Con trai ốm nặng, chồng đưa 100 triệu để lo viện phí, biết được nguồn gốc số tiền, tôi chỉ biết khóc trong bất lực

Khi con trai lên 4 tuổi, hai vợ chồng tôi gửi con cho ông bà để lên thành phố lập nghiệp.

Hai vợ chồng tôi đều sinh ra và lớn lên ở quê. Vì muốn phụ giúp bố mẹ có cuộc sống ngày một khấm khá hơn nên sau khi sinh con được 4 tuổi, chúng tôi bàn bạc với nhau lên thành phố lập nghiệp. Bố mẹ chồng cũng ủng hộ tôi yên tâm gửi con cho ông bà, vài ba tháng vợ chồng tôi lại thay nhau về thăm con một lần.

Trong lần sinh nhật con lúc lên 6 tuổi, hai vợ chồng tôi mua cho con một chiếc ô tô và cùng nhau về tổ chức tiệc cho con. Những năm qua, cuộc sống khó khăn nên thằng bé phải xa bố mẹ, dù sống với ông bà nhưng rõ là nó thiệt thòi hơn so với bạn bè cùng trang lứa.

Lúc nhìn thấy bố mẹ về để tổ chức sinh nhật cho mình lại có quà là đúng món đồ yêu thích nên con tôi mừng rỡ lắm, đây là lần đầu tiên tôi thấy nó vui nhảy cẫng lên như vậy. Nói thật món quà này cũng đắt nên tôi phải đắn đo cả tháng trời mới mua cho con. Nghĩ lại, dù cố gắng lên thành phố làm nhưng tiền lương tháng nào hết tháng đó, chẳng loại ra được đồng tiết kiệm nào. Tôi cũng tính với chồng, nếu vài năm nữa không khả quan lại trở về quê kinh doanh buôn bán.

Trong lúc mải điều khiển ô tô ở ngoài sân, con trai tôi chẳng may bị ngã, tôi chạy lại đỡ con dậy thì thấy con người hơi sốt và chảy máu cam. Tôi lo lắng lắm nhưng mẹ chồng bảo không sao, vài hôm nữa là nó khỏi. Vì trước đó khi ở nhà với ông bà, nó cũng bị chảy nhiều lần như vậy rồi. 

Vẫn thấy không an tâm trong lòng, ngày hôm sau tôi và chồng đưa con đến bệnh viện huyện khám. Bác sĩ bảo thằng bé bị bệnh nặng giờ cần phải mổ gấp để chữa trị kịp thời. Lúc này tôi thương con lắm, nước mắt cứ chảy ra, trong túi lại không có tiền nhiều. Tôi đang không biết thế nào thì bỗng hôm sau chồng đưa cho tôi 100 triệu để trang trải mọi chi phí.

Con trai ốm nặng, chồng đưa 100 triệu để lo viện phí, biết được nguồn gốc số tiền, tôi chỉ biết khóc trong bất lực-1

Sau khi con ra viện, tôi hỏi chồng xem anh lo đâu được số tiền lớn nhanh như vậy. Chồng tâm sự là do người yêu cũ cho vay. Vừa nghe như thế, tôi chỉ biết khóc trong bất lực, giá như tôi có đủ khả năng cho tôi để không phải làm phiền cô ấy. Nhưng tôi không thể làm gì được lúc này.

Trước đây khi cưới chồng, tôi từng nghe câu chuyện giữa chồng và người yêu cũ có tình cảm rất sâu sắc. Nhưng trước khi hai người định cưới nhau thì đi khám mới biết cô ấy khó có con, mẹ chồng tôi là người ngăn cản và sau đó chồng đến với tôi. Tôi cũng nghe, giờ cô ấy làm việc ở trên thành phố, sống một mình và rất có điều kiện.

Giờ tôi phải ở nhà chăm con một thời gian, ngày mai chồng trở lại thành phố làm việc kiếm tiền trả nợ nhưng trong lòng tôi lo lắng quá, tôi có cảm giác như anh sẽ quay lại với người cũ. Bỗng dưng tôi không muốn chồng đi làm nữa, tôi muốn bảo vệ tổ ấm của mình nhưng nếu không đi làm thì lấy đâu ra tiền trả nợ? Tôi phải làm sao đây?

(nguyetanh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.