Em trai chồng sắp cưới vợ, bố chồng nhờ một chuyện khiến con dâu sốc nặng muốn rời khỏi nhà chồng

Em trai chồng sắp cưới vợ, nhưng lời bố chồng đề nghị làm một chuyện khiến con dâu hụt hẫng.

Tôi kết hôn xong là sống ở nhà chồng, vì lúc đó em trai chồng đang còn đi học nên vợ chồng tôi gần như bắt buộc phải ở lại để chăm sóc bố mẹ chồng. Biết là gò bó, không thoải mái, nhưng được cái tôi thu nhập cao, chăm lo đời sống vật chất tốt cho nhà chồng nên cũng bớt đi mối lo bị bố mẹ chồng khắt khe. Tôi vẫn làm tròn trách nhiệm của mình với công việc nhà, ngoài ra còn chu cấp tiền cho em chồng ăn học, lo chi phí gia đình…

Chồng tôi cũng có công việc ổn định, anh ấy quan tâm tới vợ con và rất chiều chuộng vợ. Tôi thật may mắn khi có anh ấy làm chồng, bù đắp lại cho sự gò bó, mất tự do vì sống ở nhà chồng. Hai vợ chồng tôi rất hòa hợp, không có những nghi ngờ, xích mích nhau bao giờ. Chồng tôi có lối sống lành mạnh, nên tôi rất yên tâm tin tưởng. Anh ấy cũng rất tự hào vì có người vợ xinh đẹp lại làm ra nhiều tiền.

Mới đó mà đã 6 năm trôi qua, kể từ ngày tôi về nhà chồng. Tôi làm ra tiền nên thoải mái trong chi tiêu, biếu bố mẹ chồng tiền tiêu vặt hàng tháng. Em trai chồng đã tốt nghiệp đại học, có công việc và chuẩn bị kết hôn. Tôi cũng mừng cho em ấy, chịu khó học tập và giờ đang làm công việc rất triển vọng. Em ấy cũng rất quý mến chị dâu, bởi tôi là người thường xuyên cho tiền em ấy.

Chuyện vui của gia đình, dĩ nhiên tôi phận dâu nhưng cũng quan tâm, chăm lo cho đám cưới của em trai chồng sẽ tổ chức vài tháng tới. Nhưng có điều không vui khi tôi được bố chồng gặp riêng và nhờ vả: "Sắp tới em nó cưới vợ, biết bao nhiêu khoản phải chi. Bố mẹ cũng có chút tiền tiết kiệm nhưng không đáng là bao. Hay là con đứng ra giúp em đi, lo mọi chi phí của đám cưới. Cả nhà sẽ không quên ơn con".

Em trai chồng sắp cưới vợ, bố chồng nhờ một chuyện khiến con dâu sốc nặng muốn rời khỏi nhà chồng-1Bố chồng thông báo một việc khiến con dâu hụt hẫng. Ảnh minh họa

Sau đó bố chồng nói ra dự tính tương lai để vợ chồng tôi biết đường lo liệu. Bố chồng thông báo: "Sau khi em kết hôn xong sẽ về đây ở với bố mẹ, còn hai vợ chồng con ra ngoài ở riêng cho thoải mái. Bố mẹ cũng không có gì cho đâu, hay là con cứ về nhà ngoại giả vờ khóc lóc, nịnh nọt ông bà cho tiền mà mua nhà. Bên đấy thiếu gì tiền, đất cũng nhiều nữa, cho một mảnh bán đi đủ mua nhà ở đây".

Bố chồng liên tục nói là nhờ con dâu, trông mong vào con dâu… khi nói ra những đề nghị nói trên khiến tôi cảm thấy khó xử. Những năm tháng ở nhà chồng tôi lo mọi khoản chi phí, cũng tiết kiệm được đáng là bao đâu. Giờ lại lo khoản tiền đám cưới em chồng nữa quả là quá sức. Hơn nữa còn phải lo nơi ở mới khi em chồng cưới vợ xong. Tôi rất mệt mỏi, còn chồng thì thờ ơ nói: "Bố đã nói vậy rồi, em cố mà lo liệu đi".

Dự tính đám cưới của em trai chồng cũng hết khoảng vài trăm triệu đồng. Còn mua nhà ở riêng cũng phải vài tỷ, mọi thứ đổ dồn lên đầu tôi, không biết phải xử trí ra sao cho hợp lý. Tôi chưa dám khước từ lời đề nghị của bố chồng, nhưng để thực hiện thì rất khó. Cảm thấy bị sức ép và bị sốc, tôi không muốn ở lại nhà chồng thêm ngày nào nữa vì hàng ngày nghe những lời thúc giục, dọa dẫm đến từ bố chồng.

Không muốn gia đình mất đoàn kết, tôi có nên làm theo ý muốn của bố chồng hay là kiên quyết từ chối? Hãy cho tôi lời khuyên!

 

Theo Gia Đình & Xã Hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/em-trai-chong-sap-cuoi-vo-bo-chong-nho-mot-chuyen-khien-con-dau-soc-nang-muon-roi-khoi-nha-chong-172240924093134515.htm

em chồng


Vì sao không nên dùng giấy ăn lau màn hình tivi?
Các chuyên gia điện máy khuyên bạn không nên dùng giấy ăn để lau màn hình ti vi để đảm bảo chất lượng hình ảnh và tăng độ bền của thiết bị; vì sao lại như vậy?
Cải tạo căn hộ chung cư đẹp như mơ khiến ai cũng ước
Thông qua dự án, nhóm thiết kế muốn mang đến một giải pháp đơn giản, để cải thiện không gian sống của các căn hộ thông thường tại Việt Nam, tạo ra một môi trường sống linh hoạt, phù hợp với lối sống hiện đại.
'Tiểu tam' vác bụng bầu đến nhà ăn vạ
Tôi cười phá lên và không tin chồng phản bội mình. Sự hồn nhiên ấy của tôi đã bị giội một gáo nước lạnh khi sau đó 1 tuần, chính chồng tôi lại quỳ xuống thú nhận việc mình "say nắng", giờ cô ấy có bầu nên xin tôi chấp nhận đón con, đời này anh chỉ là chồng tôi thôi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.