5 năm sau ngày chia tay, bỗng người yêu cũ dẫn đứa bé 4 tuổi đến nhận cha khiến tôi rơi vào bấn loạn

Tôi nhìn đứa bé giống mình như tạc mà rối rắm không thể tả nổi. Người yêu cũ nhìn tôi, nghẹn ngào nói lý do đưa con đến nhận cha càng khiến tôi rơi vào hoang mang.

Tôi và L từng có khoảng thời gian mặn nồng bên nhau. Chúng tôi yêu nhau 2 năm và L từng vì tôi mà phá thai một lần. Lần đó, tôi chưa đủ dũng cảm để làm bố ở tuổi 22, khi công việc vẫn chưa ổn định. Tuy nhiên, tôi vẫn yêu và có trách nhiệm với cô ấy. Bên nhau được một thời gian sau thì chúng tôi chia tay vì bất đồng quan điểm.

L luôn miệng đòi cưới hỏi dù chúng tôi còn rất trẻ, nhà cửa chưa có, bản thân còn thiếu hụt thì làm sao chăm lo cho gia đình một cách tốt nhất? Cãi qua cãi lại được hơn một tháng thì cô ấy tuyên bố chia tay, bỏ vào Tp. Hồ Chí Minh sinh sống. Tôi vì giận nên cũng không liên lạc. Chúng tôi mất liên lạc với nhau từ đó.

Sau 5 năm chia tay, tôi có cuộc sống rất ổn định. Hiện tại tôi đang làm quản lí trong một siêu thị và vợ sắp cưới chính là con gái của Giám đốc. Không phải tôi vì chức quyền mà yêu em, tình yêu của tôi là thật lòng, thật tâm. Chúng tôi bỏ qua miệng lưỡi người đời, thề sẽ sống cạnh nhau trọn đời. Hiện tại chỉ còn hơn một tuần nữa là tới đám cưới rồi.

Bỗng chiều nay, tôi nhận được điện thoại từ một số máy lạ. Vừa nghe giọng nói, tôi đã nhận ra ngay đó chính là L, người yêu cũ của tôi. Cô ấy hẹn gặp tôi có việc quan trọng, còn nói nếu tôi không gặp, tôi sẽ hối hận cả đời.

5 năm sau ngày chia tay, bỗng người yêu cũ dẫn đứa bé 4 tuổi đến nhận cha khiến tôi rơi vào bấn loạn-1

Vừa thấy cô ấy, tôi đã sửng sốt vì vóc dáng ốm yếu, khuôn mặt hốc hác và mái đầu trọc của L. (Ảnh minh họa)

Vì tò mò, tôi đồng ý đến quán cà phê mà L đang ngồi đợi sẵn. Vừa thấy cô ấy, tôi đã sửng sốt vì vóc dáng ốm yếu, khuôn mặt hốc hác và mái đầu trọc của L. Cô ấy cười yếu ớt, ngượng nghịu. Nhưng vừa nhìn đứa bé ngồi cạnh L, tôi càng bàng hoàng hơn. Đứa bé giống tôi như tạc.

Không vòng vo nhiều, L nói luôn đứa bé chính là con trai tôi. Ngày đó, khi biết mang thai, L đã đòi tôi cưới nhưng không nói thật chuyện đã có thai vì sợ tôi bắp ép cô ấy phá thai lần hai. Khi thấy tôi không muốn cưới, cô ấy quyết định rời xa tôi, một mình sinh con và nuôi con. Nhưng hiện tại, cô ấy không nuôi nổi con nữa. L bị ung thư máu hơn một năm nay, có lẽ cũng không sống được bao lâu nữa. Cô ấy muốn tôi nhận con, chăm sóc con thật tốt vì ngoài tôi ra, cô ấy không còn tin tưởng ai nữa.

Nhìn đứa bé, tôi biết chắc là con mình nhưng lại không biết phải thể hiện tình cảm ra sao? Tình huống này, có nằm mơ tôi cũng chưa từng nghĩ đến. Tôi đã nhận con về nhà mình chăm sóc vì người yêu cũ sau khi đến gặp tôi đã phải vào lại bệnh viện để hóa trị. Nhìn con nằm ngủ, nước mắt vẫn còn đọng trên mi mắt vì đòi mẹ mà tôi xót xa lắm.

Chỉ còn một tuần nữa là đến ngày cưới rồi, tôi làm sao để nói về thân thế đứa bé với vợ sắp cưới đây? Bỏ đứa bé đi thì tôi không làm được vì dù sao cũng là con mình. Tôi rối quá.

 

 THEO NHỊP SỐNG VIỆT 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/5-nam-sau-ngay-chia-tay-bong-nguoi-yeu-cu-dan-dua-be-4-tuoi-den-nhan-cha-khien-toi-roi-vao-ban-loan-222020303111527936.htm

người yêu cũ

có thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.