Chồng thường xuyên mời một nam đồng nghiệp về nhà khiến tôi khó chịu vô cùng, để rồi tình cờ gặp anh ở bệnh viện, tôi rụng rời phát hiện nguyên cớ

Tối ấy, tôi có mở lời khen ngợi Thuyết đôi câu. Biết tôi đã làm thân với Thuyết, anh vui mừng lắm. Có ai ngờ phía sau là cả một bí mật cay đắng.

Khoảng 3 tuần nay tôi rất khó chịu với chồng, bởi anh ấy thường xuyên mời một người đàn ông lạ đến nhà chơi. Nghe chồng bảo người đó làm ở công ty đối tác, hai công ty đang có dự án hợp tác nên chồng muốn xây dựng mối quan hệ tốt với anh ta.

Người đàn ông đó tên Thuyết, từng kết hôn nhưng vợ anh ta không may qua đời. Hiện tại Thuyết "gà trống nuôi con", cảm nhận của tôi là anh ta khá tốt, điềm đạm, chín chắn. Nhưng dù có tốt thế nào mà cứ 2,3 ngày lại tới nhà tôi ăn tối thì tôi cũng không ưa nổi.

Tôi nhắc nhở chồng thì anh bảo phụ nữ đừng can thiệp sâu vào chuyện công việc của đàn ông. Thậm chí anh còn dặn tôi cố gắng tiếp cận lấy lòng Thuyết, sẽ tốt cho sự nghiệp của anh hơn. Tất nhiên tôi từ chối ngay. Chồng là mối tình đầu của tôi, ngoài anh tôi chưa từng có quan hệ thận cận với người đàn ông khác. Bảo tôi đi lấy lòng 1 người lạ như Thuyết, tôi thực sự không làm được.

Hôm trước, đang ăn tối thì chồng tôi có việc gấp ra ngoài, trước khi đi, anh còn dặn tôi tiếp đón Thuyết cho tử tế. Trong nhà chỉ còn tôi và Thuyết vì các con đợt này nghỉ hè, vợ chồng tôi đã gửi lũ trẻ về quê với ông bà. Tôi ngượng lắm, chẳng biết phải nói gì, cũng may Thuyết rất biết gợi chuyện, không khí mới bớt gượng gạo.

Chồng thường xuyên mời một nam đồng nghiệp về nhà khiến tôi khó chịu vô cùng, để rồi tình cờ gặp anh ở bệnh viện, tôi rụng rời phát hiện nguyên cớ-1
Thực sự tôi không hiểu được chồng đang nghĩ gì nữa. (Ảnh minh họa)

Tối ấy, tôi có mở lời khen ngợi Thuyết đôi câu. Biết tôi đã làm thân với Thuyết, chồng vui mừng lắm. Nhưng lát sau tôi lại bắt gặp nỗi buồn đau thoáng qua ánh mắt anh. Thực sự tôi không hiểu được chồng đang nghĩ gì nữa.

Cho đến hôm qua, tôi cùng đồng nghiệp vào bệnh viện K thăm 1 người đồng nghiệp cũ đang điều trị ung thư. Không thể ngờ được là tôi gặp chồng mình ở đó. Anh bước ra từ 1 phòng khám, trên tay cầm mấy tờ giấy xét nghiệm, khuôn mặt sầu khổ, đau đớn. Lúc nhìn thấy tôi, anh giật mình kinh hãi. Khi ấy tôi mới biết chồng mình bị ung thư phổi giai đoạn 2. 

Về người đàn ông tên Thuyết kia, thật hoang đường nhưng sự thực là chồng tôi cố ý "chuẩn bị" cho tôi! Tôi yêu anh như thế nào, anh thừa hiểu. Vì thế anh sợ tôi suy sụp khi anh qua đời. Nếu tôi yêu người khác rồi thì nỗi đau mất chồng sẽ nhẹ bớt đi rất nhiều. Tôi giận chồng vì giấu giếm bệnh tình, càng oán trách anh nghĩ ra ý tưởng "điên rồ" kia. Nhưng tôi cũng thương anh vô vàn. 

Tôi bảo anh không được mời Thuyết đến nhà nữa, anh đã đồng ý. Song anh không muốn hóa trị, lý do bởi bệnh của anh giai đoạn 2 rồi, có hóa trị cũng không chắc khỏi được nên anh muốn tiết kiệm tiền cho vợ con. Tôi phải khuyên chồng thế nào đây, bởi dù ra sao thì tôi vẫn muốn cùng anh cố gắng đến hơi sức cuối cùng?

 (tranhuyen...@outlook.com)

Theo Nhịp Sống Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/chong-thuong-xuyen-moi-mot-nam-dong-nghiep-ve-nha-khien-toi-kho-chiu-vo-cung-de-roi-tinh-co-gap-anh-o-benh-vien-toi-rung-roi-phat-hien-nguyen-co-22202048215638860.htm

đồng nghiệp

Ung thư phổi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.