Chị gái 36 tuổi lấy chồng nhưng không chịu tổ chức đám cưới, lúc tôi đăng ảnh chúc mừng chị trên Facebook thì ăn trọn cái tát

Vừa nhìn thấy bức ảnh đó, chị gái đi thẳng tới tặng tôi nguyên cái tát khiến tôi hoảng hốt, giận dữ vô cùng.

Nhà có 2 chị em, bố mẹ lại đẻ thưa nên chị gái cách tôi 12 tuổi. Năm nay chị 36 còn tôi 24. Tôi thì bén duyên sớm nên lấy chồng được hơn 2 năm, có con nhỏ rồi. Riêng chị tôi lại khác, đến giờ này chị vẫn chưa đả động gì đến chuyện chồng con. Bố mẹ tôi giục chị từ năm chị 27 tuổi đến giờ, nói mãi chị không nghe bố mẹ đành kệ mà lòng buồn rười rượi.

Chị Vân - chị gái tôi là người trầm tính, hiền lành, không thích bon chen, xô bồ. Chị đi làm từ lúc ra trường tới giờ vẫn ở một công ty, không có ý định đổi môi trường làm việc mới. Chị ngại thay đổi, bắt đầu thứ gì đó mới lạ, ngại làm quen và rồi chị chung thuỷ luôn với sự cô đơn, độc thân. 

Chị gái 36 tuổi lấy chồng nhưng không chịu tổ chức đám cưới, lúc tôi đăng ảnh chúc mừng chị trên Facebook thì ăn trọn cái tát-1

Tính cách hiền lành, sống nội tâm nên chị chẳng mấy khi chia sẻ chuyện cá nhân cho ai cả, kể cả mẹ và tôi. Chị luôn giữ mọi chuyện trong lòng. Từng ấy năm, chị đã yêu ai hay chưa không một ai biết. Bạn bè của chị cũng có 2 người bạn gái, chẳng bao giờ tôi thấy bóng dáng người đàn ông nào bên cạnh chị cả.

Không chịu lấy chồng, cuộc sống của chị dần trở nên khép kín hơn. Bố mẹ lo nghĩ chuyện chồng con cho chị nhiều mà đổ bệnh, chán nản. Có cô con gái lớn không chịu ai, mẹ tôi buồn lắm. Vậy mà một ngày, chị dẫn một người đàn ông 38 tuổi về nhà ra mắt gia đình và xin cưới. Lần đầu tiên chị đưa bạn trai về ra mắt, bố mẹ tôi mừng đến phát khóc và đồng ý cho cả hai đến với nhau luôn.

Anh Hoàng - bạn trai chị là người tỉnh khác, từng có một đời vợ, anh chị quen và tìm hiểu nhau 3 năm rồi nhưng chị giấu kín. Kết hôn xong, anh chị sẽ thuê căn chung cư gần nhà bố mẹ tôi ở. Bố mẹ đều đồng ý với những yêu cầu chị đưa ra, nhưng tới khi bố mẹ tính cỗ cưới thì chị buông lời khó tin: "Tụi con chỉ cần nhà mình làm mâm cơm cúng gia tiên thôi, không cần tổ chức đám cưới đâu ạ!".

Hoang mang khi chị nói như vậy, bố mẹ tôi hiểu tính chị không thích khoa trương nhưng kết hôn là chuyện cả đời người, dù muộn cũng không được qua loa, hời hợt. Căng thẳng giữa bố mẹ và chị về chuyện tổ chức đám cưới khiến gia đình tôi ăn không ngon ngủ không yên. Chị dọa nếu bố mẹ đòi tổ chức hôn lễ, anh chị sẽ không đến với nhau nữa. Chị sẽ lại độc thân. Nghe vậy, bố mẹ tôi đành phải chiều lòng chị. 

Chị gái 36 tuổi lấy chồng nhưng không chịu tổ chức đám cưới, lúc tôi đăng ảnh chúc mừng chị trên Facebook thì ăn trọn cái tát-2

Vậy là ngày đẹp, anh chị không tổ chức hôn lễ, có mâm cơm cúng gia tiên, 2 người đại diện nhận dâu rể rồi thôi. Thế nhưng anh chị chẳng tỏ ra buồn mà lại khá hạnh phúc, quấn quýt bên nhau khiến tôi vừa thương vừa mừng cho anh chị. Thôi thì chị cứ làm điều chị muốn, miễn hạnh phúc vậy là đủ thôi cần gì đâu.

Muốn mừng chị, thông báo chị mình hết ế, tôi chụp bức ảnh anh chị làm lễ cưới rồi đăng lên Facebook chúc mừng. Vậy mà chị vừa nhìn thấy bức ảnh đó, chị đi thẳng tới tặng tôi nguyên cái tát khiến tôi hoảng hốt, giận dữ vô cùng. Chị bắt tôi xóa bức ảnh đó ngay và giải thích rằng chỉ là ảnh ghét, trêu đùa một tý. 

Tôi không hiểu chị làm thế để làm gì, cho đến khi chị thở dài gạt nước mắt tâm sự. Thực ra anh Hoàng và vợ cũ chưa ly hôn, họ chỉ sống xa nhau thôi. Chị không tổ chức đám cưới, không đăng bất kỳ thông tin gì vì sợ vợ Hoàng phát hiện và đến phá đám, đòi chồng. Anh chị yêu nhau, nhưng anh Hoàng không thể ly hôn vợ vì nhiều vấn đề, giằng buộc nên họ đã chọn cách "cưới chui" thế này. Thở dài ngao ngán, tôi không ngờ chị mình lại lựa chọn như vậy. Tôi có nên cho bố mẹ biết, khuyên chị trả chồng cho người ta không?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

chị gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.