Vương Lực Hoành "tiểu tướng" xuất chiêu

Đầu năm mới Canh Dần 2010 khi màn ảnh Hoa ngữ sôi động với bộ phim mới trình chiếu vào trung tuần tháng 2 của Thành Long Đại binh tiểu tướng (tựa tiếng Anh Little big soldier) thì các fans hâm mộ thiên vương ca sĩ nhạc pop Vương Lực Hoành lại có dịp xôn xao trước những hình ảnh oai phong trên chiến trường của chàng “tiểu tướng” tân binh.

Đầu năm mới Canh Dần 2010khi màn ảnh Hoa ngữ sôi động với bộ phim mới trình chiếu vào trung tuầntháng 2 của Thành Long Đại binh tiểu tướng (tựa tiếng Anh Little bigsoldier) thì các fans hâm mộ thiên vương ca sĩ nhạc pop Vương Lực Hoành lạicó dịp xôn xao trước những hình ảnh oai phong trên chiến trường của chàng“tiểu tướng” tân binh.

Được biết đây là tác phẩm được ấp ủ suốt 20 năm của ngôi sao điện ảnh ThànhLong, ông không chỉ là nhà biên kịch mà còn kiêm vai trò sản xuất, diễn viênchính, kể cả việc thể hiện ca khúc chủ đề Hoa cải trong phim. Đại binh tiểutướng còn có sự tham gia của nữ diễn viên trẻ Lâm Bằng và ngôi sao nhạc pop HànQuốc Yoo Seung Jun. Chuyện phim xảy ra vào thời nhà Tần, giữa một chiến binh già(Thành Long đóng), người chỉ mong có thể sống sót qua các trận chiến và vị tướngquân trẻ (Vương Lực Hoành thủ vai) luôn khát khao được chinh phục và chiếnthắng. Qua những trải nghiệm khốc liệt trong chiến tranh, thật kỳ lạ họ lại trởthành những người sống sót một cách hy hữu để rồi từ đối địch hai người đã trởthành bằng hữu trong một cuộc hành trình đầy bất ngờ, cùng hợp sức chống lại kẻthù thực sự.

Vương Lực Hoành "tiểu tướng" xuất chiêu

Sinh năm 1976 tại Mỹ, tốtnghiệp với tấm bằng danh dự ngành âm nhạc của trường Cao đẳng Williams, bangMassachusetts và trường âm nhạc Berklee, Boston, Mỹ về sáng tác - biểu diễnpiano, Vương Lực Hoành (tên thân mật Leehom) xuất thân trong một gia đình cócha, anh trai và chị dâu là bác sĩ, còn mẹ làm nghề kinh doanh và là một casĩ opera không chuyên. Điều đặc biệt là các thành viên trong gia đình đều cónăng khiếu và có thể sử dụng thành thạo một loại nhạc cụ, riêng Leehom cókhả năng thẩm âm một cách tuyệt vời. Từ nhỏ anh đã có thể hát lại một cáchchính xác các nốt nhạc chỉ sau một lần nghe qua, điều mà không phải ai cũngcó thể làm được và trở thành một rocker chính hiệu, cực kỳ điệu nghệ với câyđàn guitar cùng vẻ đẹp trai lạnh lùng cố hữu trên sân khấu. Dù cuộc sốngkhông quá vất vả trên xứ người nhưng từ năm lên 8 tuổi Leehom đã tình nguyệncùng anh trai đi đưa báo vào mỗi buổi sáng. Công việc đó kéo dài trong suốt7 năm. Và như Leehom nói, công việc này giúp anh rèn luyện tính kiên nhẫn,có tinh thần trách nhiệm cao và cần mẫn cho dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.Năm 1995, khi trở về Đài Loan thăm ông bà, anh được mời ký hợp đồng thu âmtại quê nhà và khi đã tạo được tiếng vang, anh tham gia hoạt động trong tấtcả các lĩnh vực sáng tác, sản xuất, cả viết lời đến đạo diễn video clip chochính mình. Leehom có thể chơi được trên dưới 10 loại nhạc cụ khác nhau, từpiano, trống, violon… đến các nhạc cụ truyền thống và điều đó đã giúp anhnảy ra ý tưởng kết hợp giữa âm nhạc truyền thống và hiện đại trong một sốtác phẩm của mình. Leehom là ca sĩ – nhạc sĩ Đài Loan từng 4 lần đoạt giảithưởng Giai điệu vàng - Golden Melody Award – một trong những giải thưởng uytín nhất của các ca sĩ nói tiếng Hoa, vang danh khắp châu Á và trở thành“ngôi sao châu Á có sức ảnh hưởng tại Mỹ”. Từ khi khởi nghiệp vào năm 1995đến nay Leehom đã phát hành 25 album với con số bán ra gần 13 triệu bản. Đặcbiệt, anh bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi ông vua nhạc pop Michael Jackson và cũngtừng có vinh dự được làm việc cùng Quincy Jones, người đã sản xuất các albumcủa Jackson. Leehom được mệnh danh là người say mê nhạc cụ một cách điêncuồng khi sở hữu một cây đàn guitar điện “vảy rồng bạch kim” đặt hàng riêngtừ Ireland, giá 300.000 tệ sau đó thuê một nghệ nhân vẽ lên thân đàn một bứctranh thủy mặc và cây đàn tỳ bà 5 dây mô phỏng đời Đường nặng 20kg trị giá500.000 tệ được 10 nghệ nhân tham gia chế tác.
 

Vương Lực Hoành "tiểu tướng" xuất chiêu

Không dừng bước ở lĩnh vực âmnhạc dù trong đầu nam ca sĩ trẻ này, đó luôn là ưu tiên số 1 mà nhiều đêmanh có thể không ngủ vì nó. Năm 1999 Leehom bắt đầu làm quen với bộ môn nghệthuật thứ bảy qua các phim The Iron Giant (năm 1999), China Strike Force(năm 2000), Moon Child (năm 2002), Starlit High Noon (năm 2005) và gần đâylà Lust, Caution (Sắc, giới, 2007) hợp tác với đạo diễn Lý An đóng cùng cácdiễn viên Lương Triều Vỹ, Thang Duy… được sự quan tâm đặc biệt của dư luận.Chính vì áp lực khi phải làm việc với một êkíp chuyên nghiệp nên Vương LựcHoành sụt gần 7kg trong thời gian tham gia bộ phim này nhưng bù lại anh đãđược đạo diễn nổi tiếng Lý An hết lời khen ngợi về diễn xuất.

Vương Lực Hoành "tiểu tướng" xuất chiêu

Việc Vương Lực Hoành đượcchọn vào vai chính trong Đại binh tiểu tướng cũng hết sức tình cờ, từ sự gợiý của Lâm Phụng Kiều – vợ Thành Long vì bà vốn rất hâm mộ giọng hát VươngLực Hoành lẫn diễn xuất trong một số tác phẩm điện ảnh anh tham gia trướcđó, giữa lúc Thành Long chưa quyết định được nhân vật chính của phim. Banđầu, ông định đảm nhiệm vai tướng quân nhưng vì khoảng cách tuổi tác khôngcho phép nên ông đành nhường lại cho Vương Lực Hoành. Vai diễn có những cảnhquay trên ngựa khi xông trận nên Vương Lực Hoành buộc phải nhập học bộ mônbất đắc dĩ này, nhưng anh chàng quả là thông minh vì chỉ sau vài buổi làmquen đã có thể điều khiển chú tuấn mã một cách dễ dàng và trở thành bạn thâncủa chú những lúc rảnh rỗi. Ngoài ra, để đáp ứng yêu cầu về ngữ âm và thểlực, Vương Lực Hoành phải tận lực học thêm về võ thuật lẫn tiếng Hoa. Anhcòn cẩn thận yêu cầu trợ lý không được xếp lịch quá 21 giờ mỗi ngày để cóthời gian luyện âm và nghiên cứu kịch bản. Sự chăm chỉ của Vương khiến ThànhLong cũng cảm thấy thán phục và có đôi chút … ganh tỵ. Ông cho biết : “Dù đãtừng hợp tác cùng Tạ Đình Phong và một số diễn viên trẻ khác nhưng trongcông việc tôi chưa từng thấy ai chăm chỉ như Vương Lực Hoành, vì mỗi ngàysau khi hoàn tất công việc ở trường quay, cậu ấy lại chẳng chịu nghỉ ngơi,cứ vùi đầu vào viết nhạc. Tuy về võ thuật có hơi kém một chút nhưng còn lạitất cả đều rất hoàn hảo, một anh chàng vừa đẹp trai lại rất chăm chỉ”. Riêngviệc chỉ cần tới Hồng Kông quay một vài đoạn quảng bá cho bộ phim, Vương LựcHoành cũng dành nhiều thời gian luyện lời thoại với hy vọng sẽ lột tả trọnvẹn sự dũng mãnh của một viên chỉ huy quân sự. Trong buổi tuyên truyền mớiđây, nam diễn viên – ca sĩ Vương Lực Hoành đã chia sẻ về một số kỷ niệm đángnhớ khi tham gia bộ phim này: ngoài một số cảnh quay khá vất vả, còn lạicũng không hiếm những cảnh nguy hiểm, ấn tượng nhất là màn đánh nhau với chúgấu đen nặng 150kg mà bây giờ nghĩ lại anh vẫn cảm thấy rùng mình. Dù đã cótấm lưới ngăn cách khá dày và hai diễn viên được yêu cầu phải đứng xa hàngrào nhưng vì chú gấu ấy khá hung dữ, vả lại ngoài việc lo bản thân mìnhkhông may bị thương, nên Vương sợ trong lúc chiến đấu hăng quá sẽ vô tìnhgây thương tích cho loài động vật được bảo vệ đặc biệt này. Nhưng khi nghelời động viên của Thành Long: “Cậu yên tâm, tôi sẽ bảo vệ cậu an toàn, khôngđể nó cào trúng gương mặt đẹp trai của cậu đâu” và ông đã giữ đúng lời hứa,kịp kéo “tiểu tướng” của mình lùi lại kịp lúc mỗi khi chú gấu sán đến gần,giúp cảnh quay hoàn tất nhanh chóng.

Vương Lực Hoành "tiểu tướng" xuất chiêu

Dù cũng có một số tin đồnliên quan đến chuyện tình cảm giữa Leehom và cô bạn đồng nghiệp bằng tuổiThư Kỳ đồng thời anh cũng từng thẳng thắn thừa nhận mình từng trải qua 3 mốitình, tất cả đều bị đối phương nói lời chia tay, nhưng dư luận vẫn cho rằng“Vương Lực Hòanh có tên trong danh sách nhân vật nổi tiếng được giới gay”thèm muốn. Anh phân trần: “Khi có ấn tượng đặc biệt với một cô gái nào đó,tôi sẽ không vội bày tỏ nhưng nếu đối phương vẫn kiên trì và điều đó khiếntrái tim rung động thì chắc chắn tôi sẽ không chối từ, như thế sao gọi làgay được nhỉ?”.

Kết thúc năm 2009 vừa qua, trongkết quả xếp hạng của giải thưởng tôn vinh các ca sĩ, nhạc sĩ và bài hát tiếngTrung tiêu biểu nhất trong năm do khán giả bình chọn, dù có vô số gương mặt trẻtham gia nhưng kết quả cuối cùng Vương Lực Hoành đã chiến thắng áp đảo với cácgiải: nam ca sĩ được yêu thích nhất, bài hát hay nhất năm, nhạc sĩ xuất sắcnhất, nghệ sĩ toàn năng và nghệ sĩ sản xuất âm nhạc xuất sắc nhất (toàn bộ cáchạng mục dành cho khu vực Hồng Kông – Đài Loan).

Với anh, việc có thể thổi hồn vàotác phẩm và được công chúng đón nhận là điều hạnh phúc nhất trong cuộc đời ngườinghệ sĩ và nhờ đam mê cống hiến anh sẽ còn tiến xa hơn nữa trên bầu trời nghệthuật. Rất nhiều người hâm mộ đang chờ đợi album mới của Vương Lực Hoàng trongnăm Canh Dần này.

Theo Vũ Thường
Vương Lực Hoành "tiểu tướng" xuất chiêu



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.