Đồ chơi tình dục: gây nghiện như ma túy

Chỉ cần 100.000đ – 200.000đ là đã có thể dễ dàng sở hữu một sản phẩm để… thỏa mãn tình dục.

Chỉ cần 100.000đ – 200.000đlà đã có thể dễ dàng sở hữu một sản phẩm để… thỏa mãn tình dục.

Ngoài những loại đồ chơi đượcsản xuất công nghiệp, nhiều  người còn “tự sướng” bằng những dụng cụ tự tạomà không cần biết có thể làm tổn hại các cơ quan sinh dục, dẫn đến vô sinh,nguy cơ tổn thương sâu vào bên trong ổ bụng và các cơ quan bên trong nhưruột, mạc nối (mối nối tạng nọ với tạng kia), thậm chí có thể tử vong.

Chưa thỏa mãn đã vô cấpcứu

Các bác sĩ sản phụ khoa, namkhoa và cả giám định viên tâm thần từng tiếp nhận rất nhiều trường hợp tổnthương do sử dụng các đồ chơi tình dục (sextoy). TS-BS Lê Thị Thu Hà - BV TừDũ cho biết: mới đây, khi tiến hành vô trùng trước khi mổ cho một ca đa chấnthương, chúng tôi tình cờ phát hiện hai viên bi được cấy dưới da ở đầu dươngvật của bệnh nhân, có thể được làm bằng kim loại hoặc bằng nhựa.

Đồ chơi tình dục: gây nghiện như ma túy

Đồ chơi tình dục được bày bán công khai   (Ảnh internet)

Nhiều bệnh nhân nữ nhập viện“cầu cứu” BS gắp giúp dị vật ra khỏi âm đạo,  đó có thể là bao cao su đầytua hay chùm dây thun cột đồ được nhét vào sâu trong âm đạo… Có những trườnghợp bị chảy máu ào ạt vì rách cùng đồ (phần cuối cùng của âm đạo, giữa tửcung và trực tràng) phải cấp cứu khẩn cấp. Thông thường, bệnh nhân chỉ khailà đột nhiên chảy máu sau giao hợp, nhưng qua thăm khám, chúng tôi phát hiệnnhững đường rách khá sắc bén, có thể do đồ chơi tình dục gây ra.

BV Nhân dân Gia Định từng cấpcứu cho những ca rách cùng đồ mà “thủ phạm” là những mảnh gãy của dương vậtgiả gây nhiễm trùng phúc mạc. Nhiều nam giới sử dụng một dụng cụ gọi là mắttrừu (có hình dạng giống như vòng thun) nhưng bằng inox hoặc bằng nhựa cứng,đeo sát vào gốc của “cậu bé”, để dồn nén và kiềm chế xuất tinh sớm, kéo dàisự hưng phấn. Một vài trường hợp vòng kẹt lại, gây ứ máu.

Theo BS Nguyễn Thành Như -Trưởng khoa Nam, BV Bình Dân, cấy bi là cách đang được đấng mày râu “tindùng”, tuy nhiên, chỉ có những nơi không chính thống mới đáp ứng yêu cầu nàycủa khách hàng, vì thế, chắc chắn sẽ không đảm bảo an toàn. Trên thực tế,không chỉ có các đồ chơi được sản xuất công nghiệp, mà nhiều người còn “sángchế” ra những “dụng cụ” riêng, và các BS đã phải tiến hành không ít ca bị“kẹt” bút bi, vòng bạc đạn, dây thắng xe đạp…

Có thể “cai nghiện”

Theo các BS, những “giải pháptình thế” này đã gây ra nhiều hậu quả không thể lường trước. BS Như khuyếncáo: “Sử dụng “đồ chơi”, đặc biệt là với động tác nhét, có thể dẫn đếnsỏi bàng quang hoặc sỏi niệu đạo. Những vòng bạc đạn dính chặt vào dương vậtcó thể dẫn đến hoại tử dương vật. Những đồ chơi như dương vật giả có thể lànguyên nhân làm lây truyền các bệnh qua đường tình dục”.

Đồ chơi tình dục: gây nghiện như ma túy

Một ca phẫu thuật do sử dụng đồ chơi tình dục  (Ảnh PNO)

Theo BS Thu Hà, đứng ở góc độchuyên môn, những loại bi độn dưới da của dương vật là những dị vật được đưavào cơ thể và được xem là mảnh ghép. Những vật liệu được dùng để độn mũi,đặt ngực hoặc nối xương, đóng đinh nội tủy… là mảnh ghép y học và an toàncho sức khỏe con người; còn những loại dụng cụ này ngược lại, sẽ đem đếnnhiều nguy cơ như: nhiễm trùng, nguy cơ loại mảnh ghép do sự không tươngthích với cơ thể… Và quan trọng là hoàn toàn không phù hợp với sinh lý bìnhthường. 

Nghiêm trọng hơn, BS TrịnhTất Thắng - Giám đốc BV Tâm thần TP.HCM cho biết, ngày càng xuất hiện nhiềuđồ chơi tình dục có sử dụng xung điện nên các chuyên viên giám định đã từngphải khám nghiệm cho những trường hợp bị điện giật chết khi sử dụng nhữngthiết bị này.

Đồ chơi tình dục ngày càngtrở nên thông dụng tại Việt Nam, nguồn hàng chủ yếu là từ Trung Quốc, đượcbán qua điện thoại, qua các trang web, thậm chí bán công khai tại các cửahàng. Đối tượng sử dụng chủ yếu, theo các BS chuyên khoa tâm thần là giớitrẻ và giới trí thức. Giới trẻ mách nhau vì thích mới lạ, còn trí thức thíchsử dụng thường là những người nhút nhát, mặc cảm, có thói quen thủ dâm.

Đồ chơi tình dục có thể gâynghiện như ma túy vì cũng là một cách đưa con người đến một trạng thái thoảimái, sung sướng. Việc cai nghiện cũng không dễ một khi lấy đi của họ thú vuinày, chúng ta phải tạo ra một nguồn vui khác, trong khi tình dục lại là mộtbản năng vô cùng mãnh liệt. Sau những lần tò mò, người sử dụng các đồ chơitình dục ngày càng phụ thuộc, đòi hỏi những kích thích tình dục ở mức cao vànhiều hơn.

Tuy nhiên, nghiện đồ chơitình dục có thể điều trị được và có những giai đoạn tương tự cai nghiện cácchất khác như rượu. Dù “con nghiện” không bị “hội chứng cai nghiện” như vậtvã, nôn mửa, tiêu chảy, nhức đầu… nhưng vẫn cần được các BS hoặc các chuyêngia tâm lý hỗ trợ điều trị.

Theo TS tâm lý giáo dục MaiNgọc Luông, để hồi phục lại những sinh hoạt tình dục bình thường, người bệnhcần phải dần dần tự hạn chế “sử dụng không nghiêm túc” những dụng cụ hỗ trợkhi không cần thiết, điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt - ăn uống - nghỉ ngơi,càng thuận theo tự nhiên càng tốt; tham gia các hoạt động ngoài trời như dãngoại, thể dục... cho đến khi tìm được đối tượng “thật” để sẻ chia, giúp họchấm dứt phụ thuộc vào của giả.

Theo An Quý
PNO



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.