Anh trai đã mất nhưng chị dâu vẫn ở lại nhà chồng để chăm sóc mẹ chồng, khi phát hiện ra nguyên do thật sự, tôi không khỏi bàng hoàng phẫn nộ

Nhưng hóa ra tất cả đều là dối trá! Những lời hay ý đẹp chị dâu thể hiện ra đều là để che đậy mục đích thật sự không trong sáng gì.

Anh trai tôi mất hơn một năm nay rồi. Anh bỏ lại người vợ trẻ và mẹ già bị tai biến cần người chăm sóc. Lúc ấy tôi đã đi lấy chồng, nhìn cảnh ngộ gia đình mình mà tôi đau đớn, đêm nào cũng khóc.

Bố tôi đã mất từ lâu, cả nhà chỉ còn anh trai tôi là đàn ông để trông vào. Anh không còn, chị dâu lại trẻ như vậy, anh chị chưa có con cái gì, chắc chắn chị sẽ tái hôn. Tôi đang định bàn với chồng đón mẹ tôi về chăm sóc. Ai ngờ chị dâu lại khẳng định chắc nịch rằng chị sẽ ở lại để chăm sóc mẹ chồng. Anh tôi qua đời rồi thì chị sẽ thay anh làm tròn chữ hiếu. 

Tôi còn tưởng chị nhất thời quyết định, chẳng được mấy bữa chị sẽ nản lòng và bỏ đi mà thôi. Nhưng một tháng, hai tháng rồi nửa năm, một năm qua đi, chị dâu tôi vẫn một mực tận tụy chăm sóc mẹ chồng bị tai biến. Chứng kiến cảnh chị tận tình chăm sóc mẹ tôi mà tôi cảm kích, biết ơn đến rơi nước mắt. Nếu nhà tôi có nhiều của cải thì còn bảo chị nhắm vào tài sản nhà tôi. Đằng này gia đình tôi chẳng có gì ngoài căn nhà cũ chị và mẹ tôi đang ở.

Nhưng hóa ra tất cả đều là dối trá! Những lời hay ý đẹp chị dâu thể hiện ra đều là để che đậy mục đích thật sự không trong sáng gì. Việc chị chăm sóc mẹ tôi bất kể ngày đêm như một người con hiếu thảo cũng chẳng phải vì anh tôi hay vì thương mẹ chồng!

Anh trai đã mất nhưng chị dâu vẫn ở lại nhà chồng để chăm sóc mẹ chồng, khi phát hiện ra nguyên do thật sự, tôi không khỏi bàng hoàng phẫn nộ-1Nhưng hóa ra tất cả đều là dối trá! (Ảnh minh họa)

Hôm đó tôi có chút việc gần nhà mẹ đẻ, lúc xong việc thì đã khuya nên tôi gọi cho chồng bảo ghé qua nhà mẹ ngủ một đêm, sáng hôm sau mới về. Khi tôi vào nhà thì chẳng thấy chị dâu đâu, chỉ có mẹ tôi đã ngủ trong phòng.

Tôi không bật điện, ngồi trên ghế nhắm mắt nghỉ ngơi, đợi chị dâu về mới đi ngủ. Ai ngờ chính vì như thế tôi lại nghe được cuộc điện thoại của chị dâu với người bạn gái thân. Chị vừa ra ngoài về, đứng ở sân nói chuyện với bạn. Đêm khuya tĩnh lặng, tôi nghe rõ mồn một.

"Tao vừa sang gặp anh ấy về. Anh ấy đổ đứ đừ tao rồi mày ạ. Thật không bõ công tao cố gắng bao lâu nay. Đúng là đàn ông tốt thì chẳng dễ có được...", chị dâu cười vui vẻ.

Người đàn ông trong miệng chị dâu hóa ra là anh hàng xóm. Vợ anh ấy đã mất mấy năm trước, để lại anh ấy "gà trống nuôi con". Anh ấy là người đàn ông cực kỳ tốt, gia đình lại giàu có nhưng một mực không muốn lấy vợ vì sợ vợ mới đối xử tệ với con riêng.

Chẳng rõ chị dâu đã "nhắm" anh ấy từ bao giờ nhưng việc chị ở lại tận tụy chăm sóc mẹ chồng, thực chất vì muốn tạo ấn tượng tốt với anh hàng xóm. Cho anh ấy thấy chị là người phụ nữ nhân hậu, có tình có nghĩa, giàu đức hy sinh hiếm ai sánh được.

Lúc chị dâu vào nhà bật điện và nhìn thấy tôi, chị đã giật mình hét lên thất thanh. Song lúc ấy tôi chỉ im lặng rồi vào phòng ngủ cùng mẹ. Tôi phẫn nộ với hành vi của chị dâu lắm nhưng công bằng mà nói thì chị ấy chăm sóc mẹ tôi hơn một năm nay là sự thật. 

Tôi nên làm thế nào, ỉm lặng cho chị đi lấy chồng hay phanh phui để người đàn ông kia biết bộ mặt thật đầy mưu mô của chị ấy?

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/anh-trai-da-mat-nhung-chi-dau-van-o-lai-nha-chong-de-cham-soc-me-chong-khi-phat-hien-ra-nguyen-do-that-su-toi-khong-khoi-bang-hoang-phan-no-223836

chị dâu

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.