Bỏ 200 triệu đầu tư cùng chị dâu, thời gian sau tôi ngã ngửa vì cảnh tượng trong nhà chị nhưng sốc hơn là cuộc gọi của mẹ chồng

Gia đình này gần như tan nát chỉ vì lòng tham và sự tin tưởng mù quáng.

Vợ chồng tôi đều là những người chăm chỉ kiếm tiền, không bao giờ muốn dựa dẫm vào ai. Cả hai đồng lòng đặt mục tiêu từ thời còn yêu nhau là sau này tổng thu nhập phải ít nhất chạm ngưỡng 50 triệu đồng/tháng, như vậy mới đủ mua nhà chung cư và du lịch cũng như chi tiêu hàng ngày thoải mái.

Quả thật, nhờ vào sự cố gắng nỗ lực không ngừng, chỉ sau khoảng 4 năm kết hôn, cộng với số tiền dành dụm tuổi trẻ trước đó, chúng tôi đã có nhà cao cửa rộng để ở. Vợ chồng tôi cũng mới chỉ có một em bé 3 tuổi, vậy nên trước mắt sẽ còn nhiều việc phải làm, chưa thể ngừng ham muốn kiếm tiền được. Song có lẽ thời điểm này là lúc thích hợp để đầu tư.

Qua tham khảo trên mạng với bạn bè, tôi cũng biết đến vài hình thức nhưng bản thân mình và chồng còn non nớt về kinh nghiệm, chưa dám "chơi lớn" vì sợ bị lừa đảo. Tôi nghĩ sẽ cần phải thêm thời gian nghiên cứu kỹ hơn.

Khoảng thời gian ra Tết Nguyên Đán, chị dâu và anh chồng có tới nhà tôi chơi. Đó cũng là lúc nhà tôi mới dọn về nên nội thất còn mới, khang trang, nhìn trông xịn sò. Hai anh chị cứ tấm tắc khen ngợi, bảo vợ chồng tôi giỏi giang lại còn sống sành điệu. Sau đó, anh chị cũng hỏi thời gian sắp tới có dự định làm gì hay không, nếu dư tiền thì đầu tư với anh chị ấy.

Bỏ 200 triệu đầu tư cùng chị dâu, thời gian sau tôi ngã ngửa vì cảnh tượng trong nhà chị nhưng sốc hơn là cuộc gọi của mẹ chồng-1

Ảnh minh họa.

Tôi và chồng bỗng nổi tham vọng, cộng thêm đây là chỗ người nhà nên cũng chẳng mảy may gì. Từng lời tư vấn của chị dâu như rót mật vào tai chúng tôi. Chị nói bây giờ chỉ cần bỏ ra 200 triệu đồng thì sau 1 quý đã thu lại được lãi lớn chứ chẳng cần đợi tới nửa năm, 1 năm. Nghe xong, tôi nói chuyện bàn bạc với chồng một lát rồi lập tức đồng ý. Thực ra bao năm qua làm dâu ở gia đình này, tôi không rõ là anh chồng, chị dâu làm nghề gì cụ thể, chỉ biết là gia đình họ cũng khá giả, nhà cao cửa rộng. Thi thoảng tôi hỏi chồng thì anh chỉ bảo anh chị ấy kinh doanh bất động sản và có cổ phần ở doanh nghiệp nào đấy.

Một điều nữa khiến tôi thấy nhẹ nhõm khi quyết định đầu tư với gia đình chị dâu là chúng tôi chẳng phải suy nghĩ quá nhiều số tiền sẽ sử dụng như thế nào. Chỉ cần đưa anh chị ấy 200 triệu và đợi lãi thôi. Tôi nghĩ ắt hẳn anh chị cũng sẽ có phương án đầu tư sao cho khôn ngoan nhất. Và rồi đây cũng chính là sai lầm lớn của vợ chồng tôi.

Mấy hôm trước, khi đang ở trên công ty, chồng tôi gọi điện báo anh chồng bị tai nạn giao thông, tôi sốt sắng hỏi thì chồng bảo anh ấy chỉ bị xây xước nhẹ, nói không cần mất công qua thăm nom tốn kém. Tôi thì tính cẩn thận, dù có bị nhẹ cũng nên hỏi han tận nơi để không mất lòng nhau.

Sau giờ làm hôm đó, tôi mua ít hoa quả và mang sang nhà anh chồng chị dâu. Nào ngờ, vừa đến, tôi thấy cổng nhà lẫn cửa mở toang, giống như không ai trông coi vậy. Đã thế, giày dép ngoài cửa còn bị đảo lộn, giống như có một trận cãi vã vừa xảy ra. Bất chợt, tôi cảm thấy có điều chẳng lành, xông vào nhà để rồi thấy cảnh tượng hãi hùng.

Anh chồng đang băng bó tay nhưng vẫn để lộ rất nhiều vết xước trên cơ thể, thậm chí nhiều vết còn đang có dấu hiệu chảy máu. Nhìn anh ấy ngồi ở trên ghế trông rất tội nghiệp. Tôi đặt hoa quả lên bàn rồi hỏi han thì anh đã kể ngay bằng giọng bức xúc. Từng lời anh ấy nói cũng giống như thông báo "sét đánh" gửi đến tôi.

Bỏ 200 triệu đầu tư cùng chị dâu, thời gian sau tôi ngã ngửa vì cảnh tượng trong nhà chị nhưng sốc hơn là cuộc gọi của mẹ chồng-2

Ảnh minh họa.

Hóa ra, chị dâu là một người sống ích kỷ và tham lam nhưng lại chẳng biết gì về kinh doanh đầu tư. Chị ta đã bị lừa mấy lần rồi nhưng vẫn ngoan cố đi vay mượn để đầu tư tiếp. Để rồi giờ đây trắng tay, trong nhà còn bao nhiêu tiền chị dâu ôm hết đi rồi bỏ trốn. Ngay cả căn nhà này cũng đã bán, vài hôm nữa sẽ có người đến ở rồi.

Ngồi thẫn thờ một lúc, tôi không dám tin vào những gì mình vừa nghe. Khi đã bình tĩnh lại, tôi gọi điện cho mẹ chồng thì tá hỏa, ra là chị dâu cũng lừa 100 triệu từ bà ấy. Mẹ chồng còn bảo thôi coi như hạn xui, giờ bắt đền thì cũng quá muộn màng rồi. Cuối cùng, tôi chỉ biết chào anh chồng rồi ra về. Mấy hôm nữa, anh ấy sẽ về quê ở cùng bố mẹ.

Vậy là 200 triệu đồng của tôi có nguy cơ mất trắng, chị dâu bây giờ bỏ đi đâu còn không biết... Và kể cả chị ta có quay trở lại, thì chắc gì đã trả tiền... Đúng là quá hồ đồ mà...

 

THEO NHỊP SỐNG VIỆT 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/bo-200-trieu-dau-tu-cung-chi-dau-thoi-gian-sau-toi-nga-ngua-vi-canh-tuong-trong-nha-chi-nhung-soc-hon-la-cuoc-goi-cua-me-chong-222021145171646534.htm

chị dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.