Chê nhà nội bất tiện tôi không chịu ở cữ, nhưng vừa thấy em chồng đăng status lên mạng thì vội bảo chồng đưa về ngay

Đọc bình luận phía dưới của em chồng, tôi chột dạ nhận ra mình dại quá mà lập tức thay đổi ý định ở cữ.

Tính tôi sạch sẽ nhưng không ngờ ghét của nào trời trao của ấy. Lần đầu tiên về nhà chồng ra mắt tôi đã thấy gà vịt chạy rồi ị khắp sân. Nhưng điều khiến tôi không bao giờ muốn về đó là nhà anh không có nhà tắm, nhà vệ sinh kiểu mới mà vẫn dùng loại truyền thống.

Mỗi lần về nhà nội mà có nhu cầu đi vệ sinh tôi đều phải nhịn, cấp bách quá thì chạy sang nhà hàng xóm đi nhờ. Cũng vì thế tôi chẳng mấy khi về hoặc có việc gì cũng chỉ đi trong ngày thôi. Đã không ít lần tôi nói ý nhắc bố mẹ chồng xây nhà tắm, nhà vệ sinh cho sạch sẽ tiện nghi thì ông bà lại tặc lưỡi bảo: "Bố mẹ già rồi, xây gì cho tốn tiền. Các con thì chẳng mấy khi về, tiền đó mẹ để dành cho cháu nội còn hơn".

Chê nhà nội bất tiện tôi không chịu ở cữ, nhưng vừa thấy em chồng đăng status lên mạng thì vội bảo chồng đưa về ngay-1(Ảnh minh họa)

Ông bà nội tiết kiệm khiến tôi phát sợ, nói chồng thì anh cứ bảo: "Em cứ bày vẽ, cần gì phải sửa sang tốn kém". Chồng nói như vậy tôi cũng thôi luôn, đành thưa với bố mẹ chồng 2 tháng nữa đẻ không về nhà nội ở cữ được. Sợ ông bà nghĩ tôi chảnh liền lấy đại lý do muốn gần chồng, sợ trầm cảm. Bảo tôi về đó ở 2-3 tháng thì sao tôi chịu nổi chứ?

Kiên quyết không về nội dù chồng có khuyên thế nào tôi cũng kệ. Một mực ở lại thành phố là thế, cho đến khi tôi đọc được dòng status của cô em chồng trên Facebook: "Mẹ con cháu sắp về bà ngoại rồi. Mong ngày con chào đời quá. Về ngoại là nhất". Em chồng bầu lần 2, sau tôi 1 tháng, nhưng lần nào cũng về ngoại đẻ.

Đọc bình luận phía dưới, nó khoe với mọi người bà ngoại chăm khéo, mát tay, vía tốt nên con lớn nhanh, ít ốm đau, mẹ chiều con cháu thì thôi rồi. Chột dạ khi em chồng khoe thế, tôi lại nghĩ mình dại. Để em chồng mà về đó ở cữ là tôi mất suất, bà nội chỉ chăm được một đứa thôi. Vả lại tôi là người khá tin vào vía mát tay. Làm mẹ ai chẳng mong con ngoan, chăm nhàn mà lại nhanh lớn chứ.

Chê nhà nội bất tiện tôi không chịu ở cữ, nhưng vừa thấy em chồng đăng status lên mạng thì vội bảo chồng đưa về ngay-2(Ảnh minh họa)

Tối chồng đi làm về, tôi mang 50 triệu tiền tiết kiệm của 2 vợ chồng ra bảo anh cầm về quê xây nhà vệ sinh để tôi về đó ở cữ sau khi đẻ. Chồng khá bất ngờ nhưng tôi cũng nói thẳng luôn: "Anh biết tính em rồi, anh về lắp đi để em còn dùng chứ không em chẳng đi đâu. Bố mẹ cũng muốn gần cháu nội mà"

Chồng ngẫm nghĩ một lúc rồi gật đầu, anh về quê rồi lại mang trả tôi 50 triệu kể bố mẹ không lấy. Bố mẹ có tiền rồi nên sẽ xây, trước ông bà không biết tôi sợ bẩn nên mới tiếc tiền không làm. Mẹ chồng bảo, tôi cứ chịu về quê ở cữ, muốn gì bà cũng chiều.

Xí phần về nội ở cữ, em chồng tôi cũng không còn suất về ngoại nữa. Mẹ chồng bảo, con gái về ngoại 1 tháng thôi, còn đâu phải ở nhà chồng. Tôi còn 2 tháng nữa là sinh rồi mà lo lắm, bố mẹ chồng cứ gọi điện lên hỏi thăm suốt. Lần đầu sinh đẻ, có mẹ chồng ở bên chăm sóc chắc sẽ yên tâm hơn.

(hoanglan...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


bố mẹ chồng

ở cữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.