Chồng tôi làm giả kết quả xét nghiệm ADN chối bỏ con

Có lẽ, không ai có thể cảm nhận hết được nỗi đau và cảm giác bị phản bội, bị coi thường như tôi lúc này.

Có lẽ, không ai có thể cảm nhận hết được nỗi đau và cảm giác bị phản bội, bị coi thường như tôi lúc này.

Tôi lấy chồng ngay sau khi nhận bằng tốt nghiệp đại học sư phạm. Tôi trở về quê nhà, an phận và hạnh phúc với công việc gõ đầu trẻ ở trường làng. Chồng tôi đi làm ăn xa, thỉnh thoảng mới trở về nhà được ít bữa rồi lại vội vã đi ngay.

Thời gian đầu, cuộc sống vợ chồng của chúng tôi khá hạnh phúc. Sự xa cách càng làm cho tình yêu thêm nồng nàn, mãnh liệt. Kết quả của tình yêu ấy là một cậu con trai kháu khỉnh và ngoan ngoãn.

Những tưởng đứa con sẽ là sợi dây gắn kết hai vợ chồng ngày thêm gắn bó. Nhưng tôi đã mắc sai lầm một cách trầm trọng. Ngay từ khi tôi có bầu, anh ấy đã ít về nhà, đứa con ra đời, anh càng có nhiều lý do để vắng nhà. Lúc nào tôi cũng phải tự an ủi mình rằng: anh đang cố gắng để lo cho cuộc sống gia đình.


Hình minh họa

Nhưng càng ngày những lần về thăm nhà của chồng tôi càng thưa dần. Tất nhiên, anh có cả núi lý do để biện minh cho sự vắng mặt ấy. Tôi chưa bao giờ nghi ngờ sự chung thủy của chồng mình. Với tôi, anh là một người đàn ông hoàn hảo.

Cách đây vài tháng, tôi chết lặng khi nhận được giấy mời của tòa án lên làm việc vì anh gửi đơn ly hôn kèm theo bản xét nghiệm AND mà anh nói rằng của con trai chúng tôi. Theo đó, anh không phải là bố của con tôi.

Tôi kiên quyết không công nhận kết quả mà anh trình trước tòa để làm lý do ly hôn và yêu cầu giám định lại nhưng chồng tôi không chịu. Anh kiên quyết đòi ly hôn với lý do tôi không chung thủy và gian dối ngay từ đầu khi có con với người khác.

Kết quả xét nghiệm đầy bất ngờ ấy là một sự xúc phạm nặng nề với tôi. Bởi nó làm tổn thương tình yêu và sự chung thủy mà tôi dành cho anh trong suốt thời gian qua. Tôi như phát điên trước sự vu khống trắng trợn và bạc bẽo từ chính người chồng mà tôi luôn yêu mến và tôn thờ. Thì ra, anh đã có một người phụ nữ khác và muốn rũ bỏ mẹ con tôi. Có lẽ, anh sợ sẽ phải trả tiền nuôi con sau khi ly hôn nên mới bày ra trò xét nghiệm AND nhằm chối bỏ trách nhiệm của một người cha.

Phải chăng chỉ vì không muốn nhận trách nhiệm nuôi con mà anh nỡ trà đạp lên danh dự và nhân phẩm của tôi. Sự chung thủy và tình yêu vô điều kiện mà tôi dành cho anh phải chăng chỉ xứng đáng nhận được sự bạc bẽo từ anh.

Thú thực, tôi không còn tiếc khi phải ly hôn với anh. Bởi anh không còn xứng đáng với tình yêu của tôi nữa. Nhưng cái cách anh hủy hoại danh dự và nhân phẩm của tôi chỉ vì muốn ly hôn và chối bỏ trách nhiệm khiến tôi không thể đồng ý để anh được toại nguyện.

Mấy ngày vừa rồi, chồng tôi ở nhà liên tục. Anh ta suốt ngày chửi bới, đánh đập mẹ con tôi để tạo sức ép buộc tôi phải đồng ý li hôn. Có lẽ, trong đầu chồng tôi lúc này, cái mong muốn được li hôn với tôi và chối bỏ đứa con ruột của mình nó mạnh mẽ hơn lúc nào hết.

Thái độ mất nhân tính ấy của chồng càng làm tôi uất ức và đau khổ. Liệu tôi có nên chấp nhận mất hết danh dự và nhân phẩm của mình để đổi lấy cuộc sống bình yên cho hai mẹ con?

Bạn nghĩ sao về vấn đề này? Hãy chia sẻ những ý kiến của bạn bằng cách gửi comment dưới bài viết hoặc gửi mail tới địa chỉ mail: tintuconline@vietnamnet.vn. Cảm ơn sự đóng góp của các bạn.


Độc giả Hồng Hà (Bắc Giang)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.