Bị lừa dối trong tình yêu

Tôi đã mất rất nhiều thời gian để suy nghĩ: "Tại sao người đó lại đối xử với tôi như vậy? Chẳng lẽ khi nói yêu tôi, chỉ là lời nói dối thôi sao?". Chuyện xảy ra cách đây 2 tháng trước. Em họ của H, người ở cùng dãy trọ với tôi giới thiệu H cho tôi bằng cách cho H số điện thoại của tôi .

H bằng tuổi tôi, 23, rất đẹp trai, là con một trong một gia đình khá giả, khéo léo, được rất nhiều con gái yêu. Qua lời kể của em họ H thì H là một hình mẫu lí tưởng, rất chu đáo, biết quan tâm đến người khác, suy nghĩ chín chắn. Điều làm tôi thích nữa đó là bạn ấy là công an, giống bố tôi, tôi rất thích công an, cùng quê với tôi nữa.

Ảnh minh họa

Bạn ấy đi làm được 5 năm rồi, còn tôi mới ra trường được 1 năm, vẫn đang học tiếp cao học và đi dạy thêm. Nếu xét về điều kiện thì nếu hai đứa chúng tôi lấy nhau thì quá thuận lợi. Tôi không phải là xinh lắm, nhưng như mọi người nhận xét là nhìn được. Trong mắt mọi người tôi là một người rất giỏi giang, hiền lành, ngoan ngoãn. Tôi cũng được khá nhiều bạn trai quý mến.

Lúc đầu H nhắn tin làm quen, sau đó chúng tôi hẹn gặp nhau. Lần đầu tiên tôi đã rất ấn tượng với vẻ đẹp trai, cách ăn nói hài hước, dí dỏm. Ở bên bạn ấy dường như tôi cũng trở thành một người khác, tôi nói nhiều hơn mọi ngày, nói chuyện cũng hài hước hơn. H có nhiều thứ mà tôi chưa nhìn thấy ở những người con trai khác. Có lẽ H cũng có ấn tượng với tôi vì đêm hôm đó H gọi điện tâm sự với tôi nhiều điều, cuối cùng bạn ấy nói rất quý tôi, muốn tiếp tục đi chơi với tôi. Hôm sau, chúng tôi lại đi chơi với nhau. Buổi tối đưa tôi về nhà, H đã hôn tôi. Tôi không từ chối, cũng không đáp lại. Hôm sau nữa, bạn ấy đợi tôi đi dạy về rồi đưa tôi đi ăn. Lúc ăn xong cũng là lúc tôi phải về vì nhà trọ sắp đóng cửa. Bạn ấy bảo tôi: Tối nay không về có được không?" . Tất nhiên là tôi không đồng ý. Bạn ấy vẫn đưa tôi về.

Có một hôm, cũng khá muộn, bạn ấy nói muốn gặp tôi. Hôm đó tôi đã không về phòng mình vì đi chơi quá giờ, nhà chủ đã khóa cổng. Chúng tôi đã vào nhà nghỉ tôi tin tưởng H sẽ "không làm gì tôi " như lời bạn ấy nói. Nhưng đêm đó đúng là ác mộng vì bạn ấy đòi hỏi tôi quan hệ, tôi chống cự lại rất mạnh mẽ vì tôi không muốn. Cả đêm đó chúng tôi không ngủ. Rồi H tâm sự với tôi những áp lực mà H phải chịu đựng đã khiến bạn ấy trở thành một con người chơi bời sa đọa, H nói muốn làm người tốt. H bảo yêu tôi. Tôi đã tin và tôi nghĩ biết đâu mình có thể làm bạn ấy thay đổi.

Hôm sau, bạn ấy lại rủ tôi đi chơi và muốn tôi ở với bạn ấy đêm đó. Lúc đầu tôi cũng không đồng ý, nhưng nhìn vẻ mặt thất vọng của bạn ấy và câu nói: "bạn đã hứa hôm nay sẽ ở với mình mà lại thất hứa", đúng là tối hôm trước tôi có hứa với bạn ấy như thế nhưng chỉ là hứa cho xong chuyện thôi. Tôi đã vào nhà nghỉ với bạn ấy lần nữa. Lần này tôi cũng nhất quyết không cho, nhưng khi H đấm tay vào tường rất đau, tôi đã thương cảm và mọi chuyện đã diễn ra như thế.

Chúng tôi đã quan hệ, tôi nhận thấy là H rất có kinh nghiệm trong chuyện này. Đêm đó tôi cũng hỏi nhiều về quá khứ của H. H không hề giấu giếm chuyện tình cảm, kể hết cho tôi nghe đã yêu bao nhiêu người, đã làm những gì. Tất nhiên là những người yêu cũ của bạn ấy không ai là không lên giường với bạn ấy cả. Tôi nói không muốn yêu chơi bời, H cũng nói sẽ lấy tôi.

Những lần đi chơi khác có lúc chúng tôi vào nhà nghỉ, có lúc H đưa tôi về nhà. Có một lần tôi từ chối qua đêm khi H ngỏ ý. H không nói gì với tôi suốt đường về. Sau đó bạn ấy không liên lạc với tôi trong vài ngày. rồi H liên lạc lại, chúng tôi lại đi chơi với nhau bình thường. Thời gian đó là khoảng thời gian đẹp nhất trong đời tôi, tôi được đưa đi, đón về, được làm tâm điểm chú ý khi sánh bước với bạn ấy vào những nơi sang trọng mà trước đó tôi rất ít khi đi. H tỏ ra cực kì chu đáo, quan tâm. Tôi lấy làm hạnh phúc vì điều đó.

Tôi tưởng đã nhìn thấy tương lai của mình. Nhưng sau một tháng ở HN ôn thi liên thông lên đại học, H thi xong rồi về quê. Tôi đã mong lắm những dòng tin nhắn của bạn ấy, nhưng hiếm lắm, cũng chẳng còn lời lẽ yêu thương. Toàn là tôi chủ động nhắn tin, gọi điện. H vẫn nói chuyện bình thường nhưng tôi vẫn cảm nhận có cái gì đó không bình thường chút nào. H nói dạo này có nhiều chuyện làm bạn ấy phải suy nghĩ đau đầu. Tôi cũng tin.

Nhưng sau đó 1 tuần, không thể chịu đựng nổi, tôi nói chia tay qua tin nhắn. H không nhắn tin lại. Tôi gọi điện, lúc đầu H còn im lặng. Sau đó khi tôi muốn bạn ấy cũng phải nói gì đó, một lời đồng ý "mình chia tay" chẳng hạn. Nhưng H không nói gì. Sau đó khi tôi van nài, H bảo "chỉ là hình thức thôi". Nhiều câu nói đau lòng nữa nhưng tôi không muốn nhớ. Có mấy lần tôi lại gọi điện, nhắn tin hỏi "có phải bạn lừa dối tớ không?", H cúp máy và không nghe cho dù tôi xin bạn ấy nghe máy.

Tôi đã khổ sở mất bao nhiêu ngày. Sau đó tôi quyết định sẽ dứt khoát chia tay. H cũng đổi số điện thoại, không liên lạc với tôi. Gần 1 tháng rồi, tôi lúc nào cũng dằn vặt mình: "tại sao lại như thế? tại sao H có thể lừa dối tôi. H đã từng khóc trước mặt tôi cơ mà. Tôi không hiểu sao một người có nghề nghiệp đàng hoàng như H lại có thể là người như thế. Tôi chưa bao giờ ngừng suy nghĩ về điều này, chưa có ai từng lừa dối tôi nên tôi không muốn tin là mình đã bị lừa dối. Tôi đang sống trong tâm trạng cực kì chán nản. Tôi rất sợ đi chơi với những người con trai khác vì tôi sẽ so sánh họ với H. H có quá nhiều thứ mà tôi yêu. Tôi thực sự không muốn mất H. Tôi sẽ phải sống như thế nào khi không còn H nữa?



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.