Chị gái tôi có bầu trước khi cưới, mẹ chồng không cho lấy một xu làm quà, hai năm sau chị tôi trúng đậm

Sau khi kết hôn, tôi cảm nhận thấy rõ chị gái là một người vợ, một người con dâu tốt. Khi đi làm về, chị lại chuẩn bị cơm nước đúng giờ.

Gia đình tôi ở một huyện miền núi xa xôi, nhà có hai chị em gái rất yêu thương hòa thuận với nhau. Tôi vẫn còn nhớ, ngay từ khi lên 10 tuổi, tôi đã thấy bố hay bị hàng xóm chế giễu việc không có con trai nhưng bố chẳng mảy may vì điều đó. Bố nói với mẹ tôi rằng: "Anh không quan trọng chuyện gái hay trai, giờ mà còn phân biệt thì quá cổ hủ rồi. Chỉ có điều, hai vợ chồng mình cố gắng nuôi dạy cho các con khôn lớn, học hành giỏi giang là được. Anh hài lòng về tất cả".

Nhà tôi vốn dĩ chuyên về nông nghiệp nhưng bố mẹ không để hai chị em phải làm lụng nhiều, thời gian chủ yếu tập trung học hành. Biết bố mẹ vất vả, chúng tôi luôn cố gắng có số điểm cao nhất nhì lớp để không phụ lòng ông bà. Nhờ sự dạy dỗ và động viên của bố mẹ, tôi và chị gái liên tiếp đỗ đại học, trở thành hai sinh viên hiếm hoi ở trong làng. Kể từ đó, người xung quanh nhìn gia đình tôi với con mắt ngưỡng mộ hơn.

Chị gái hơn tôi 2 tuổi nhưng ngay khi vừa ra trường, chị đã biết kiếm tiền để nuôi tôi ăn học, phụ giúp bố mẹ. Ngoài giờ học, tôi cũng làm thêm ở một số cửa hàng để có tiền tiêu vặt. Nhìn chung, cuộc sống của hai chị em tôi khá tốt, thường xuyên chia sẻ, đùm bọc lẫn nhau khi ở xa nhà.

Rồi đến năm 25 tuổi, chị gái yêu anh rể ở thành phố, làm cùng công ty. Gia đình anh giàu có khác biệt hẳn với gia đình tôi. Tôi nghe nói, ban đầu mẹ anh rể cũng phản đối vì bà cho rằng có sự chênh lệch lớn về đẳng cấp. Nhưng do anh rể một lòng yêu chị tôi, hơn nữa, chị lại có bầu nên gia đình đằng trai mới miễn cưỡng đồng ý.

Trước khi đám cưới diễn ra, bố mẹ tôi cũng biết chuyện nên tự ái lắm, nhưng là vì con gái, ông bà phải đành nhịn. Mẹ chồng chị gái cho con trai họ một ngôi nhà, một chiếc ô tô, nhưng bà không tặng chị một đồng trong ngày cưới, còn nói thẳng với chị: "Đây là tài sản trước hôn nhân, con có cưới cũng không được phần nào đâu". Tôi biết, chị gái phải chịu đựng nhiều, khóc nhiều để đánh đổi việc cưới anh rể nên thương chị lắm.

Chị gái tôi có bầu trước khi cưới, mẹ chồng không cho lấy một xu làm quà, hai năm sau chị tôi trúng đậm-1

Sau khi kết hôn, tôi cảm nhận thấy rõ chị gái là một người vợ, một người con dâu tốt. Khi đi làm về, chị chuẩn bị cơm nước đúng giờ. Nhưng vì thu nhập kém hơn anh rể, chị luôn bị mẹ chồng và nhà chồng soi xét đủ thứ. Suốt thời gian chị ốm nghén, mẹ chồng còn bỏ mặc, tôi suốt ngày phải chạy đi chỗ nọ chỗ kia mua những món chị thèm. Nhưng điều tôi phục là chị chưa bao giờ phàn nàn hay từ bỏ, luôn nỗ lực từng ngày.

Chị sinh con gái xong, lúc rảnh rỗi ở nhà chị kinh doanh thời trang online thêm. Thật may mắn, chị gái tôi rất có duyên bán hàng lại xinh đẹp, có con mắt thẩm mỹ nên công việc làm ăn ngày càng khấm khá. Hai năm sau đó, thu nhập của chị vượt hơn hẳn anh rể, hàng tháng dư dả tiền, chị còn biếu thêm bố mẹ chồng. Nghe chị kể, từ lúc chị tự lập về tài chính và ăn nên làm ra, mẹ chồng nhìn chị với thái độ khác hẳn. Bà còn khen chị khéo léo, giỏi giang và ngưỡng mộ bố mẹ tôi giỏi nuôi dạy hai đứa con gái.

Chị tâm sự với tôi: "Phụ nữ dù làm gì đi nữa thì cũng phải độc lập về tài chính và có công việc riêng, không nên phụ thuộc vào ai. Làm được điều này, người xung quanh cũng như người thân sẽ có cái nhìn khác về mình". Ngẫm lại nhưng điều chị nói thật có lý, chính vì sự khinh thường của mẹ chồng lại là thứ khiến chị tôi mạnh mẽ, thành công hơn.

(phamchi...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


chị gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.