Chăm mẹ bạn trai trong viện cả tháng trời, ngày về anh dúi chiếc phong bì vào tay tôi với lời đề nghị chát chúa

Mọi thứ như đổ sập trước mắt tôi, anh trả công tôi, đền bù tổn thương của tôi bằng thứ này ư? Anh nghĩ tôi có thể đánh đổi hạnh phúc vì nó chăng? Tại sao anh làm thế với tôi?

Bố mẹ tôi ly hôn từ khi tôi học lớp 7, tôi ở với bố còn em gái thì ở với mẹ. Hai năm sau, mẹ tôi lấy chồng mới tận trong Nam rồi lại có em bé. Từ đấy, tôi rất ít khi được gặp mẹ. Bố thương tôi nên ở vậy từ đó đến giờ không tới với ai cả. Bố sợ tôi sống cảnh dì ghẻ con chồng, sợ tôi tủi thân nên dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho tôi. Cũng vì vậy, tôi luôn muốn yêu và cưới một người đàn ông giống như bố.

Bạn trai hiện tại của tôi hơn tôi 2 tuổi, anh làm marketing, tính vẫn còn khá trẻ con. Chúng tôi yêu nhau được hơn 3 năm, gia đình hai bên đã đồng ý và tính sang đầu năm sau tôi được tuổi thì cưới. Anh là con trai út trong nhà, chị cả anh lấy chồng xa nhà hơn 300km, bố thì mới mất cách đây 2 năm vì bệnh hiểm nghèo.

Chăm mẹ bạn trai trong viện cả tháng trời, ngày về anh dúi chiếc phong bì vào tay tôi với lời đề nghị chát chúa-1(Ảnh minh họa)

Mẹ anh quý tôi lắm, bà thương tôi thiếu thốn tình cảm của mẹ nên coi tôi như con gái. Bác lúc nào cũng nhẹ nhàng, quan tâm tôi. Lần nào về nhà chơi, bác cũng gửi trái cây nhà trồng được gửi về cho bố tôi và không quên dặn tôi phải ăn uống đầy đủ, đừng chiều con trai bác quá thành hư.

Bác gái đang khỏe mạnh, vui vẻ là vậy mà một hôm tôi qua chơi người bác cứ lả đi, mệt mỏi. Lo ngại về sức khỏe của bác, tôi vội đưa bác vào viện cấp cứu thì bác sĩ khám, xét nghiệm bác bị sốt xuất huyết phải nằm viện điều trị theo dõi. 

Để bạn trai ở viện chăm mẹ tôi không yên tâm, tính anh thì vụng về chăm thế nào được, chị anh thì ở xa, con nhỏ chẳng thể tới thường xuyên. Tôi và anh thay nhau nghỉ phép hai tuần đầu vào viện chăm mẹ, đêm tôi ở đây với bác. Ban đầu anh hơi ngại nhưng sau cũng đồng ý. Vậy là sáng tối tôi vội về nhà nấu cháo mang vào viện chăm mẹ chồng tương lai, chẳng quản ngại thời gian.

Bác gái bị nặng nên phải nằm viện hơn một tháng trời mới khỏi hẳn, ngày xuất viện bạn trai kéo tôi ra ngoài hành lang mà dúi chiếc phong bì dày cộp vào tay tôi ngượng ngùng bảo: "Đây là quà cảm ơn em đã chăm sóc mẹ anh thời gian qua. Anh xin lỗi em, nhưng... mình chia tay em nhé. Anh đã làm Vy (y tá chăm bác gái) có bầu rồi. Anh phải chịu trách nhiệm. Em hiểu cho anh nhé, dù gì chúng mình vẫn chưa có gì ràng buộc".

Chăm mẹ bạn trai trong viện cả tháng trời, ngày về anh dúi chiếc phong bì vào tay tôi với lời đề nghị chát chúa-2(Ảnh minh họa)

Mọi thứ như đổ sập trước mắt tôi, anh trả công tôi, đền bù tổn thương của tôi bằng tiền ư? Tình cảm, sự chân thành của tôi đổi bằng tiền hay sao? Anh giải thích rằng thời gian vào viện chăm mẹ, anh đã say nắng Vy, lén lút qua lại với cô ấy sau lưng tôi. Vy chủ động nên anh không tránh được cám dỗ, anh không thể là kẻ tệ bạc ép Vy bỏ con hay bỏ rơi mẹ con cô ấy được.

Lời giải thích của anh khiến tôi phẫn uất tổn thương hơn. Anh lo cho mẹ con cô ta, vậy còn tôi thì không sao ư? 3 năm yêu đương, hứa hôn rồi tôi bị "đá" bởi một người thứ 3 anh mới quen một tháng. Chẳng chấp nhận nổi chuyện này, tôi trả chiếc phong bì cho anh, quay đi trong nước mắt. Hết lòng vì anh, vì gia đình anh rồi nhận lại được sự phản bội, đền bù bằng cách này đây.

Bác gái biết chuyện đến tìm tôi, bác xin lỗi tôi thay con trai. Nhưng trong tình huống này bác nói rằng cũng không còn cách nào khác bởi cô gái kia đã có bầu, bác không thể bỏ đi máu mủ của nhà mình. Bác trách không dạy bảo được con trai, nhưng xin tôi hiểu cho mẹ con bác. Tôi cứ nghĩ bác sẽ ép anh bỏ cô ta quay về với tôi, nhưng không, tôi đã lầm. Tại sao họ lại đối xử với tôi như thế? Vy hơn tôi cái thai rồi lấy mất hạnh phúc của tôi như thế ư?

(ngoctrinh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


ngoại tình


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.