Bố vợ ốm nặng, chồng mang bán ô tô lo viện phí khiến tôi cảm phục vô cùng, nhưng hôm anh bị mẹ đẻ mắng vì "dại" thì mới thấm thía lời người yêu cũ nói

Ngồi thần người suy nghĩ, tôi mới nhớ tới câu tình cũ nói lúc tôi mới lấy chồng. Hoá ra tôi dại thật.

Chồng không phải là mối tình đầu của tôi, trước tôi có yêu một người sâu đậm 7 năm nhưng vì không còn tình cảm chúng tôi chia tay. Ngay 3 tháng sau tôi gật đầu lấy chồng tôi vì cảm thấy hợp, chứ cũng không yêu đương gì nhiều. Nhiều khi không yêu lại ở bên nhau lâu bền, vui vẻ. Cứ thế chúng tôi đã là vợ chồng 12 năm rồi.

12 năm kết hôn, có 2 đứa con, tôi thì làm nhân viên văn phòng, chồng tôi chạy xe taxi. Nói chung kinh tế vợ chồng tôi chỉ ở mức tạm ổn, không giàu có nhưng chẳng đến mức nghèo quá. Bố mẹ 2 bên đều làm nông, không có gì cho các con cả. Tôi cũng không mong gì hơn, chỉ cầu cho bố mẹ 2 bên khoẻ mạnh là tôi mừng rồi.

Bố vợ ốm nặng, chồng mang bán ô tô lo viện phí khiến tôi cảm phục vô cùng, nhưng hôm anh bị mẹ đẻ mắng vì dại thì mới thấm thía lời người yêu cũ nói-1(Ảnh minh họa)

Không sống chung với bố mẹ chồng, tôi cũng ít va chạm nên mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu khá là yên ấm. Ông bà thi thoảng sang thăm cháu, cho vợ chồng tôi ít thực phẩm nhà trồng được. Tôi cũng quý và biết ơn nhà chồng lắm. Mọi thứ vẫn bình thường, không vấn đề gì cho đến một ngày bà ngoại gọi vợ chồng tôi sang.

Mẹ thở dài bảo, sáng nay đưa bố đi viện khám thì bác sĩ thông báo ông bị ung thư. Mới ở giai đoạn đầu nên có thể chữa trị được, nhưng bố lại không điều trị vì tiếc tiền. Số tiền điều trị lên tới 200 triệu, còn số quá lớn mà ông lại hơn 60 tuổi rồi. Mẹ nói giấu bố gọi chúng tôi sang bàn tính như thế nào, chứ để ông bị bệnh tật dày vò mẹ cũng xót ruột lắm.

Lặng người khi nghe tin bố bị bệnh, tôi xót xa vô cùng. Bố mẹ làm nông, kiếm đâu ra số tiền đó chứ? Mà vợ chồng tôi nuôi 2 đứa con cũng chẳng dư giả gì mà có số tiền đó. Chưa dám nói câu gì thì chồng tôi đã mạnh miệng bảo mẹ: "Mẹ cứ động viên bố đi chữa bệnh đi. Tiền viện phí vợ chồng con lo!". Bất ngờ trước lời đề nghị của chồng, tôi không biết anh kiếm đâu ra số tiền đó thì chồng ậm ừ bảo: "Để anh tính".

Chồng tôi đi vay ngoài, rồi lãi cao biết trả thế nào đây chứ? Ba ngày sau anh đi xe ôm về nhà thay vì đi ô tô, chồng đưa cho tôi 200 triệu rồi bảo: "Anh vừa mới bán xe được 300 triệu, em đưa chỗ này để mẹ chữa bệnh cho bố. Số còn lại anh mua cái xe máy, vợ chồng mình trang trải sau". Bật khóc vì anh bán chiếc "cần câu cơm" đi để lo cho bố vợ, tôi cảm động và biết ơn anh vô cùng.

Anh bảo, xe cũng cũ rồi, anh cũng tính đổi xe nhưng bây giờ chưa phải lúc. Anh sẽ đi lái xe thuê, còn thời gian nữa có vốn mua xe sau, lo cho bố là chuyện quan trọng nhất. Sợ nhà chồng biết lại làm ầm lên, tôi dặn trước anh nói dối ông bà muốn đổi nghề nên bán. Chồng nghe vậy liền đồng ý.

Bố vợ ốm nặng, chồng mang bán ô tô lo viện phí khiến tôi cảm phục vô cùng, nhưng hôm anh bị mẹ đẻ mắng vì dại thì mới thấm thía lời người yêu cũ nói-2(Ảnh minh họa)

Vậy mà vừa cầm tiền cho bố mẹ đẻ xong,còn đang loay hoay ở sau nhà tôi sững người khi thấy mẹ chồng qua nhà chơi. Mẹ mắng chồng tôi xối xả vì dại, ngu mang tiếng đi cho nhà ngoại dù chẳng dư giả gì. Chồng im lặng ngồi nghe rồi nghĩ tôi đã sang nhà ông bà ngoại nên thủ thỉ với mẹ bí mật động trời khiến tôi kinh hãi:

"Con làm vậy có mục đích cả đấy. Con nghe đồn mảnh vườn nhà ngoại nửa năm nữa sẽ có trong khu công nghiệp, nhà vợ con sẽ được đền bù. Bây giờ con bỏ ra số tiền này để lấy lòng thôi, mai kia thu lại tiền tỷ mẹ ạ".

Mẹ chồng nghe vậy gật gù không nói gì nữa. Đi vội ra ngoài sợ chồng và mẹ chồng bắt gặp, tôi như kẻ mất hồn vì không ngờ nhà chồng tính toán như vậy. Ngồi thần người suy nghĩ, tôi mới nhớ tới câu tình cũ nói lúc tôi mới lấy chồng. Anh bảo tôi: "Chẳng có con rể nào quá tốt với nhà vợ đâu, có thì cũng là mục đích cả đấy. Em đừng quá tin tưởng, tự hào về chồng mình". Chẳng lẽ đó là lời ẩn ý của anh ta đối với tôi ư? Bây giờ nghĩ lại tôi mới thấm nhưng chẳng biết làm gì cả. 

(phuongchi...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng

bố vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.