7 năm chung sống, tôi không thể "cải tạo" được chồng

Chẳng hay ho gì việc vạch áo cho người xem lưng nhưng với anh, tôi thật sự hết cách.

Tôi là giáo viên, năm nay 32 tuổi,  tôi lấy chồng đã được 7 năm và có 2 con, một trai, một gái. Chồng tôi hơn tôi 5 tuổi,  làm cơ khí tại một gara ô tô, anh hiền lành, ít nói, nhưng có phần vô tâm.

Công việc của anh lúc nào cũng từ sáng sớm đến tối muộn mới về nên mọi việc nhà cũng như  đưa đón con đi học đều một tay tôi lo hết. Tôi không kêu ca oán thán gì vì mỗi người một công việc, tôi là giáo viên nên thời gian cũng thoải mái hơn.

Nhưng có một điều mà trong suốt 7 năm chung sống tôi không thể thay đổi được anh đó là thói quen sinh hoạt bẩn thỉu và luộm thuộm. Chẳng hay ho gì việc vạch áo cho người xem lưng nhưng với anh, tôi thật sự hết cách.

Hàng ngày đi làm về anh chỉ cởi bộ quần áo lao động rồi vứt ngay trong bất cứ chỗ nào ở phòng khách. Thuốc lá thì hút vô tội vạ, mà cứ tiện đâu là vứt ở đó, trong nhà chỗ nào cũng có tàn thuốc lá. Quần áo mặc ở nhà hay quần áo lao động thay ra anh móc chỗ này một cái, treo chỗ kia một cái, nếu tôi không để ý mang đi giặt thì anh cũng chẳng bao giờ để ý.


Nhưng có điều tệ nhất là việc vệ sinh cá nhân cho chính bản thân mình anh cũng bỏ qua, hoặc cũng chỉ qua quýt cho xong, hầu như anh rất ít khi đánh răng, tắm rửa cũng phải 3, 4 ngày, tôi giục quá thì anh mới chịu đi tắm. Mùa đông đã đành mùa hè anh cũng vậy chẳng khá hơn, ngày nào tôi cũng nhắc anh như đứa trẻ mà góp ý nhiều thì anh ấy lại tỏ ra giận dỗi.

Chuyện vợ chồng gần gũi nhau cũng vậy, tôi thường xuyên bị mất hứng thú mỗi khi vợ chồng gần gũi bởi mùi thuốc lá pha lẫn thức ăn từ miệng chồng phả vào mặt cộng thêm mùi hôi cơ thể của chồng khiến tôi không thể chịu được. Càng ngày tôi càng cảm thấy sợ hãi mỗi khi chồng đòi hỏi chuyện ấy.

Tôi đã dùng mọi biện pháp để thay đổi tính bẩn thỉu của anh, từ nói khéo, giận dỗi, nói thẳng cho đến cáu gắt nhưng không cải thiện được gì khiến tôi cảm thấy chán nản vô cùng. Đành rằng vì đặc thù công việc nên anh không thể quần là áo lượt, đầu tóc chỉn chu như những đồng nghiệp nam của tôi nhưng tối thiểu anh cũng nên giữ bản thân mình sạch sẽ.

Cực chẳng đã mới phải viết những dòng tâm sự này, tôi mong nhận được sự chia sẻ của bạn đọc, để tìm ra phương  pháp giúp anh ấy thay đổi, chứ cứ tiếp diễn như thế này tôi sợ rằng tình cảm vợ chồng sẽ không được bền lâu.

T. Hằng (Độc giả Tintuconline)



tâm sự gia đình

chuyện vợ chồng


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.