Bố chồng tương lai vừa bước xuống khỏi xe, tôi đã cảm thấy trời đất quay cuồng

Cả nhà ra cửa đón bố bạn trai, nhưng khi ông bước từ xe xuống, tôi cảm thấy trời đất quay cuồng. Bởi người đó không ai khác, chính là ông giám đốc “dê cụ” mà tôi đã gặp trong buổi tiệc hôm trước.

Cả nhà ra cửa đón bố bạn trai, nhưng khi ông bước từ xe xuống, tôi cảm thấy trời đất quay cuồng. Bởi người đó không ai khác, chính là ông giám đốc “dê cụ” mà tôi đã gặp trong buổi tiệc hôm trước.

Tôi năm nay 26 tuổi, đang làm thư ký của một công ty tài chính nước ngoài. Bạn trai tôi là kỹ sư phần mềm có tiếng của thành phố. Anh cao ráo, đẹp trai và giàu tình cảm. Đi bên nhau, chúng tôi được nhiều người không ngớt lời khen ngợi về vẻ ngoài quá đẹp đôi. 

Trong hai năm bên nhau, nhiều lần bạn trai chủ động mời tôi về nhà chơi nhưng vì chưa chuẩn bị tâm lý sẵn sàng nên tôi cứ do dự mãi. Với lại gia đình anh thuộc hàng danh giá nên tôi muốn có một sự chuẩn bị thật kỹ lưỡng. Tôi nghe anh kể rằng mẹ anh là hiệu trưởng của trường cấp hai, bố là giám đốc một công ty lớn. Ông bà đều là những người có địa vị và quan hệ rộng rãi trong xã hội.

Anh còn bảo là ông bà đều thuộc tuýp người hiện đại, suy nghĩ rất thoáng và luôn mong sớm gặp mặt nàng dâu tương lai. Nghe anh nói nên tôi cũng yên tâm. Nếu được làm dâu cho một gia đình giàu có với những con người tiên tiến như vậy thì tôi thoải mái rất nhiều.

Vào đầu tháng trước, tôi có theo giám đốc đi tiếp đón một đối tác có tiềm năng tại một nhà hàng sang trọng. Buổi gặp mặt diễn ra thuận lợi như mong đợi. Sau khi trao đổi và ký hợp đồng thành công, chúng tôi dùng tiệc tại nhà hàng đó đến tận gần 21h tối. Trong bữa tiệc, đối tác còn khen tôi vì tài nói năng và thuyết phục khách hàng. Tôi thực sự thấy vui và tự hào với bản thân mình. 

Tuy nhiên điều làm tôi hoang mang nhất vị giám đốc đã ngoài 60 tuổi lại có biểu hiện rất khả nghi. Suốt thời gian dùng tiệc, ông ta cứ đánh mắt nhìn chằm chằm tôi như muốn ăn tươi nuốt sống. 

bạn trai

Chúng tôi được nhiều người không ngớt lời khen ngợi về vẻ ngoài quá đẹp đôi. (Ảnh minh họa)

Hôm đó, tôi mặc một chiếc váy màu trắng có phần hở vòng một nên khiến cho ông ta càng chú ý hơn. Đã vậy lúc đang ăn uống vui vẻ, ông ấy còn cố tình dùng chân để cọ xát vào chân tôi khiến tôi giật mình làm đổ cả cốc nước lọc xuống bàn. 

Vì không muốn những người khác chú ý nên tôi phải bịa ra lý do run tay nên hơi bất cẩn. Vậy mà nhìn sang người đàn ông ấy cứ dùng nụ cười nham nhở để nhìn thì tôi như muốn nổi điên.

Dùng tiệc xong, tôi chỉ muốn thẳng một mạch về nhà để nghỉ ngơi. Nhưng khổ nỗi, phía khách hàng lại tiếp tục muốn đi tăng hai hát karaoke để giải khuây. Tôi và giám đốc phải chiều theo ý của họ nên miễn cưỡng đi cùng. 

Trong lúc hát hò sôi nổi, người đàn ông ấy lại tiếp tục áp sát tôi lại gần. Ông ấy cố tình ngồi gần tôi, dùng tay quàng qua cổ như thể tôi là tình nhân. Nhiều lần tôi tìm cách tránh xa nhưng ông ấy càng sấn sổ làm tới. Vì muốn tránh sự tiếp cận của người đàn ông thô lỗ, tôi xin phép đi vệ sinh cho đỡ ngột ngạt. 

Đến khi ra khỏi phòng vệ sinh, tôi giật mình khi thấy người đàn ông đó đứng trước cửa và kéo tay tôi lại. Ông ta dùng ánh mắt khiêu khích và nói nhẹ nhàng: “Xong tối nay thì đi với anh nhé! Anh sẽ chiều em hết lòng”. Nghe xong câu nói, tôi tức giận, từ chối thẳng thừng và không nói câu nào liền bỏ vào trong. Rồi tôi xin phép về trước vì thấy trong người không khỏe.

Mấy ngày sau đó, tôi vẫn thấy ghê tởm cái cảm giác một người đàn ông đáng tuổi cha mình lại dở trò với mình như thế. Đúng lúc tôi thấy ngột ngạt nhất thì anh lại hẹn gặp và muốn tôi về ra mắt vì bố mẹ anh nôn nóng lắm rồi. Biết là không thể kéo dài nên tôi đồng ý ngay.

Tối hôm đó, tôi mang theo một giỏ hoa quả để làm quà cho gia đình anh. Vừa bước vào căn nhà giàu có và khang trang của bạn trai, tôi nhận ngay những lời hỏi han rất tình cảm của mẹ anh. Bà đon đả mời tôi ngồi và tiếp chuyện rất tình cảm. 

bố chồng
Khi ông bước từ xe xuống, tôi cảm thấy trời đất quay cuồng. (Ảnh minh họa)

Khi hỏi về bố chồng tương lai thì anh bảo rằng ông đang trên đường về. Khoảng 15 phút sau, đang trò chuyện vui vẻ với mẹ chồng tương lai, thì có tiếng ô tô về.

Cả nhà ra cửa đón bố bạn trai, nhưng khi ông bước từ xe xuống, tôi cảm thấy trời đất quay cuồng. Bởi người đó không ai khác, chính là ông giám đốc “dê cụ” mà tôi đã gặp trong buổi tiệc hôm trước.

Chính bố anh cũng nhận ra tôi, ông ngượng ngùng cười chào hỏi cho có rồi lấy lý do nhức đầu để lên phòng trên nghỉ ngơi. Cả nhà không ai nghi ngờ gì, mẹ anh còn bào chữa rằng ông làm việc căng thẳng nên thường xuyên đau đầu, mệt mỏi, phải nghỉ lại công ty.

Suốt buổi ra mắt hôm ấy, tôi như ngồi trên đống lửa vì không dám đối mặt với sự thật. Tôi ấp úng trong những câu hỏi của mẹ anh và thậm chí làm rơi cả miếng táo khi bà đưa cho. Chật vật mãi tôi mới chống đỡ được đến khi về nhà.

Tôi không biết mình phải đối mặt với chuyện này thế nào nữa. Nếu về làm dâu cho nhà anh, hằng ngày phải đối mặt với ông bố chồng mà mình từng ghét bỏ vì hành động không đẹp mắt thì sẽ ra sao? Chính bản thân tôi cũng không thể thoải mái để tự tin cười nói với ông và xem như không có chuyện xảy ra.

Phải làm sao đây mọi người?

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.