Vì sao nhan sắc Việt mất điểm trên trường quốc tế?

Mặc dù ghi được tên mình vào Top 15 chung kết "Hoa hậu Quốc tế 2011", thế nhưng, Trúc Diễm vẫn còn khiến nhiều người tiếc nuối khi chọn trang phục dân tộc dự thi gây nhiều tranh cãi.

Mặc dù ghi đượctên mình vào Top 15 chung kết "Hoa hậu Quốc tế 2011", thế nhưng, Trúc Diễm vẫncòn khiến nhiều người tiếc nuối khi chọn trang phục dân tộc dự thi gây nhiềutranh cãi.

Cho đến thời điểmnày, danh sách các người đẹp đại diện cho Việt Nam trên đấu trường nhan sắc quốctế đã vượt quá khỏi 10 ngón tay. Đi thi thì nhiều, hăm hở và công chúng ủng hộthì cũng lắm nhưng kết quả vẫn chưa hoàn toàn mỹ mãn. Ngoài Á hậu Hoàg My tạođược nhiều dấu ấn tại Hoa hậu Hoàn vũ 2011 và mới đây nhất Trúc Diễmxuất hiện khá nổi trội tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2011 thì các ngườiđẹp còn lại đều vướng phải ít nhiều lỗi để có thể mơ một cơ hội tiến xa hơn ởcác cuộc thi. Bên cạnh đó, việc chọn lựa người đẹp Việt đi thi nhan sắc quốc tếcũng còn vướng nhiều chuyện cần bàn do chưa thực sự kỹ càng và chuyên nghiệp.

Vì sao nhan sắc Việt mất điểm trên trường quốc tế?
Chung Thục Quyên giữ kỷ lục người đẹp đi thi nhan sắc quốc tế nhiều nhất tính đến thời điểm này.

Từchuyện dự thi tràn lan

Cụm từ "quốc tế"hay "thế giới" thường khiến nhiều người lầm tưởng về độ quy mô và người đi thichắc chắn sẽ là quốc sắc thiên hương, xứng đáng là đại diện nhan sắc Việt. Tuynhiên, nhìn lại một số gương mặt người đẹp Việt Nam đăng quang thời gian gần đâynhư Ngọc Trinh, Uyên Thảo, Vũ Hoàng Điệp... sẽ thấy quy mô và sự "toàn cầu" củaban tổ chức cuộc thi không được như mong đợi.

Ngoại trừ nhữngcuộc thi đòi hỏi khắt khe và tiêu chí rõ ràng như Hoa hậu thế giới, Hoa hậuHoàn vũ, Hoa hậu Trái Đất, Nữ hoàng du lịch quốc tế... nhiều cuộc thi kháctrong khu vực chỉ cần người đẹp... chịu đi và chịu thi. Dĩ nhiên, kinh phí choviệc tham gia những cuộc thi nhan sắc kiểu này không hề nhỏ, và không phải cuộcthi nào thí sinh cũng được ban tổ chức đài thọ toàn bộ chi phí đi lại cũng nhưăn ở. Một người đẹp bật mí, để tham gia những cuộc thi như thế, cá nhân mỗingười đẹp phải tốn không dưới 10.000 USD cho chi phí di chuyển, ăn ở và nhiềuthứ khác.

Vì sao nhan sắc Việt mất điểm trên trường quốc tế?
Trúc Diễm với bộ trang phục dân tộc gây tranh cãi.

Tiêu chuẩnđể dự thi cũng rất đơn giản. Thông thường, ban tổ chức sẽ gửi thư mờitrực tiếp người đẹp hoặc thông qua những công ty người mẫu. Với mục đíchtìm kiếm lợi nhuận nên ban tổ chức chỉ yêu cầu thí sinh đó đáp ứng đượctiêu chí về hình thể, gương mặt nhìn được mà không cần phải sát hạch quacác cuộc tuyển chọn cũng như bảo chứng nhan sắc từ những giải thưởngnhan sắc uy tín trong nước.

"Tái sửdụng" người đẹp dự thi

Nhiều cuộc thi mangtính quốc tế hoặc gắn chữ "international" liên tục diễn ra đã mang lại nhiều cơhội mới cho các người đẹp. Tuy nhiên, sự bùng nổ này dẫn đến một tình trạng khanhiếm các người đẹp, đặc biệt là những mỹ nhân đáp ứng đủ tiêu chí về nhan sắc,tri thức, giao tiếp ngoại ngữ, có danh hiệu và bản lĩnh.

Không phải ngẫunhiên mà Trúc Diễm được chọn là người đại diện cho Việt Nam tại cuộc thi Hoahậu Quốc tế 2011 sau khi đã tham gia và giành giải Hoa hậu thời trang củacuộc thi Hoa hậu Trái Đất. Một người đẹp khác đã quen mặt trên đấutrường quốc tế là Thái Hà (Nữ hoàng du lịch quốc tế) cũng được chọn làmđại diện cho Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Trái Đất 2011, sau khi trướcđó đã phải từ chối tham gia Hoa hậu Quốc tế 2011 vì không thu xếp đượccông việc. Trong khi đó, không ít người hâm mộ không hiểu vì sao Chung ThụcQuyên lại liên tục lên đường thi nhan sắc quốc tế. Nguyên nhân chính là vì khôngphải người đẹp nào cũng mặn mà và trông cậy cơ hội đổi đời từ các cuộc thi nhansắc quốc tế.

Vì sao nhan sắc Việt mất điểm trên trường quốc tế?
Thúy Vy với chiếc áo lông công.

Chuẩn bị trang phục không kỹ

Mặc dù ghi được tênmình vào Top 15 chung kết Hoa hậu Quốc tế 2011 khá vẻ vang nhưng nhiềuý kiến vẫn chưa bằng lòng với cách chọn trang phục của Trúc Diễm tại cuộc thinày. Bộ trang phục dân tộc lấy ý tưởng từ Mẹ Âu Cơ để tham dự cuộc thi Hoahậu Quốc tế 2011 của Trúc Diễm nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Một nhàthiết kế cho biết: "Tôi không thấy chút gì dân tộc ở đây cả. Tôi nghi ngờ cáigọi là lấy ý tưởng từ trang phục của Mẹ Âu Cơ mà thấy giống trang phục tronggame hơn". Nhiều ý kiến khác cũng khẳng định, bộ đồ của Trúc Diễm chọn quá rườmrà và giống trang phục trong một số bộ phim cổ trang Trung Quốc.

Tương tự như thế,bộ áo dài đính lông công của Thúy Vy chọn lựa tham dự cuộc thi Hoa hậu thếgiới 2011 cũng nhận được nhiều sự lo ngại từ phía những người yêu nhan sắcViệt. Độc giả Thanh Tùng bày tỏ: "Không hiểu tại sao nhà thiết kế lại thiết kếcho Thúy Vy một bộ quốc phục như thế. Mình chắc rằng bộ quốc phục này sẽ bị Hộibảo vệ động vật thế giới lên án gay gắt. Qua bao lần các cuộc thi sắc đẹp vàbiết bao nhiêu Hoa hậu đã bị chỉ trích nặng nề với trang phục kết hợp với lông,da động vật, tại sao Thúy Vy không biết rút kinh nghiệm mà còn chia sẻ là gắn cả5.000 chiếc lông công?".

Vì sao nhan sắc Việt mất điểm trên trường quốc tế?
Hoàng Yến với chiếc áo dài màu đen đầy vẻ tang tóc, kết hợp với họa tiết rồng trên áo, trong khi ở phương Tây, biểu tượng rồng thường bị gắn với hình ảnh hung bạo.

Đồng ý kiếnvới Thanh Tùng, một bạn đọc tên Thy cũng chia sẻ: "Mọi người đang kêugọi bảo vệ động vật, lấy 5.000 lông công làm áo vậy có hay không? Nếu làlông nhân tạo còn đỡ còn lông công thật thì không biết sao. Hơn nữa,trang phục này quá nhiều chi tiết rườm rà làm lu mờ vẻ đẹp tự nhiên củaThúy Vy".

Đây không phải làlần đầu tiên các người đẹp Việt vướng phải sự chuẩn bị sơ sài và thiếu sự thamkhảo từ chuyên gia. Trước đó, Hoàng Yến từng khiến cho nhiều người choáng khichọn một chiếc áo dài đen đầy vẻ tang tóc tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ.

Không thể nói trangphục làm hại các người đẹp đi thi nhan sắc quốc tế nhưng rõ ràng, với cách chọntrang phục dự thi như hiện tại các thí sinh dễ bị mất điểm và bị công chúngtrong, ngoài nước phản ứng. Đây cũng là bài học cần rút ra cho các người đẹp khirục rịch chuẩn bị lên đường đi thi nhan sắc quốc tế như Thái Hà giữa trung tuầntháng 11 sẽ lên đường chinh chiến tại đấu trường Hoa hậu Trái Đất.

Theo BĐVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.