3 năm sau ngày ly hôn, anh mới lại gọi tôi là vợ

Không hiểu sao lúc ấy tôi lại có cảm giác anh vẫn còn tình cảm với mình. Còn trái tim tôi cũng loạn nhịp vì anh.

Không hiểu sao lúc ấy tôi lại có cảm giác anh vẫn còn tình cảm với mình. Còn trái tim tôi cũng loạn nhịp vì anh.

Tôi ly hôn cách đây 3 năm. Hiện tại tôi sống cùng con trai 6 tuổi và cuộc sống của chúng tôi khá yên ổn. Dù chia tay chồng cũ cũng đã lâu nhưng tôi chưa có ý định đi bước nữa và cho đến thời điểm này vẫn chưa có người đàn ông nào khiến tôi thực sự rung động.

Tôi kết hôn từ khi còn là sinh viên đại học, nói đúng hơn thì lúc ấy vì lỡ mang bầu nên tôi mới cưới anh. Vì vội vã như vậy nên chúng tôi chưa kịp hiểu hết về nhau. Hơn nữa cả 2 lúc đó vẫn còn là sinh viên nên có quá nhiều chuyện xung quanh mà chúng tôi chưa đủ kinh nghiệm để giải quyết.

Chồng cũ của tôi trước kia là một người ham chơi game. Đi học về là anh quăng túi để mở máy tính chơi game mặc cho tôi một tay bế con một tay nấu ăn. Có những ngày tôi đi học, nhờ anh ở nhà trông con thì đến lúc về tá hỏa khi thấy con đang khóc thét lên vì đói sữa còn bố lại nằm ngủ ngon lành.

3 năm sau ngày ly hôn, anh mới lại gọi tôi là vợ - Ảnh 1.

Hơn nữa cả 2 lúc đó vẫn còn là sinh viên nên có quá nhiều chuyện xung quanh mà chúng tôi chưa đủ kinh nghiệm để giải quyết. (Ảnh minh họa)

Đến khi đi làm cuộc sống của chúng tôi vẫn như vậy. Dù con lớn hơn nhưng tôi và chồng xảy ra vô số xích mích vì những chuyện rất nhỏ nhặt. Điển hình như việc cả 2 người phải đi liên hoan thì ai sẽ là người chịu hy sinh cuộc vui để ở nhà trông con?

Tôi biết rằng phụ nữ thì nên chịu thua thiệt nhưng khi đó tôi còn quá trẻ để có thể nhường nhịn và bao dung như những người phụ nữ khác. Kết quả là cả buổi tối hôm ấy chúng tôi chẳng ai ra ngoài mà ở nhà cãi nhau vì chuyện trách nhiệm với con cái và dành thời gian cho gia đình.

Rồi rất nhiều chuyện tiếp theo kéo đến khiến tôi cảm thấy mệt mỏi. Đến năm con lên 3, tôi và chồng quyết định ly hôn. Chúng tôi ly hôn khi cả 2 vẫn còn yêu nhau. Chỉ do cả 2 chưa có sự trưởng thành để bao dung và tiếp tục cuộc hôn nhân này.

Sau khi ly hôn, tôi và anh vẫn là những người bạn tốt, với tôi là như vậy. Hơn nữa cả 2 chúng tôi đều đã lớn lên trong suy nghĩ rất nhiều. Tôi không còn là một người hay cáu bẳn và anh cũng đã có trách nhiệm hơn. Vì vậy thú thật khi biết anh có người yêu mới, tôi cũng hụt hẫng và chán chường lắm. Ngoài mặt thì tôi chúc phúc cho anh nhưng trong thâm tâm, tôi vẫn biết là mình còn vương vấn anh.

3 năm sau ngày ly hôn, anh mới lại gọi tôi là vợ - Ảnh 2.

Ngoài mặt thì tôi chúc phúc cho anh nhưng trong thâm tâm, tôi vẫn biết là mình còn vương vấn anh. (Ảnh minh họa)

Con tôi lớn hơn, lại thấy một người phụ nữ khác chen vào giữa bố và mẹ nên cháu tỏ ra không hài lòng. Nhiều lần cháu đòi bố mẹ đưa đi chơi, đi ăn nhưng nếu anh dẫn theo người yêu, cháu nằng nặc khóc đòi cô ấy về. Lúc ấy tôi cũng có chút áy náy nhưng không hiểu sao tôi lại thèm khát cuộc sống 3 người như trước kia hơn. Vì thế mà sau lần ấy, tôi hay mượn cớ con trai muốn gặp bố để tiếp cận anh.

Cách đây 2 hôm khi tôi đang làm việc thì bụng rất đau, tôi ngất đi lúc nào không biết. Khi tôi tỉnh dậy thì bác sĩ đang lấy máu để xét nghiệm, con trai tôi vì không biết làm gì nên đã gọi bố đến đưa tôi đi viện.

Buổi tối hôm đó khi tôi đang nghỉ thì nghe tiếng anh và bác sĩ nói chuyện. Vì giường của tôi sát hành lang nên nghe được cuộc nói chuyện của họ. Anh đã khẩn khoản nói: “Xin bác sĩ cứu vợ cháu. Hết bao nhiêu tiền cháu cũng chấp nhận”. Tôi xúc động rơi nước mắt. Không hiểu sao lúc ấy tôi lại có cảm giác anh vẫn còn tình cảm với mình. Bởi vì đã rất lâu rồi anh mới gọi tôi là vợ.

Từ phút ấy, không hiểu sao trái tim tôi lại loạn nhịp vì anh. Tôi biết là mình vẫn còn yêu anh, chỉ không hiểu tình cảm của anh dành cho tôi là gì. Nhưng lương tâm của tôi lại cảm thấy cắn rứt khi anh đã có người yêu, tôi cũng không biết tình yêu của họ như thế nào, liệu rằng anh có thật lòng yêu cô gái đó? Tôi có nên mở lời với anh để chúng tôi có cơ hội được quay lại như trước kia không?

Theo Trí Thức Trẻ


Ly hôn

Chồng cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.