Vừa cưới xong, cả nhà chồng ập vào phòng tôi đòi "tân hôn tập thể" với lý do sốc

Đêm tân hôn đáng nhớ trong đời lại biến thành "sự kiện tập thể" khiến tôi khiếp sợ và ám ảnh đến tận bây giờ.

Chào mọi người,

Tôi năm nay 28 tuổi, chồng tôi 30. Chúng tôi đều là dân tỉnh lẻ lên thành phố lập nghiệp. Chúng tôi yêu nhau hơn 2 năm thì tiến tới hôn nhân. Sang năm thứ 2 yêu, xác định cưới nên chúng tôi đã hùn tiền mua căn nhà hơn 50m2.

Tiền tích cóp bao năm đi làm của 2 đứa, bố mẹ hai bên cũng cho thêm một chút. Còn thiếu chúng tôi trả góp dần. Bạn bè, đồng nghiệp đều trên thành phố hết nên chúng tôi quyết định tổ chức đám cưới cả ở quê và trên Hà Nội.

Vừa cưới xong, cả nhà chồng ập vào phòng tôi đòi tân hôn tập thể với lý do sốc-1(Ảnh minh họa)

Thế nhưng điều trớ trêu trong ngày cưới ở trên Hà Nội khiến tôi không biết phải xử trí làm sao. Hôm cưới xong xuôi, vợ chồng tôi định gọi xe về nhà nghỉ ngơi, chuẩn bị cho đêm tân hôn thì mẹ chồng tôi thản nhiên bảo: "Về nhà thằng Hào (chồng tôi) ngủ, mai còn về".

Tôi ngớ người không hiểu vì sao cả nhà chồng lại đòi hỏi điều vô lý thế. Đây là đêm quan trọng của tôi và chồng mà, chẳng lẽ nhà anh muốn "tân hôn tập thể" hay sao? Tôi khó chịu bảo chồng thì anh cười trừ: "Anh bảo ra nhà nghỉ thì mẹ bảo tốn tiền, hơn chục người mất nhiều tiền quá nên về nhà mình cho tiết kiệm. Em thông cảm cho mọi người nhé".

Tôi chẳng muốn nói gì nữa, nhà tôi thì bé xíu, có mỗi phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp thì không gian riêng của chúng tôi ở đâu. Tất cả nhà chồng ùn ùn kéo về nhà tôi ngủ từ phòng khách cho tới phòng ngủ. Ngay đêm đầu tiên, đáng lẽ vợ chồng tôi được tận hưởng không gian riêng tư thì tôi phải ngủ với mẹ chồng, em chồng, cô bác, các cháu…

Cả đêm trằn trọc không ngủ được, tôi chỉ muốn nhanh đến sáng để kết thúc chuyện này. Thì ôi thôi, sáng hôm sau mẹ chồng và em chồng thông báo tuần sau sẽ lên nhà tôi ở khoảng 1 – 2 tháng để cho cô ấy ôn thi Đại học. Tôi chỉ biết dạ vâng, chồng lại nói tôi thông cảm, nhưng anh có hiểu cho tâm tư của tôi đâu.

Đêm tân hôn đáng nhớ trong đời lại biến thành "đêm tân hôn tập thể" khiến tôi khiếp sợ và ám ảnh đến tận bây giờ. Nhà tôi thì bé, không gian riêng thì không có. Vài hôm nữa, mẹ và cô út lên đây sống, vợ chồng tôi sẽ sinh hoạt thế nào đây?

Tôi có nên nói với chồng rằng chúng tôi cần không gian riêng, cần sự thoải mái khi sinh hoạt vợ chồng. Tôi có nên gợi ý cho chồng thuê phòng trọ riêng cho mẹ chồng và em chồng ra đó ở không? Khoản phí đó chúng tôi sẽ chịu.

Vừa cưới xong, cả nhà chồng ập vào phòng tôi đòi tân hôn tập thể với lý do sốc-2(Ảnh minh họa)

Mới kết hôn, nhà thì chật mà cứ thế này tôi cảm thấy không được thoải mái. Liệu tôi có đang quan trọng hóa vấn đề lên không, hay nên thông cảm và chịu đựng thêm thời gian nữa? Thú thực, mua nhà chúng tôi vẫn còn nợ nhiều lắm, giờ gánh thêm khoản phí thuê phòng cho mẹ và em thì chúng tôi không biết xoay sở thế nào khi đồng lương của cả 2 vợ chồng mới được 20 triệu.

Mọi người cho tôi lời khuyên hợp lý với ạ, tôi đang rối và không biết nên làm thế nào để vợ chồng vẫn hạnh phúc, mối quan hệ của tôi và mẹ chồng tốt hơn.

(mai...@gmail.com)

Theo Vietnamnet.vn


đêm tân hôn

nhà chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.