Cánh cửa mở ra, vợ chồng thông gia tương lai tái mặt khi nhìn thấy tôi

Trớ trêu khi con gái của những kẻ gây ra đau đớn cho tôi lại sắp thành con dâu tôi.

Trớ trêu khi con gái của những kẻ gây ra đau đớn cho tôi lại sắp thành con dâu tôi.

Sau mối tình đầu đầy sâu đậm và bị phản bội trong đau đớn thì tôi gặp và lấy chồng hiện tại. Nếu anh không đến bên tôi vào đúng thời điểm đó thì tôi không biết tôi sẽ hành xử ngu ngốc như thế nào. Lúc đầu đến với anh đơn giản chỉ là muốn tìm một bờ vai để tựa nhưng bằng tình yêu thương và sự chiều chuộng của anh, tôi biết mình đã chọn đúng người.

25 năm kết hôn, anh chưa bao giờ khiến cho tôi phải buồn lòng vì điều gì, lúc nào anh cũng quan tâm và hết lòng yêu thương hai mẹ con.

Con trai tôi đã ổn định công việc nên tôi cũng muốn cháu lập gia đình sớm. Khi con trai mang người yêu về giới thiệu, dù con bé hơn tuổi nhưng thấy xinh xắn, ngoan ngoãn nên vợ chồng tôi đồng ý. Nhìn gương mặt con bé tôi thấy rất quen nhưng thật sự tôi không bao giờ đoán được lại có sự trùng hợp trớ trêu như thế.

Khi cánh cửa mở ra, vợ chồng thông gia tương lai cũng phải tái mặt khi nhìn thấy tôi - Ảnh 1.

Trớ trêu khi con gái của những kẻ gây ra đau đớn cho tôi lại sắp thành con dâu tôi. (Ảnh minh họa)

Hai vợ chồng tôi đến gia đình thông gia để nói chuyện cưới xin. Ngồi trên xe, đi lại cái con đường rất quen thuộc, rồi đến khi chiếc xe dừng lại trước một ngôi nhà thì tôi biết dự cảm ban đầu của tôi là không sai. Đó chính là ngôi nhà người yêu cũ của tôi. Cánh cửa mở ra, nhìn thấy tôi, hai người đó cũng vô cùng ngạc nhiên.

Bao nhiêu dự định thưa chuyện với thông gia về đám cưới tôi đều không muốn nói gì nữa. Tôi xin phép ra về vì mệt. Trên xe trở về, cậu con trai cứ thắc mắc và giận dỗi với tôi tại sao lại không nói gì. Mặc cho chồng và con trai có nói thế nào tôi cũng giữ im lặng.

Sau bao nhiêu năm trời tôi mới gặp lại người đàn ông năm xưa đã vứt bỏ tôi để chạy theo người bạn thân. Trong lòng tôi nhớ chợt nhớ đến tất cả những chuyện cũ. Con dâu tương lai của tôi chính là nguyên nhân năm xưa khiến cho tôi tan vỡ tình yêu rồi sống trong day dứt bao nhiêu năm qua. Trớ trêu khi con gái của những kẻ gây ra đau đớn cho tôi lại sắp thành con dâu tôi.

Khi cánh cửa mở ra, vợ chồng thông gia tương lai cũng phải tái mặt khi nhìn thấy tôi - Ảnh 2.

Chồng tôi thấy tôi có điều gì không ổn nên đã gặng hỏi. Cực chẳng đã tôi đành nói thật với chồng về việc bố của con dâu tương lai chính là người yêu cũ của tôi, còn mẹ của cháu lại chính là người bạn thân tôi coi như chị em ruột nhưng đã cố tình mang bầu để phá hoại và cướp đoạt mối tình đầu của tôi. Chồng tôi rất thông cảm và anh động viên tôi quên đi chuyện quá khứ, đừng vì thù hận mà làm khổ chuyện tình yêu của con cái. Giờ đối với anh, mọi chuyện làm là vì con.

Giờ tôi nên làm như thế nào cho đúng? Tất cả đã là chuyện quá khứ nhưng thật sự trong lòng tôi vẫn chưa quên được chuyện buồn năm xưa. Nhưng nếu vì sự ích kỉ của bản thân mà làm vỡ hạnh phúc của con thì tôi không can tâm. Mà cứ thế bỏ qua hết mọi chuyện thì sau tôi cũng chẳng thể ngồi nói chuyện bình thường với thông gia được.

Theo Trí Thức Trẻ


người yêu cũ

mối tình đầu

thông gia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.