Ưng Hoàng Phúc lên tiếng khi bị tố lạnh lùng, khó gần, ít để ý đến người khác

'Tôi sợ kỳ cục nên ít tiếp xúc với Hương Giang nhưng vẫn quan tâm' - Ưng Hoàng Phúc nói.

Mới đây, chương trình Bài hát đầu tiên đã lên sóng, với khách mời đặc biệt là ca sĩ Ưng Hoàng Phúc. Mở đầu chương trình, Ưng Hoàng Phúc trình diễn một bài hit của mình là Căn gác trống với bản phối mới đậm chất Rock.

Được biết, Căn gác trống là bài hát đầu tiên đánh dấu sự trở lại của Ưng Hoàng Phúc vào 2009, sau một thời gian nghỉ chữa bệnh cột sống. Chính vì thế, ca khúc này đã gây không ít ý kiến trái chiều. Ưng Hoàng Phúc kể lại:

Ưng Hoàng Phúc lên tiếng khi bị tố lạnh lùng, khó gần, ít để ý đến người khác-1

'Xuất phát điểm của tôi là một ca sĩ hát Pop Ballad. Năm 2009, sau một thời gian nghỉ dưỡng bệnh, tôi quyết định quay trở lại sân khấu và phát hành single là ca khúc Căn gác trống. Vì nó là đĩa đơn nên tôi thử nghiệm phối theo nhiều kiểu nhạc, version khác nhau, từ Rock tới R&B, cho khán giả được thỏa mãn.

Tất nhiên, với cách hát mới như vậy nên khi ca khúc này ra đời, nó không được đồng thuận nhiều. Tôi chấp nhận dư luận trái chiều đó khi thử nghiệm cái mới. Khán giả lúc trước vốn đã quen với hình ảnh, dòng nhạc Pop Ballad của tôi rồi.

Tự nhiên tôi trở lại với hình tượng, dòng nhạc mới nên khán giả ý kiến, tranh cãi rất nhiều. Nhưng may mắn là đến cuối cùng, bài hát này lại trở thành một dấu ấn trong sự nghiệp của tôi.

Cơ duyên khiến tôi chuyển đổi dòng nhạc như vậy là vì trong thời gian nghỉ dưỡng bệnh, tôi có cơ hội quen biết một số nghệ sĩ Underground. Tôi bay ra Hà Nội và quen rapper Hưng LK và thấy một hơi hướm âm nhạc khá mới. Thời điểm ấy, R&B đang lên tại Hà Nội.

Tuy được định hình hát Pop Ballad nhưng bản tính tôi lại thích Hip Hop nên nghe một số bài Hưng LK gửi tôi rất mê. Vì thế nên tôi quyết định chọn một trong những sáng tác của bạn ấy là Căn gác trống để thu âm, phát hành đĩa đơn'.

Ưng Hoàng Phúc lên tiếng khi bị tố lạnh lùng, khó gần, ít để ý đến người khác-2

Trải qua 20 năm ca hát, Ưng Hoàng Phúc bồi hồi nhớ về sự nghiệp thời hoàng kim của mình. Anh nói:

'Tính đến giờ, tôi đã làm nghề, là một ca sĩ thần tượng được 20 năm rồi. Tôi đang rất xúc động vì mình đã vượt qua được nhiều giai đoạn khó khăn để đến giờ vẫn được khán giả đón nhận và được đứng trên sân khấu. Thực sự, tôi không nghĩ mình đủ sức làm được điều đó.

Thời gian đầu, tôi đi hát hoàn toàn bằng niềm đam mê, chỉ nghĩ rằng mình cố gắng thể hiện hết sức, không nghĩ nó lại thành công đến vậy. Thời đó không có mạng xã hội, internet mà nhạc của cô vẫn len lỏi khắp mọi ngõ ngách từ Nam ra Bắc, từ mũi Cad Mau tới tận đầu Móng Cái.

Tôi đi đến đâu cũng nghe thấy người ta bật nhạc mình lên nghe, sung sướng vô cùng. Mọi người không có mạng nhưng lại mua đĩa rất nhiều. Giới học sinh, sinh viên khi ấy cứ mượn đĩa, truyền tay nhau, rồi còn chép lại lời bài hát để hát, thú vị lắm.

Ưng Hoàng Phúc lên tiếng khi bị tố lạnh lùng, khó gần, ít để ý đến người khác-3

Thời điểm đó chưa có công nghệ tạo hit nên khi chọn một ca khúc, tôi thường đi theo cảm xúc của mình. Nếu bài hát đó không hay và tôi không thích thì chính tôi cũng không hát tốt.

Mỗi lần phát hành album, tôi chỉ ra 6 bài thôi, nhưng mọi người không biết đằng sau đó tôi phải thu đến 20 bài mới chọn được 6 bài.

Tôi và ông bầu Quang Huy lúc đó gặp nhau, đi làm đều trên xe hơi và luôn bật nhạc tôi thu lên nghe rồi trao đổi cùng nhau. Sau khi nghe chán 20 bài rồi, tôi và anh Quang Huy mới chọn được 6 bài để phát hành.

Trong công ty tôi lúc đó, anh Quang Huy là người sáng tác chính và viết lại lời toàn bộ ca khúc nhạc ngoại cho tôi. Trong thời gian chờ đợi, anh Quang Huy cũng thu mua nhạc của các nhạc sĩ bên ngoài rồi gửi lại cho ca sĩ trong công ty'.

Ưng Hoàng Phúc lên tiếng khi bị tố lạnh lùng, khó gần, ít để ý đến người khác-4

Ngoài ra, tại chương trình, Ưng Hoàng Phúc cũng bị Hương Giang tố là người lạnh lùng, khó gần, ít để ý đến người khác khi ở ngoài. Trước thông tin này, anh vội thanh minh:

'Ở ngoài đời, ai gặp tôi cũng kêu tôi ít nói, lạnh lùng, trầm tính, nhưng thực sự bên trong tôi rất ấm áp, tình cảm. Tuy ít nói nhưng tôi lại hay quan sát, quan tâm tới mọi người.

Chẳng hạn, khi đi diễn chung, vì bận và ngại nói chuyện với phụ nữ, sợ kỳ cục nên tôi ít tiếp xúc với Hương Giang nhưng tôi vẫn quan tâm, theo dõi mọi hoạt động, sự nghiệp của cô ấy. Chỉ có điều khi gặp nhau, chúng tôi ít nói chuyện thôi'.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ung-hoang-phuc-len-tieng-khi-bi-to-lanh-lung-kho-gan-it-de-y-den-nguoi-khac-162202212073112806.htm

Ưng Hoàng Phúc


  • Vì sao Mỹ Linh được coi là 'chị đại' mạnh nhất show 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng'?
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    "Mỹ Linh chọn nhìn về điểm sáng, không bao giờ chê trách, chỉ trích những khuyết điểm của đàn em và luôn cổ vũ để họ tốt hơn" - Diệp Lâm Anh chia sẻ về đàn chị.
  • Chị đẹp gây thất vọng nhất
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    Hành trình của Lệ Quyên tại “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” bị nhiều khán giả dành cái nhìn thiếu thiện cảm. Thay vì được nhắc đến tinh thần dám thử thách, biết đổi mới, biến hóa như nhiều chị đại khác, Lệ Quyên được nhắc nhiều vì ồn ào xoay quanh chương trình.
  • 'Cắt đôi nỗi sầu', 'đúng nhận sai cãi' ở Táo Quân 2024
    Show truyền hình 
    30/01/2024
    Cắt đôi nỗi sầu (Tăng Duy Tân), Con cò (Lưu Hà An), See tình (DTAP), Gieo quẻ (Khắc Hưng), Rồi tới luôn (Nal)... là những ca khúc được chế lời ở Táo Quân 2024. Các nghệ sĩ hát, đọc rap và khoe vũ đạo trên sân khấu.
  • Chị đẹp Lệ Quyên khóc
    Show truyền hình 
    29/01/2024
    Trước những ồn ào xung quanh Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, các nghệ sĩ đã có dịp trải lòng. Lệ Quyên nói cô non trẻ khi tham gia show truyền hình thực tế, trong khi đó Diệp Lâm Anh đánh giá đàn chị mạnh mẽ, luôn giúp đỡ các thành viên khác.
  • Mỹ Linh - chị đẹp chữa lành
    Show truyền hình 
    26/01/2024
    Mỗi người tìm đến game show với những mục tiêu, chiến lược có thể hơi khác nhau nhưng chắc chắn không ai không muốn mình có thêm cảm tình từ khán giả. Nếu Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 làm một cuộc khảo sát xem ai được yêu quý nhất, nhiều khả năng Mỹ Linh sẽ nhận cúp.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.