"Yêu tinh" đẹp nhất nhì Tây Du Ký: 2 lần hôn nhân đổ vỡ, làm mẹ đơn thân nuôi con khôn lớn

Nhìn Lý Linh Ngọc của ngày hôm nay, khán giả không còn nhận ra nàng "Thỏ Ngọc" điệu đà của Tây Du Ký mà chỉ thấy một người phụ nữ mạnh mẽ và độc lập.

Nhìn Lý Linh Ngọc của ngày hôm nay, khán giả không còn nhận ra nàng "Thỏ Ngọc" điệu đà của Tây Du Ký mà chỉ thấy một người phụ nữ mạnh mẽ và độc lập.

Nữ "yêu tinh" có sắc đẹp say lòng người

Lý Linh Ngọc sinh năm 1963 tại Thượng Hải trong một gia đình có gia cảnh bình thường, không có ai theo đuổi nghệ thuật. Từ nhỏ nàng "Thỏ Ngọc" của Tây Du Ký đã bộc lộ năng khiếu trong cả hai lĩnh vực ca hát và diễn xuất.

Tuy không được bố mẹ ủng hộ nhưng Lý Linh Ngọc quyết tâm tham gia dự tuyển vào đoàn kịch Hồng Kỳ và được lựa chọn là thí sinh nổi bật nhất trong 5000 người.

Lý Linh Ngọc bắt đầu sự nghiệp với tư cách ca sĩ và sớm được xưng tụng là "Thiên hậu nhạc trữ tình". Cô gây ấn tượng với khán giả bằng giọng ca ngọt ngào và nét đẹp đằm thắm nhưng sắc sảo.

Yêu tinh đẹp nhất nhì Tây Du Ký: 2 lần hôn nhân đổ vỡ, làm mẹ đơn thân nuôi con khôn lớn-1

Lý Linh Ngọc thời trẻ.

Năm 1986, bộ phim Tây Du Ký do đạo diễn Dương Khiết trực tiếp chỉ đạo và tuyển vai gặp khó khăn trong việc tìm nữ diễn viên cho vai Thỏ Ngọc. Thỏ Ngọc là một nhân vật đặc biệt, nó vốn là một con thỏ tu thành tinh ở bên Hằng Nga trốn xuống trần gian trêu ghẹo Đường Tăng trong hình hài công chúa Thiên Trúc.

Người đẹp nào đảm nhiệm vai diễn này vừa phải thể hiện được phong thái cao sang của một công chúa, vừa có vẻ lanh lợi như chú thỏ, lại vừa phải có nhan sắc quyến rũ mê người.

Và khi vừa gặp Lý Linh Ngọc, đạo diễn Dương Khiết đã biết rõ cô chính là người duy nhất hội tụ đủ các yếu tố trên. Ngoài ra danh ca họ Lý còn có lợi thế về múa hát nên việc tự thực hiện các cảnh ca kỹ lả lơi trêu ghẹo Đường Tăng không thể làm khó cô.

Yêu tinh đẹp nhất nhì Tây Du Ký: 2 lần hôn nhân đổ vỡ, làm mẹ đơn thân nuôi con khôn lớn-2Yêu tinh đẹp nhất nhì Tây Du Ký: 2 lần hôn nhân đổ vỡ, làm mẹ đơn thân nuôi con khôn lớn-3

Lý Linh Ngọc trong tạo hình yêu tinh Thỏ Ngọc.

Quá ưng ý với tài năng của Lý Linh Ngọc, Dương Khiết còn đề nghị cô thể hiện luôn ca khúc Thiếu nữ Thiên Trúc - một trong các bài hát kinh điển của bộ phim. Ca khúc này đã gắn liền với danh tiếng của Lý Linh Ngọc và trở thành tác phẩm đỉnh cao trong sự nghiệp của cô.

Bài hát mở đầu nổi tiếng của Tây Du Ký 1986.

Đường tình gian truân và người phụ nữ U60 độc lập, cá tính

Lý Linh Ngọc kết hôn khá sớm. Năm 1984, cô quen biết và "trúng sét ái tình" với vũ công Hồ Bình của đoàn ca vũ Đông Phương. Cặp trai tài gái sắc sa vào lưới tình và kết hôn chỉ sau đó vài tháng. Năm ấy, Lý Linh Ngọc mới 21 tuổi.

Kết hôn khi còn quá trẻ khiến cuộc hôn nhân đầu tiên của Lý Linh Ngọc mau chóng tan vỡ. Sau 5 năm, nữ danh ca lại trở về đời độc thân với trái tim tan vỡ.

Năm 1995, Lý Linh Ngọc quyết định sang Canada định cư. Tại đây cô gặp gỡ và kết hôn với người chồng ngoại quốc. Cậu con trai Jesse ra đời năm 1999 là kết tinh tình yêu của cặp chồng.

Lúc này, nhiều người hâm mộ đã thầm vui mừng thay cho nàng Thỏ Ngọc vì đã tìm được bến đỗ của đời mình.

Yêu tinh đẹp nhất nhì Tây Du Ký: 2 lần hôn nhân đổ vỡ, làm mẹ đơn thân nuôi con khôn lớn-4

Lý Linh Ngọc và chồng cũ người nước ngoài bên con trai.

Tuy nhiên khi con trai được 5 tuổi, Lý Linh Ngọc đột nhiên mang con một mình trở về Trung Quốc. Thời điểm này, dư luận dấy lên tin đồn người đẹp đã ly hôn, nhiều người đồn đoán rằng cô bị chồng đuổi ra khỏi nhà.

Trước sự soi mói của công chúng, Lý Linh Ngọc vẫn không thừa nhận, cô khẳng định mình chưa ly hôn mà chỉ muốn trở về nước sinh sống.

Lý Linh Ngọc còn lên sóng truyền hình chia sẻ rằng chồng cô là doanh nhân thành đạt, có sự nghiệp thành công hơn nhiều vị đại gia mà các sao nữ trẻ hiện nay đang đeo bám.

Nhưng sự thật có thể che giấu được vài ba ngày chứ sao che giấu được nhiều năm trời. Tuyên bố chưa ly hôn nhưng suốt những năm sau đó Lý Linh Ngọc chỉ sống cùng con trai. Cô còn quay lại ca hát sau thời gian dài từ giã làng giải trí.

Mới đây, Lý Linh Ngọc khoe ảnh con trai 19 tuổi lai Tây cực kì điển trai. Cậu bé được thừa hưởng tài năng âm nhạc từ mẹ và dự định tiếp bước làm ca sĩ.

Nhìn bức ảnh chụp chung của hai mẹ con, Lý Linh Ngọc vẫn vô cùng trẻ trung và đầy sức sống, không có vẻ gì u buồn của một người phụ nữ trải nhiều đổ vỡ.

Yêu tinh đẹp nhất nhì Tây Du Ký: 2 lần hôn nhân đổ vỡ, làm mẹ đơn thân nuôi con khôn lớn-5Yêu tinh đẹp nhất nhì Tây Du Ký: 2 lần hôn nhân đổ vỡ, làm mẹ đơn thân nuôi con khôn lớn-6

Con trai lai Tây điển trai của Lý Linh Ngọc.

Yêu tinh đẹp nhất nhì Tây Du Ký: 2 lần hôn nhân đổ vỡ, làm mẹ đơn thân nuôi con khôn lớn-7

Hai mẹ con nàng Thỏ Ngọc.

Ở tuổi 55, Lý Linh Ngọc đã cắt bỏ mái tóc dài dịu dàng thời trẻ để chọn kiểu tóc tém cá tính. Những khán giả của Lý Linh Ngọc thường hay "khen ngợi" cô ngày càng "nam tính" khi để kiểu tóc này.

Nàng Thỏ Ngọc điệu đà của ngày xưa nay đã trở thành một người mẹ đơn thân sống độc lập và đầy cá tính.

Yêu tinh đẹp nhất nhì Tây Du Ký: 2 lần hôn nhân đổ vỡ, làm mẹ đơn thân nuôi con khôn lớn-8Yêu tinh đẹp nhất nhì Tây Du Ký: 2 lần hôn nhân đổ vỡ, làm mẹ đơn thân nuôi con khôn lớn-9Yêu tinh đẹp nhất nhì Tây Du Ký: 2 lần hôn nhân đổ vỡ, làm mẹ đơn thân nuôi con khôn lớn-10

 

Vẻ nam tính khác biệt của nàng Thỏ Ngọc sau 30 năm.

Khi con trai lớn và có cuộc sống riêng, Lý Linh Ngọc càng có nhiều thời gian dành cho bản thân. Ngoài những khi biểu diễn, cô thường đi du lịch khắp nơi và tận hưởng cuộc sống.

Tuy sống đời độc thân nhưng không ai có thể nói nàng Thỏ Ngọc không hạnh phúc. Sau hai lần hôn nhân đổ vỡ, Lý Linh Ngọc đã học được cách sống tự do tự tại dù không có người đàn ông nào ở bên.

Yêu tinh đẹp nhất nhì Tây Du Ký: 2 lần hôn nhân đổ vỡ, làm mẹ đơn thân nuôi con khôn lớn-11

Yêu tinh đẹp nhất nhì Tây Du Ký: 2 lần hôn nhân đổ vỡ, làm mẹ đơn thân nuôi con khôn lớn-12

Lý Linh Ngọc rạng rỡ ở tuổi 55.

Theo Trí Thức Trẻ


diễn viên Tây Du Ký

Tây Du Ký

phim Tây Du Ký


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.