đọc kịch bản phim, tôi lặng người đi mấy ngày. Một tuần sau, tôi lấy kịch bản đọc lại. Nhân vật ông Thanh cứ từ từ ngấm vào người tôi lúc nào không biết.

Không chỉ riêng tôi, cả gia đình tôi trong phim gồm bà xã (Kim Khánh đóng), hai con trai là Hùng (Vũ Tuấn Việt đóng), Hoàng (MC Thanh Tú đóng) vào vai một cách tự nhiên. Dường như chúng tôi không có cảm giác diễn trước ống kính.

Tôi nghĩ đây là một kịch bản phim hay, mỗi nhân vật đều có số phận riêng. Mâu thuẫn luôn tới đỉnh điểm nhưng hoàn toàn bất ngờ.

Nguyễn Văn Tùng và Kim Khánh trong phim Cầu vồng không sắc.

- Trong phim, người cha chấp nhận giới tính thật của con. Nếu ngoài đời, gặp hoàn cảnh tương tự, anh phản ứng ra sao?

- Không ai sinh ra trên đời được lựa chọn giới tính cho mình. Xã hội mặc dù cởi mở hơn nhưng ở đâu đó vẫn có những tiếng xầm xì sau lưng, những cái nhìn khinh miệt với người đồng tính mà họ cho là “bệnh”.

Tôi thích thông điệp đầy tính nhân văn của phim: “Đừng nói đồng tính là bệnh” và tôi cũng hy vọng xã hội sẽ có cái nhìn cảm thông hơn với những người thuộc giới tính thứ ba.

Trong môi trường nghệ thuật, tin đồn đồng tính nhiều lắm! Nếu thanh minh, mọi người lại nghĩ “có gì mới phải thanh minh chứ!”, còn nếu không thanh minh thì lại cho rằng “im lặng là đồng ý”. Nhiều người thấy tôi trầm tính, ít nói thì nghi ngờ giới tính của tôi. Tôi biết sau lưng, họ vẫn nói tôi đồng tính nhưng tôi không bao giờ giải thích.

- Quan điểm của anh thế nào về hôn nhân đồng tính?

- Tôi không phản đối vì tình yêu không phân biệt đồng tính hay dị tính. Ai cũng có quyền yêu và nhất là quyền sống thật với chính bản thân mình. Họ có là ai chăng nữa, nếu sống tốt, làm việc nỗ lực hết mình và cống hiến cho xã hội thì sẽ luôn được tôn trọng.

Ngoài đóng phim, Nguyễn Văn Tùng còn điều hành công ty vệ sĩ.

- Trước khi trở thành diễn viên, anh thành lập công ty vệ sĩ. Anh giải thích thế nào về mối lương duyên của mình điện ảnh?

- Bạn bè và cả gia đình tôi đều thấy 2 nghề nghiệp của tôi hiện tại quả mâu thuẫn. Gia đình tôi cũng không ai theo nghệ thuật. Tôi đóng khá nhiều quảng cáo trước đó nhưng chính thức bén duyên với nghệ thuật từ Dốc tình, năm đó tôi cũng vừa ở ngưỡng cửa 40 tuổi. Từ Dốc tình, nhiều vai diễn khác lần lượt đến với tôi như định mệnh.

Nghề vệ sĩ giúp tôi kiếm sống và lo cho gia đình nhưng nghệ thuật lại là nơi tôi sống một cuộc đời khác, nơi tôi tìm thấy niềm vui, sự thoải mái khi mệt mỏi ở công ty vệ sĩ. Nói đúng hơn, 2 nghề bổ trợ nhau chứ không mâu thuẫn. Tôi nghĩ mình sẽ theo nghề đến khi hết duyên thì thôi.

- Trong nhiều bài phỏng vấn, anh thường từ chối tiết lộ về gia đình mình, vì sao thế?
 

Nam diễn viên ngại chia sẻ về gia đình.

- Tôi không muốn nhắc về đời tư trên báo và chỉ muốn khán giả hiểu công việc đóng phim của mình. Ngoài đời, tôi muốn là trụ cột, là chỗ dựa vững chắc của gia đình chứ hoàn toàn không muốn những người thân chịu bất cứ áp lực gì về mình.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.