Bố mẹ bạn trai tỏ vẻ hả hê khi thấy tôi phải đánh đổi tất cả vì anh

Những lời nói đầy ẩn ý của bố mẹ bạn trai khiến tôi ngầm hiểu rằng việc anh về quê xa tôi là 1 thắng lợi mà họ phải mất nhiều thời gian để làm được, nay tôi lại muốn đu bám theo.

Những lời nói đầy ẩn ý của bố mẹ bạn trai khiến tôi ngầm hiểu rằng việc anh về quê xa tôi là 1 thắng lợi mà họ phải mất nhiều thời gian để làm được, nay tôi lại muốn đu bám theo.

Tôi và anh yêu nhau đã hơn 4 năm, trong khoảng thời gian đó chúng tôi đã cùng nhau trải qua bao nhiêu cung bậc của cảm xúc, từ cái nhìn thẹn thùng lúc mới quen nhau đến cái nắm tay đầu tiên. Anh luôn quan tâm, che chở tôi từng chút một. Không biết có phải bạn trai tâm lý hay anh tham khảo nhiều sách báo trên mạng mà mỗi hành động của anh đều toát lên sự ga lăng và bảo vệ cho tình yêu nhỏ là tôi. 

Gia đình tôi có kinh tế vững vàng, trong khi anh thì từ quê lên thành phố lập nghiệp nên vẫn còn long đong. Tôi là một người cổ hủ và truyền thống, không son phấn lòe loẹt. Tôi giản dị đến mức bạn trai cũng ngạc nhiên dù đã hơn 20 năm sống tại thành phố, chính điều này khiến anh luôn yêu và tin vào sự lựa chọn mà anh dành cho tôi.  

Một năm đầu trôi qua lặng lẽ và êm đềm, tôi được yêu và yêu trong sự yêu thương rất ân cần của anh. Có thể vì anh hơn tôi đến 7 tuổi nên anh luôn là người nhường nhịn tôi bởi cái tính trẻ con của mình.

bạn trai

Tôi được yêu và yêu trong sự yêu thương rất ân cần của anh. (Ảnh minh họa) 

Thế rồi, ba anh bị bệnh ung thư phải lên thành phố chữa trị. Thời điểm này ba mẹ tôi đang cho thuê nhà nên tôi ngỏ ý để anh thuê lại nhằm tiện chăm sóc cho ba anh. 

Ngày tôi chào ra mắt ba anh cũng là lúc ông biết mình bị bệnh nan y. Không biết có phải vì điều đó hay vì tôi quá vụng về mà tôi đã không được lòng ông. Rồi mâu thuẫn cũng xảy ra, căn nhà mà ba mẹ tôi cho thuê, ba anh không cho anh ở cùng, chỉ cho vợ và con gái ở để nấu ăn trong thời gian nằm viện. 

Có lần em gái anh đã cãi nhau với ba mẹ tôi chỉ vì chuyện nấu ăn không sạch sẽ. Chuyện đó cũng đến tai ông, gia đình anh liền mỉa mai tôi là con ông chủ nhà trọ. 

Tôi nuốt nước mắt vào trong, nghe lời anh khuyên nhủ cùng nhau nắm tay qua khó khăn. Bằng sự chân thành và sự kính trọng tôi dành cho gia đình anh, dần dần họ cũng chấp nhận tôi. Rồi tôi và anh tính đến chuyện hôn nhân thì 1 yêu cầu đặt ra là tôi phải về quê sinh sống và làm việc cùng anh, chúng tôi không được ở Sài Gòn.

Chỉ sau đó 3 tháng, anh đã bị buộc về quê và làm trong 1 ngân hàng nhà nước. Yêu xa được 2 năm, chúng tôi vẫn nói chuyện trên mạng với nhau. 1 tháng bạn trai lại lên thăm tôi 1 lần. 

bạn trai

Những lời nói đầy ẩn ý khiến tôi ngầm hiểu rằng việc anh về quê xa tôi là 1 thắng lợi. (Ảnh minh họa) 

Tôi cũng từng suy nghĩ, mình bỏ việc lương tháng gần chục triệu để về quê chồng, không người thân thích, liệu có sống được không, xoay xở thể nào? Sau rồi tôi cũng đánh liều về quê thăm gia đình anh và dự định nếu họ yêu thương tôi, tôi sẽ về quê sống với anh. 

Khi về thăm thì thái độ của ba mẹ anh thay đổi hẳn, lạnh lùng và hời hợt. Những lời nói đầy ẩn ý khiến tôi ngầm hiểu rằng việc anh về quê xa tôi là 1 thắng lợi mà họ phải mất nhiều thời gian để làm được, nay tôi lại muốn đu bám theo. 

Sau khi về lại thành phố, tôi nói chuyện và biết được bạn trai có “ăn bánh trả tiền” khi về quê. Bao nhiêu đau khổ tôi quyết định chia tay nhưng anh lại níu kéo thanh minh cho việc làm của mình. Trong khi đó ba mẹ anh luôn nghĩ anh là người hiền lành đạo đức. Tôi thật sự sốc và thất vọng về tất cả. Xin mọi người cho tôi lời khuyên để tôi hành xử đúng với anh.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.