Vì sao quyền trượng của hoa hậu cũng thường gây tranh cãi?

Quyền trượng luôn được coi là một biểu tượng về quyền lực, có lẽ chính vì lý do này, việc sử dụng hay dương cao quyền trượng – thường gây ra tranh cãi.

Trong lịch sử, nhiều vị hoàng đế mang vương trượng tượng trưng cho uy quyền hoàng gia. Kể từ đó, quyền trượng được xem như một biểu tượng của quyền lực.

Ngày nay quyền trượng đã được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực. Trong đó, quyền trượng đã được sử dụng như một biểu tượng về quyền uy của nhan sắc trong suốt nhiều năm ở Hoa hậu Việt Nam.

Người đẹp trong giây phút đăng quang Hoa hậu Việt Nam trong cả thập kỷ qua luôn đội vương miện và giơ cao quyền trượng.

Hình ảnh và thiết kế quyền trượng cũng luôn gây tranh cãi ở cuộc thi hoa hậu. Mẫu thiết kế quyền trượng theo đó thay đổi liên tục vì phản ứng của dư luận.

Năm 2010 khi Hoa hậu Ngọc Hân đăng quang, vào khoảnh khắc được trao quyền trượng, hoa hậu phải dùng hết sức bê đỡ, vì quyền trượng có thiết kế cồng kềnh.

Năm 2018, Trần Tiểu Vy trở thành Hoa hậu Việt Nam với quyền trượng được thiết kế với các vòng cung màu nhũ vàng được điểm tô bằng tám viên đá Swarovsky, trên đỉnh quyền trượng là viên đá Swarovsky 13 ly. Nhưng, có lẽ, cũng chưa có năm nào, quyền trượng hoa hậu trở thành tâm điểm dư luận, bị chỉ trích chê bai, và bị chế hàng loạt hình ảnh như dụng cụ đầu bếp để chế giễu như năm 2018.

Cũng có những năm, quyền trượng hoa hậu được đầu tư với mức giá "khủng" như năm Đỗ Mỹ Linh đăng quang (quyền trượng 2,2 tỉ đồng), Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang (quyền trượng trị giá 2,5 tỉ đồng). Quyền trượng của hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên được đánh giá là quyền uy nhất, thiết kế cầu kỳ nhất, nhưng vẫn bị chê có phần màu mè.

Ngoài những đánh giá, tranh cãi về thiết kế, câu chuyện về việc hoa hậu có xứng đáng cầm quyền trượng - biểu tượng của quyền lực - cũng từng được bàn đến.

Cũng từng có những tranh cãi về việc, hoa hậu có xứng đáng được cầm quyền trượng, khi quyền trượng là biểu tượng về quyền lực?

Có lẽ, chính yếu tố “quyền lực” đã biến quyền trượng trở thành thứ “trang sức” luôn gây chú ý và dễ gây tranh cãi.

Vì sao quyền trượng của hoa hậu cũng thường gây tranh cãi?-1

Vì sao quyền trượng của hoa hậu cũng thường gây tranh cãi?-2

Vì sao quyền trượng của hoa hậu cũng thường gây tranh cãi?-3

Quyền trượng từng nhiều năm gây tranh cãi ở các cuộc thi hoa hậu, và câu chuyện hoa hậu cầm quyền trượng cũng từng được đặt ra. Ảnh: BTC

Vì sao quyền trượng của hoa hậu cũng thường gây tranh cãi?-4

Quyền trượng của Hoa hậu Ngọc Hân bị chê quá cồng kềnh. Ảnh: BTC

Vì sao quyền trượng của hoa hậu cũng thường gây tranh cãi?-5

Quyền trượng của Hoa hậu Tiểu Vy gây bão mạng xã hội và bị chế nhiều nhất. Ảnh: BTC

Vì sao quyền trượng của hoa hậu cũng thường gây tranh cãi?-6

Quyền trượng của Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên có giá đắt đỏ nhưng cũng bị chê quá màu sắc. Ảnh: BTC

 Theo Lao Động


hoa hậu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.