Chứng kiến cảnh tượng xấu hổ của bố trong phòng khách, tôi hốt hoảng không muốn để mẹ biết nhưng không ngờ bà đã đứng đờ đẫn quan sát tất cả

Tôi bỏ chạy ra ngoài và không biết mẹ sẽ sống những ngày tháng tiếp theo như thế nào, khi mà chồng phản bội còn bản thân thì vẫn phải giành giật sự sống.

Tôi từng được sống trong một gia đình hạnh phúc. Bố tôi kiếm ra tiền, mẹ lại là mẫu người phụ nữ nhẹ nhàng, tâm lý. Gia đình tôi đã êm đềm suốt 23 năm. Cho đến khi biến cố xảy ra, bố tôi mới bắt đầu thay đổi.

Hai năm trước, mẹ tôi phát hiện mình bị ung thư. Kể từ đó, cả gia đình tôi phải sát cánh cùng mẹ để giúp bà chiến thắng bệnh tật. Thời gian đầu, bố tôi vẫn rất quan tâm và lo lắng cho vợ. Thậm chí những bệnh nhân nằm cùng phòng cũng phải trầm trồ khen ông chu đáo.

Cuộc chiến chống ung thư là cả một quá trình dài đằng đẵng. Hai năm nay, mẹ tôi vẫn ra vào viện thường xuyên. Những đợt xạ trị làm da bà xấu đi, cơ thể yếu ớt và tóc vẫn chưa kịp mọc. Có nhiều lần, bố bắt mẹ phải đội tóc giả khi đi ra ngoài vì sợ xấu hổ với hàng xóm, bạn bè. Bản thân tôi thấy như vậy là quá đáng, nhưng góp ý cho bố bao lần, ông vẫn không thay đổi. Thấy vợ xuống sắc, kinh tế gia đình càng ngày càng đi xuống, bố tôi chán nản nên suốt ngày rượu chè, chẳng còn quan tâm đến mẹ.

Chứng kiến cảnh tượng xấu hổ của bố trong phòng khách, tôi hốt hoảng không muốn để mẹ biết nhưng không ngờ bà đã đứng đờ đẫn quan sát tất cả-1

Vậy mà tôi lại phải chứng kiến một điều khiến mình ám ảnh cả đời. (Ảnh minh họa)

Tôi phát hiện bố ngoại tình cách đây 3 tháng. Ngay từ khi biết chuyện, tôi khuyên bố hết lời, rằng đừng để mẹ phải đau khổ thêm nữa, chống chọi với bệnh tật đã là quá sức với bà rồi. Lúc ấy bố thề đó chỉ là một phút sai lầm, ông nhất định sẽ chấm dứt với người phụ nữ kia để mẹ tôi không phải đau khổ.

Vậy mà tôi lại phải chứng kiến một điều khiến mình ám ảnh cả đời. Tôi vẫn nhớ như in, chiều hôm ấy, sau khi cô giúp việc theo giờ đến, mẹ tôi sang nhà bà ngoại và ngủ lại qua đêm. Tôi chở mẹ qua nhà bà, rồi đến nhà bạn chơi. Trước đó, tôi dự tính sẽ ở lại ăn cơm với vợ chồng bạn mình. Nào ngờ ngồi chưa ấm chỗ, hai người họ đã cãi nhau trước mặt tôi. Không muốn chứng kiến cảnh gia đình người khác mâu thuẫn, tôi lựa lời ra về.

Vừa mở cánh cửa nhà, tôi chết lặng khi thấy bố mình và cô giúp việc theo giờ đang ôm nhau ngay trong phòng khách. Quá sốc và cũng không thể đứng ở đó lâu hơn, tôi bỏ chạy ra ngoài và nghĩ chắc chắn không thể để mẹ biết chuyện này. Tiếc rằng không kịp nữa, mẹ tôi đã về nhà từ khi nào, bà đứng ở một góc sân khóc nấc.

Tôi chạy đến ôm chầm lấy mẹ, mặc cho cô giúp việc chạy vội vàng ra khỏi nhà. Đến hôm nay đã là 4 ngày xảy ra chuyện, cả gia đình tôi vẫn căng thẳng vô cùng. Tôi muốn khuyên mẹ ly hôn, nhưng lúc bệnh tật như thế này, bà có nên bỏ chồng không? Nếu mẹ tôi tha thứ, liệu bố có thể thay đổi và là chỗ dựa của bà không mọi người?

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chung-kien-canh-tuong-xau-ho-cua-bo-trong-phong-khach-toi-hot-hoang-khong-muon-de-me-biet-nhung-khong-ngo-ba-da-dung-do-dan-quan-sat-tat-ca-162201809080037328.htm

người giúp việc

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.